x close

พล.อ.บุญเลิศ อดีตนายพลฟันธง มีปฏิวัติ!

ทหาร


สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ (ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

          เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร และประธานเตรียมทหารรุ่น 1 ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ลับลวงพราง" ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ ถึงกระแสข่าวการปฏิวัติ โดยยืนยันว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน
 
          "ผมว่ามีแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นวันที่เท่าใดหรือเมื่อใด เพราะความยุ่งวุ่นวายเกิดจากนักการเมือง เหมือนคนเป็นโรคไม่ผ่าตัดก็เรื้อรัง นักการเมืองหน้าเก่า ๆ เรื่องเก่า ๆ ทุจริต ข่มเหงรังแกข้าราชการและประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า เขาบอกว่าต้องรักษา ต้องผ่าตัด ปล่อยให้เรื้อรังไม่ได้ ต้องล้างไพ่ไปเลย แล้วทหารก็ต้องดูแลสักระยะหนึ่งด้วย การปฏิวัติจำเป็นต้องทำ เพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ต้องห่วงว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง เพราะการเมืองไม่มีถอยหลังหรือเดินหน้า เพราะการเมืองมันเป็นเรื่องผลประโยชน์  แล้วเป็นผลประโยชน์ของใคร ถ้าเป็นของชาติก็ดี เป็นของประชาชนก็ดี แต่ของตัวเองไม่ดี ดังนั้น เมื่อปฏิวัติแล้วจะต้องจัดให้เข้าระบบ เพื่อของชาติและประชาชน" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

          เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนหากผู้นำทหารชุดนี้ก่อการปฏิวัติ พล.อ.บุญเลิศ ตอบว่า ดูรูปมวยแล้วน่าจะไปปฏิวัติแล้วไปต่อได้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ตนเองเชียร์ท่านอยู่ เพราะว่าสิ่งที่ตรงใจตนมากคือ ท่านออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเราเป็นทหารรักษาพระองค์

          ประธานเตรียมทหารรุ่น 1  กล่าวด้วยว่า คนที่เป็นศิษย์เก่าเตรียมทหารต้องมีความจงรักภักดี แต่คนรอบข้างหรือคนที่เกี่ยวข้องอาจคิดไม่ดี และ/หรือไม่แสดงความจงรักภักดีและปกป้อง อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะศิษย์เก่าเตรียมทหาร ก็ควรจะหันมาดูตัวเองว่าทำถูกต้องหรือไม่ เขาควรอยู่เฉย ๆ รับรู้ความผิดพลาดแล้วมาเริ่มต้นใหม่ น่าจะยังไม่สาย แต่ถ้าคิดว่าตัวเองทำถูกต้องแล้วทำต่อไปก็ลำบาก

          ซักถึงแนวคิดที่จะปลด พ.ต.ท.ทักษิณออกจากทำเนียบศิษย์เก่าเตรียมทหาร ตท.10 พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะตนต้องหารือคณะกรรมการทั้งหมดก่อน ตนรู้สึกผิดหวังกับ พ.ต.ท.ทักษิณ รู้สึกผิดหวังกับอาการที่ตัวเขาและพวกเขาแสดงในทางที่ไม่จงรักภักดี

          พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวแนะด้วยว่า การปฏิวัติต้องมีคณะปฏิวัติ ไม่ใช่โดยแค่ 1-2 คน จะทำอะไรก็ต้องปรึกษาหารือกันทั้งคณะ ไม่ใช่ฟังแค่คนสองคน และต้องเห็นแก่บ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเห็นแต่เรื่องส่วนตัวจะทำให้ไปไม่รอด เพราะมีบทเรียนมาแล้ว

          ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อข่าวปฏิวัติเป็นเพียงการปล่อยข่าว เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายต้องการเห็นประธิปไตยเดินหน้า และในปีนี้จะมีการเลือกตั้ง หากใช้วิธีอื่นมาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จะทำให้ประเทศถอยหลัง และยืนยันว่าหากมีผู้พยายามให้รัฐบาลกับกองทัพแตกแยก จะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะกองทัพกับรัฐบาลมีความเข้าใจที่ดีต่อกันและทำงานร่วมกันมาตลอด หากมีการปฏิวัติ ยังมองไม่เห็นว่าจะทำให้ประเทศประสบความสำเร็จได้อย่างไร เพราะ 1-2 ปีที่ผ่านมา จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาที่ตกค้างมาจากการปฏิวัติรัฐประหารด้วย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

สุเทพ เทือกสุบรรณ

          ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทหารเตรียมทำการรัฐประหารว่า ผู้ที่เปิดเผยเรื่องนี้เพ้อเจ้อ ซึ่งกรณีของ พล.อ.บุญเลิศ เชื่อว่าจะมีการปฏิวัตินั้น ตนไม่ขอวิจารณ์ แต่ยังไม่เห็นว่ามีเหตุการณ์ตามที่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าว 

          นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้องเพชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมลงสมัครเลือกตั้งแบบรายชื่อว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่ส่วนตัวก็มี ความยินดีหากผู้ใดจะลงสมัครแข่งขันเลือกตั้ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.บุญเลิศ อดีตนายพลฟันธง มีปฏิวัติ! อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2554 เวลา 15:38:17 26,968 อ่าน
TOP