x close

คนพิจิตรตื่น! ภาพหลวงพ่อทวีบนพระเจดีย์

หลวงพ่อทวี

หลวงพ่อทวี



คนพิจิตรตื่นภาพหลวงพ่อทวีบนพระเจดีย์  (ไอเอ็นเอ็น)

              ชาวพิจิตรนับพัน ตื่นตะลึง ปรากฏการณ์มหัศจรรย์ พระเจดีย์พระไตรปิฎก ปรากฏภาพ "หลวงพ่อทวี" เกจิอาจารย์ดัง

              พระฉลอย ภูริปัญโญ อายุ 40 พรรษา เจ้าอาวาสวัดโรงช้าง ต.โรงช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านนับพันคนแตกตื่นกับปรากฏการณ์มหัศจรรย์ พระเจดีย์ พระไตรปิฎกปรากฏภาพ "หลวงพ่อทวี" เกจิอาจารย์ดัง ปรากฏเป็นภาพขึ้นที่บริเวณเจดีย์ที่สร้างขึ้น เมื่อ พ.ศ.2507 เพื่อบรรจุแผ่นอิฐจารึกพระไตรปิฎก 1,500 พระคัมภีร์ 84,000 พระธรรมขันธ์

              โดย นางกุหลาบ อุดมฤกษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 บ้านโรงช้าง ต.โรงช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร เล่าว่า ตนนำไฟฉายฉายขึ้นไปบนพระเจดีย์ ซึ่งเป็นสีทองตลอดทั้งองค์ โดยบังเอิญปรากฏว่า แสงไฟไปสะท้อนและมองเห็นเป็นภาพ "หลวงพ่อทวี" หรือ พระครูพิลาศธรรมกิตต์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาส และเป็นผู้สร้างพระไตรปิฎกบรรจุไว้ในเจดีย์ เนื่องจากเกรงว่า เมื่อโลกมนุษย์เกิดภัยพิบัติ แล้วใช้ระเบิดนิวเคลียร์ จะทำลายล้างพระไตรปิฎกที่เป็นใบลาน จึงได้สร้างเป็นอิฐบรรจุไว้ในเจดีย์ดังกล่าว 

              ซึ่งหลังจากที่ข่าวได้แพร่สะพัด ในช่วงกลางคืนก็จะมีชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่มาชมปรากฏการณ์มหัศจรรย์ และเห็นเลขเด็ดกันไปต่าง ๆ นา ๆ เช่น 71 , 76 ,79, 179 , 799 , 771 และ 476 และชาวบ้านมีความเชื่อว่า "หลวงพ่อทวี" ที่มรณภาพไปแล้ว 25 ปี มาแสดงอภินิหารให้ชาวพุทธ หวนกลับมานึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้า โดยใช้ธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวและค้ำจุนสังคมต่อไป ในยามที่บ้านเมืองวิกฤติคนแตกแยกข้าวยากหมากแพงเช่นนี้

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนพิจิตรตื่น! ภาพหลวงพ่อทวีบนพระเจดีย์ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 17:06:33 15,715 อ่าน
TOP