x close

RPGบึ้ม! เจ็บ4 กลางร้านซื้อของเก่าปราณบุรี




RPGบึ้ม! เจ็บ4 กลางร้านซื้อของเก่าปราณบุรี(ไอเอ็นเอ็น)

 
          ร้านรับซื้อของเก่าปราณบุรี นำลูกระเบิด อาร์พีจีเก่า มาเลื่อยเพื่อจะเอาเหล็กขาย เกิดระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย

          เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่ร้านรับซื้อของเก่า ชื่อร้านยิ่งเจริญค้าของเก่า ซอยรัฐบำรุง 16 เลขที่ 303/1 ม.1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี พบเป็นบ้านชั้นเดียว พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนร้องครวญคราง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น 4 ราย ก่อนนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปราณบุรี โรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลเพชรรัตน์

          ทราบชื่อคนเจ็บ คือ นายเอกชัย ไชยสุริยงค์ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ,นายชัยยงค์ ไชยสุริยงค์ อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของร้านฯนายอำนาจ แจ่มศรี อายุ 42 ปี, (ผู้ที่ใช้หินเจียรตัดลูกระเบิดอาร์พีจี) และ ด.ช.โบ้ ชาวพม่า ลูกจ้างวัย 12 ปี จากการตรวจสอบพบว่า สภาพร้านยิ่งเจริญ ซึ่งปลูกเป็นร้านรับซื้อของเก่าชั้นเดียว สภาพกระเบื้อง หลังคา ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบระเบิดแบบ ค.60 ที่ใช้งานแล้ว 3 ลูก และ ลูกระเบิดอาร์พีจี ซึ่งได้ตัดเป็นท่อนแล้ว 2 ลูก

          เบื้องต้นนายเอกชัย เจ้าของร้าน ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรีว่า สาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ เกิดจาก นายอำนาจ ลูกจ้างของร้าน ได้ใช้หินเจียรตัดลูกระเบิดอาร์พีจี เพื่อต้องการนำเศษเหล็กขาย โดยตัดไปแล้วจำนวน 2 ลูก ระหว่างตัดลูกสุดท้ายอยู่นั้น ก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ซึ่งนายอำนาจ ได้ถูกแรงระเบิดอัดกระเด็นไปประมาณ 3 เมตร
         
          ส่วนเจ้าของร้านคือ นายเอกชัย และ นายชัยยงค์ ลูกชาย และลูกจ้างชาวพม่า ซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ก็ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน สำหรับลูกระเบิดทั้งหมด มีชาวบ้านมาขายให้ประมาณ 1 ปี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี อยู่ระหว่างการสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง โดยยังไม่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้านที่เกิดเหตุแต่อย่างใด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
RPGบึ้ม! เจ็บ4 กลางร้านซื้อของเก่าปราณบุรี โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2554 เวลา 07:16:06 4,902 อ่าน
TOP