x close

ยิงถล่มนักศึกษาเทคนิคมีนฯ ดับ 2 เจ็บ 2


 


ยิงถล่มวงเหล้า นศ.เทคนิคมีนฯ ดับ2 สาหัส1(ไอเอ็นเอ็น)
 
          คนร้ายควบรถจักรยานยนต์ กระหน่ำยิง นักศึกษาเทคนิคย่านมีนบุรี เสียชีวิต 2 สาหัส 1 คาดฝีมือคู่อริ

          พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณใกล้กับปั้มน้ำมันทางเข้าโรงเรียนมีนบุรี โพลีเทคนิค เลขที่ 5/1 ซอยสามวา ตำบลบางชัน อำเภอคลองสามวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณแขน และกลางหลัง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ทั้งนี้ ภายหลังการนำเข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่ โรงพยาบาล 1 ใน 3 ได้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อต่อมา คือ นายอัฐ ปะทะวานิช อายุ 18 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ นายวัชรพล มงคลแก้ว อายุ 18 ปี และด.ญ.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี โดยทั้ง 3 ราย เป็นนักศึกษาโรงเรียนมีนบุรี โพลีเทคนิค

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ขณะที่ตนและเพื่อนอยู่ระหว่างนั่งอยู่ที่ร้านขายสุราดองแห่งหนึ่ง อยู่ ๆได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์เข้ามา และใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำเข้าใส่กลุ่มของตน ก่อนที่จะหลบหนีไปส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้น 1 ในผู้บาดเจ็บให้การว่า คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของ นศ.คู่อริต่างสถาบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามคนร้าย ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

          ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนจำนวน 1 ปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุและอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          สำหรับความคืบหน้า เหตุยิงกันที่เพิงขายเหล้า ก่อนถึงมีนบุรีโปลีเทคนิค แยกคลองสามวา ถนนรามอินทรา แขวง - เขตมีนบุรี กทม. ร.ต.อ.ณัฐพล จุ้ยอำนวย พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด และหัวกระสุนไม่ทราบขนาดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 รายถูกนำส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ร.พ.นวมินทร์ 1 และ ร.พ.นพรัตน์

          ต่อมามีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ นายอัฐ ปทะวานิช อายุ 17 ปี นักศึกษาปวช. ปี 2 เอกช่างยนต์ โรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค ถูกยิงเข้าที่ลำคอ อกซ้าย และคาง เสียชีวิตที่ ร.พ.นวิมินทร์ 9 และ นายสินชัย กลิ่นหอม อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวด้านซ้าย เสียชีวิตที่ร.พ.นวมินทร์ 1

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายอนุชา ไชมงคล อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ขณะที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่เพิงยาดองราว 10 คน ได้มีรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายกันมาประมาณ 3 คัน จากนั้นก็กระหน่ำยิงเข้าที่พวกตน ต่างคนก็ต่างหลบกระสุน หลังสิ้นเสียงปืนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และช่วยกันหามคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ตนยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร คาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษาต่างสถาบัน

          ส่วนทางด้าน นางประภา ปทะวานิช อายุ 53 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกด้วยกัน 4 คน ผู้ตายเป็นลูกคนเล็ก ช่วงสิ้นปีพาลูกชายไปเที่ยวไหว้พระที่ประเทศพม่า ลูกชายก็มีความสุขและขอว่าอยากไปทำงานที่ประเทศจีน ตนจึงบอกว่าให้เรียนจบปีนี้ก่อน ปกติลูกเป็นคนนิสัยดี ตั้งใจเรียนหนังสือ เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 14 ปี ปัจจุบันรับจ้างทาสี โบกปูน และมาเรียนภาคค่ำ ตนไม่คาดคิดว่า ลูกจะมาจบชีวิตโดยการขัดแย้งในเรื่องสถาบัน ปกติลูกจะกลับบ้านค่ำหลังเลิกเรียน แต่วันนี้อาจไปนั่งคุยกับเพื่อน ซึ่งลูกชายอีกคนบอกว่า ลูกถูกยิงก็ตกใจมาก ตอนนี้ไม่กล้าโทรไปบอกลูกสาวอีกคน อยากจะฝากไปบอกถึงนักเรียนที่เรียนอาชีวะว่าอย่าแก้ไขปัญหา ด้วยการแก้แค้นให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายบ้านเมือง ใครทำผิดอะไรก็ต้องรับโทษอย่างนั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิงถล่มนักศึกษาเทคนิคมีนฯ ดับ 2 เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2554 เวลา 15:25:18 12,597 อ่าน
TOP