x close

ขสมก.เปิดจำหน่ายตั๋วสัปดาห์ ตั๋วเดือนไม่จำกัดเที่ยวแล้ว




ขสมก. เพิ่มความสะดวกผู้ใช้บริการ เปิดจำหน่ายตั๋วสัปดาห์ ตั๋วเดือน ใช้ได้ไม่จำกัดเที่ยวตามวันที่กำหนด (ขสมก.)

          องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง โดยการจัดทำตั๋วรายสัปดาห์และตั๋วรายเดือน แยกเป็นตั๋วโดยสารรถธรรมดาและตั๋วโดยสารรถปรับอากาศ กำหนดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

          นายโอภาส เพชรมุณี ผอก.ขสมก. แจ้งข่าวว่า เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ให้สามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางได้สะดวกยิ่งขึ้น และพัฒนาไปสู่การใช้ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์และตั๋วร่วมที่สามารถใช้กับระบบขนส่งมวลชนอื่นได้ ขสมก.ได้จัดทำตั๋วรายสัปดาห์และรายเดือน เพื่อจัดจำหน่ายให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 ประเภทของตั๋ว
 ราคาตั๋วรายสัปดาห์ (บาท)
 ราคาตั๋วรายเดือน (บาท)
 ตั๋วโดยสารรถธรรมดา  100  400
 ตั๋วโดยสารรถปรับอากาศ  200  800

          เงื่อนไขการใช้ตั๋ว

          - ตั๋วรายสัปดาห์และตั๋วรายเดือน ประเภทรถโดยสารธรรมดา ใช้บริการได้เฉพาะรถธรรมดาเท่านั้น ไม่สามารถเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศได้

          - ตั๋วรายสัปดาห์และตั๋วรายเดือน ประเภทรถโดยสารปรับอากาศ สามารถเดินทางได้ทุกสาย ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ

          - ตั๋วรายสัปดาห์และตั๋วรายเดือน สามารถใช้บริการได้กับรถของขสมก. ทุกสาย ทุกประเภท โดยไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ภายในวันที่กำหนดไว้ในตั๋ว และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม (รถบริการบนทางด่วน, รถบริการตลอดคืน) แต่ไม่สามารถใช้บริการกับรถเอกชนร่วมบริการได้

          สถานที่จำหน่าย และกำหนดการใช้ตั๋ว

          มีจำหน่าย ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่ ขสมก. ชั้น 1 (ห้อง 184), ที่ทำการของ ขสมก. ทุกแห่ง, พนักงานขสมก. และตัวแทนจำหน่ายที่มีสัญลักษณ์บ่งชี้ไว้ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 และสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

          ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเกี่ยวกับการใช้บริการ, เส้นทางรถเมล์ และแนะนำบริการได้ที่ศูนย์ Call Center หมายเลข 184 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. และสามารถส่ง sms ที่หมายเลข 4264998 ได้ตลอดเวลา




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ขสมก.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก.เปิดจำหน่ายตั๋วสัปดาห์ ตั๋วเดือนไม่จำกัดเที่ยวแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2554 เวลา 11:27:19 39,230 อ่าน
TOP