x close

ว้าว! เฟซบุ๊ก ย้ายสำนักงานใหม่ไป ซิลิคอน วัลเลย์ แล้ว



เฟซบุ๊ก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฟซบุ๊กประกาศย้ายบ้านไปสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไอที ซิลิคอน วัลเลย์แล้ว หลังติดต่อขอเช่าพื้นที่สำนักงานเก่า ซัน ไมโครซิสเต็มส์

          ถือเป็นการฉลองขึ้นบ้านใหม่พร้อม ๆ กับฉลองครบรอบวันก่อตั้งครบ 7 ปี ของเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้อย่าง เฟซบุ๊ก โดย เดวิด เอบเบอร์สแมน หัวหน้าฝ่ายการเงินของเฟซบุ๊ก ได้ออกมาแจ้งแถลงไขว่า เฟซบุ๊ก ได้ทำสัญญาเช่าสำนักงานใหม่ย่าน ซิลิคอน วัลเลย์ ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไอทีของแคลิฟอร์เนีย มีพื้นที่เกือบ 1 ล้านตารางฟุตหรือ 92,900 ตารางเมตร ในที่ดิน 142 ไร่ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ มาก่อน โดยเฟซบุ๊กขอเช่าพื้นที่เป็นเวลา 15 ปี และมีเงื่อนไขว่าจะสามารถซื้อเป็นเจ้าของได้หลังจากเช่าไป 5 ปีแล้ว

          ซึ่งเหตุผลหลักของการย้ายสำนักงานครั้งนี้ คาดว่ามาจากการที่เฟซบุ๊กมีการเติบโตมากในทั่วโลก และมีพนักงานเพิ่มขึ้นถึงปีละ 50 % ทำให้สำนักงานปัจจุบันในเมืองปาโล อัลโต้ แคบลงไปถนัดตา ซึ่งสำนักงานใหม่ที่ ซิลิคอน วัลเลย์ ในเมืองเมนโล พาร์คนั้น สามารถรองรับพนักงานได้กว่า 3,600 คน โดยสำนักงานจะถูกปรับปรุงให้ไม่มีผนังกั้นระหว่างห้อง และผนังตึกจะถูกวาดลวดลายกราฟิตี้ลงไปด้วย

           ทั้งนี้ มีเรื่องบังเอิญอยู่หนึ่งเรื่องคือ ทั้งสำนักงานใหม่และสำนักงานเก่าของเฟซบุ๊กต่างก็มีหมายเลขที่ตั้งตรงกันคือ 1601 อีกด้วย!!!


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าว! เฟซบุ๊ก ย้ายสำนักงานใหม่ไป ซิลิคอน วัลเลย์ แล้ว อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 15:19:43 10,145 อ่าน
TOP