x close

บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระร้อยล้าน



บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระร้อยล้าน


บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระร้อยล้าน 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จากเด็กหนุ่มที่รักและศรัทธาเกี่ยวกับ "พระเครื่อง" และพยายามมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาหาความรู้ จนทุกวันนี้เขาได้รับฉายา "เซียนพระร้อยล้าน" ซึ่งที่มาของฉายามาจากมูลค่าของพระที่เขาเก็บสะสมไว้ รวมถึงผู้คนในวงการพระเครื่องให้การยอมรับ อีกทั้งยังมีสื่อระดับโลกเขียนบทความถึง ใช่แล้ว! เรากำลังเอ่ยถึง บอย ท่าพระจันทร์ หรือ อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หนุ่มวัย 31 ปี ที่กำลังถูกจับตามองอยู่ในขณะนี้ และวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ บอย ท่าพระจันทร์ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการพระเครื่องมาแล้ว 17 ปี ให้มากขึ้น...

          บอย ท่าพระจันทร์ เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน มีพี่น้อง 2 คน ซึ่ง บอย ท่าพระจันทร์ เป็นลูกคนที่ 2 และพอ บอย ท่าพระจันทร์ อายุ 4 ขวบ พ่อกับแม่แยกทางกัน โดยแม่หาเลี้ยงลูก ๆ ด้วยการเย็บผ้า ซึ่งถ้ามีเวลาว่าง บอย ท่าพระจันทร์ มักจะมาช่วยแม่เย็บผ้าเสมอ

          "แม่ผมมีโรงงานเย็บผ้า แต่ต่อมาธุรกิจประสบปัญหา จนแม่ต้องหนีไป ผมเลยต้องระเห็จไปอยู่กับลุงกับป้า ช่วงนั้นรู้สึกว่าชีวิตตัวเองสับสนมาก เหงา ติดเกม ติดเพื่อน วัน ๆ ไม่ทำอะไร เก็บตัวเงียบอยู่บนห้อง จนมีอยู่วันหนึ่งได้ยินคำด่าของป้าว่า "เลี้ยงหมายังดีกว่าเลี้ยงเรา" พอได้ยินแบบนั้นทำให้ผมเก็บเอามาคิด ก็เริ่มหันมาเปลี่ยนตัวเอง หันมาช่วยงานที่บ้าน แต่พอแม่กลับมาผมก็เริ่มกลับมาติดเพื่อน ติดเกมเหมือนแต่ก่อน จนช่วงอายุ 13 ปี ก่อนปิดเทอมอาจารย์ชวนให้ไปบวชเณร ซึ่งนั่นเป็นช่วงเกิดจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตผม" บอย ท่าพระจันทร์ กล่าว

          ส่วนเส้นทางในวงการพระเครื่องของ บอย ท่าพระจันทร์ เริ่มตั้งแต่ตอนที่เขาได้บวชเณร ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเหรียญไหนจริง เหรียญไหนปลอม รู้เพียงแต่ว่าชอบพระเครื่องจึงสะสมมาเรื่อย ๆ โดย บอย ท่าพระจันทร์ เปิดใจว่า ตนได้ไปบวชเณรแถว ๆ พุทธมณฑล และมีเพื่อนที่บวชด้วยกันถามว่าที่บ้านมีพระอะไร ผมก็บอกไม่มี ผมไม่รู้จักพระ แต่เขาก็ถามผมอยู่ทุกวัน จนกระทั่งหลังสึกออกมา สิ่งแรกที่ทำคือกลับมาบ้าน ตรงดิ่งไปหิ่งพระและค้นหาพระในบ้านว่ามีพระอะไรบ้าง ปรากฎว่าไม่มีเลย และพอไปบอกเพื่อนว่าที่บ้านไม่มี เขาก็บอกว่าเชย มันต้องมีพระ ไม่มีได้ไง ตนก็เลยไปบ้านอากง เพราะอากงเป็นคนที่ชอบสะสมพระ แต่อากงก็ไม่รู้ว่าเป็นพระอะไร รุ่นไหน ซึ่งอากงก็ยกพระเครื่องที่มีอยู่ให้ทั้งหมด ตั้งแต่นั้นมา ตนก็เลยเริ่มหันมาสนใจอย่างจริงจัง เริ่มศึกษามาเรื่อย ๆ ส่องพระทุกวัน หาความรู้ใส่ตัวทุกวัน จนไปสะดุดตากับพระองค์หนึ่ง ก็ค่อย ๆ ศึกษาหารายละเอียดจนรู้ว่าองค์ละ 1 ล้านบาท แต่สุดท้ายก็เป็นพระปลอม

          ประสบการณ์ครั้งนั้นสอนให้ บอย ท่าพระจันทร์ หันมาศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับพระเครื่องอย่างจริงจัง ด้วยความอยากรู้ว่าพระรุ่นไหนปลอม รุ่นไหนจริง พยายามหาซื้อหนังสือพระมาอ่าน มาค้นคว้า โดยพระเครื่องที่ บอย ท่าพระจันทร์ เริ่มศึกษาอย่างจริงจังคือ "หลวงปู่โต๊ะ" วัดประดู่ฉิมพลี เนื่องจากเขาเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม ซึ่งอยู่ติดกับวัดประดู่ฉิมพลี จนมีอยู่วันหนึ่งเขามีโอกาสไปเดินเล่นแถวท่าพระจันทร์ แล้วไปเห็นพระเครื่ององค์หนึ่ง ซึ่งรู้สึกคุ้นตาว่าตัวเองมีพระองค์นี้ จึงนำพระเครื่องไปปล่อยครั้งแรก และได้เงินมากลับมา 2,500 บาท จากนั้น บอย ท่าพระจันทร์ ก็เริ่มหันไปเช่าพระ ซึ่งพระเครื่องที่เช่าองค์แรกคือ หลวงปู่โต๊ะ โดยบูชามาในราคา 1,500 บาท และเอาไปปล่อยต่อที่ร้านพระแถว ๆ บ้านในราคา 1,800 บาท ต่อมาเขาเริ่มไปที่ท่าพระจันทร์บ่อย ๆ จนถูกชักชวนให้ไปทำงานที่ร้านพระเครื่อง จากนั้นก็เริ่มศึกษา ดูพระ หาประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนเริ่มหันมาปล่อยพระเอง

          อายุประมาณ 16 ปี บอย ท่าพระจันทร์ ไม่ต้องขอเงินแม่ใช้ เขาหาเงินเรียนเอง ใช้เอง จากนั้นก็ตั้งเป้าว่า ต้องมีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ปัจจุบันเขาก็สามารถทำได้ ในการซื้อบ้านในราคา 7 ล้านกว่าบาท ด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปี แต่เมื่อประสบความสำเร็จในชีวิตเร็ว ได้เงินมาง่าย ก็ทำให้ชีวิตหลงระเริงไปชั่วครู่ เขาเริ่มใช้เงินเก่งขึ้น เที่ยวเตร่มากขึ้น แต่พอผ่านมาสักพัก บอย ท่าพระจันทร์ ก็เริ่มคิดได้ และก็เริ่มมาเปิดร้านพระเครื่องของตัวเอง และเขียนหนังสือเกี่ยวกับพระเครื่อง เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ

          และ บอย ท่าพระจันทร์ เริ่มประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง เมื่อประมาณอายุ 22 ปี หลังจากที่เช่า หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ในราคา 1,100,000 บาท แต่หนังสือพิมพ์ลงข่าวโปรโมทไปว่า บอย ท่าพระจันทร์ เช่าพระองค์ละ 1,500,000 บาท คนก็แห่มาเพราะอยากดูพระองค์จริง ซึ่งต่อมาเขาก็ปล่อยพระไปในราคา 1,400,000 บาท ได้กำไร 300,000 บาท ตั้งแต่นั้นมาทำให้เขาเริ่มอยากเล่นพระแพงขึ้น เพราะถ้าเล่นหลักร้อยก็จะได้กำไรหลักร้อย หลักพันก็ได้กำไรหลักพัน เล่นหลักแสนหลักล้านก็ได้กำไรหลักแสนหลักล้าน

          แต่ก็ใช่ว่าเซียนพระอย่าง บอย ท่าพระจันทร์ จะไม่เคยโดนหลอก เพราะ 17 ปีที่ผ่านมา บอย ท่าพระจันทร์ เสียค่าครูในการเช่าพระไปแล้วหลายล้านบาท แต่เขาก็ไม่เคยคิดว่าจะนำพระปลอมที่ได้รับมาไปปล่อยต่อให้ใคร เพราะตัวเขาจะบอกตัวเองอยู่เสมอว่า ต้องซื่อสัตย์กับอาชีพของตัวเอง สมัยก่อนเขาอายที่จะบอกใครว่าเราเป็นเซียนพระ เพราะยังไม่มีการยอมรับมากเท่าปัจจุบัน แต่ทุกวันนี้ไปไหนมาไหนเขามักภาคภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่า...เขาเป็นเซียนพระ

          ทั้งนี้ บอย ท่าพระจันทร์ ยังกล่าวถึงคำครหาที่โดนกล่าวว่าเขาทำมาหากินกับพระว่า ถ้าไม่มีนักสะสมพระ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญในเรื่องพระเครื่อง ก็จะไม่มีใครเห็นค่าของพระเครื่อง เพราะพระเครื่องที่มีราคาเกิดจากคุณค่า เกิดจากงานศิลปะหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ไม่ว่าคุณจะห้อยพระดีแค่ไหน แต่ถ้าคุณเป็นคนเลวยังไงก็เลว สำหรับตัวผมคิดว่าการเช่าพระปล่อยพระไม่บาป เพราะคนที่สะสมพระ เล่นพระ คือการอนุรักษ์พระเครื่องให้อยู่สืบไป จริง ๆ ราคาพระจะมากหรือแพงอยู่ที่ความพอใจของคน อยู่ที่คุณค่าทางใจมากกว่า และยืนยันผมไม่ใช่มาเฟียในวงการพระเครื่อง

          "ถ้าเราดูพระแบบคนอื่น เราจะเก่งได้แค่คนอื่น แต่ถ้าเราดูพระแปลกแหวกแนวกว่าคนอื่น เราจะเก่งเหนือจากคนอื่น ทุกคนไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่เราสามารถเลือกทำได้ เลือกที่จะตั้งใจและพยายาม มีความกตัญญู คือจะทำอะไรก็แล้วแต่ขอแค่ตั้งใจและพยายาม ทุกอย่างสามารถทำได้ ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมายืนตรงนี้ได้ ในอดีตผมแทบจะไม่มีอะไรเลย ไม่มีจะกินด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าพระเครื่องให้อะไร ๆ กับผมมาก ทั้งบ้าน ทั้งรถ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จนทุกวันนี้ผมกำลังทำความฝันอีกอย่างหนึ่งให้เป็นจริง คือ การมีสนามฟุตบอลเป็นของตัวเอง สนามฟุตบอลที่เปิดให้คนอื่นมาเช่าเตะ มีเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ลงทุนด้วยเงินสดไปประมาณ 80 ล้านบาท เพราะผมชอบเตะฟุตบอล ใฝ่ฝันอยากมีสนามฟุตบอลเป็นของตัวเอง ในยามเด็กมีแต่คนดูถูกผม พอโตขึ้นมาผมต้องทำให้เขารู้สึกว่านี่แหละ...บอย ท่าพระจันทร์" บอย ท่าพระจันทร์ เปิดใจ

          และนี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตของผู้ชายที่ชื่อว่า บอย ท่าพระจันทร์ เจ้าของฉายา...เซียนพระร้อยล้าน






เจาะชีวิต บอย ท่าพระจันทร์ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 1/4



เจาะชีวิต บอย ท่าพระจันทร์ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 2/4




เจาะชีวิต บอย ท่าพระจันทร์ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 3/4




เจาะชีวิต บอย ท่าพระจันทร์ ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 4/4


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

youtube.com , facebook.com , boytarprajun.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระร้อยล้าน อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2554 เวลา 16:59:02 172,005 อ่าน
TOP