x close

นักบำบัดวิปริต ข่มขืนผู้ป่วยทางจิตกว่า 100 ราย

ข่าวอาชญกรรม

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                 เกิดคดีข่มขืนผู้ป่วยทางจิตทั้งในประสวิตเซอร์แลนด์และเยอรมัน โดยผู้ต้องหาเป็นนักบำบัดของสถานดูแลผู้ป่วยวัย 54 ปี กระทำชำเหยื่อมาแล้วเกือบ 30 ปี โดยผู้เสียหายมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่กว่า 100 คน ซึ่งล่าสุด ผู้ต้องหาคดีนี้ถูกกุมขังอยู่ในเรือนจำ หลังถูกจับกุมในเมืองเบอร์เนส โอเบอแลนด์ ตอนกลางของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และทางการเพิ่งเปิดเผยรายละเอียด เมื่อวันอังคาร 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้กลัวว่าหากสื่อให้ความสนใจกันมากเกินจะทำให้เสียรูปคดี

                 ด้านตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ เล่าว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีคดีไหนที่ผู้บำบัดสถานดูแลจะมาเป็นผู้ร้ายเสียเอง โดยเฉพาะสำหรับนักบำบัดที่ดูแลบ้านพักผู้ป่วยมากว่า 9 หลัง และเริ่มอาชีพนักบำบัดตั้งแต่ปี 2525 โดยมีผู้เสียหาย  122 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพศชายและมีอายุเกิน 18 ปี ส่วนเหยื่อรายที่มีอายุน้อยที่สุดนั้น คือเด็กน้อยวัย 1 ขวบ โดยเหยื่อ 114 รายที่มีความบกพร่องจากจิต และบกพร่องทางร่างกาย ขณะที่อีก 8 ราย เกือบตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้

                 ขณะที่ นางกาเบรียล เบเกอร์ หัวหน้าหน่วยสืบสวนเมืองเบิร์น กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เคยมีการไต่สวนมาแล้ว  แต่เนื่องจากทางตำรวจเห็นว่าหลักฐานข้อมูลที่มีอยู่ขัดแย้งกัน และไม่มีหลักฐานที่เพียงพอเอาผิดคนร้าย จึงได้ปิดคดีลงเมื่อปี 2546 แต่ที่สุดแล้วตำรวจก็มีหลักฐานใหม่ คือรูปภาพและวีดีโอที่ได้บันทึกไว้ และคาดว่าจะสามารถเอาผิดคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตนคาดว่าผู้ต้องหาได้คิดไตร่ตรองไว้รอบคอบจึงเลือกเหยื่อที่ไม่สามารถพูดได้ แต่แล้วความลับกลับไม่มีในโลก คดีนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2553 เมื่อผู้ปกครองทราบเรื่องพฤติกรรมของนักบำบัด และตนหวังว่าจะมีการรื้อคดีนี้เพื่อลงโทษผู้ทำผิดอย่างจริงจัง







 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบำบัดวิปริต ข่มขืนผู้ป่วยทางจิตกว่า 100 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:59:24 24,503 อ่าน
TOP