x close

พ่อคนขับปอร์เช่ช่วย 3 หมื่นญาติสาวขาด 2 ท่อน

 





ปอร์เช่ชนสาวลาว

ปอร์เช่ชนสาวลาว
 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            พ่อหนุ่มนักซิ่งปอร์เช๋ชนสาวขาด 2ท่อน ช่วยเหลือเงินสามหมื่นบาทในการใช้จ่ายสวดพระอภิธรรมศพ

            ที่วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นที่ตั้งศพของ นางสาวคำใบ อินทิลาด อายุ 17 ชาวลาวที่ถูกรถเก๋งปอร์เช่ป้ายแดง ทะเบียน ง 1532 กทม. ชนร่างขาด 2 ท่อน เสียชีวิตที่ถนนสาย 345 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี และ นางอุไร อินทิลาด มารดา พร้อมด้วย นางลัดดา สุนทวงศ์ ป้า ได้มารับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไทรน้อย และได้มี นายศุภชัย อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถป้ายแดง แต่มี นายพีรพล อายุ 19 ปี เป็นคนขับ ได้มาที่วัดไทรน้อย โดยเข้าพบกับมารดาและป้าของ นางสาวคำใบ

            
โดยเบื้องต้น ได้ช่วยเหลือเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ในการใช้จ่ายสวดพระอภิธรรมศพ และในวันที่ 29 มี.ค. เวลา 10.00 น. จะนัดมารดาและป้าของผู้เสียชีวิต ไปที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อตกลงค่าสินไหมทดแทน ต่อหน้า พ.ต.ท.บัญชา มีเลิศ ซึ่งคาดว่า น่าจะตกลงกันได้ ส่วนเรื่องคดีความ ก็ส่งต่อให้ร้อยเวรเป็นผู้ดำเนินคดีต่อไป




[28 มีนาคม]หนุ่มปอร์เช่ เข้ามอบตัวแล้ว ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย


          หนุ่มขับปอร์เช่ชนสาวลาวมอบตัวแล้ว เผยผู้ตายวิ่งข้ามถนนขณะรถเมล์จอดอยู่ทางข้าม ทำให้มองไม่เห็น พร้อมรับผิดและยินดีชดใช้

          วันนี้ (27 มีนาคม 2554) พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้าคดีหนุ่มซิ่งรถสปอร์ตหรู "ปอร์เช่" ป้ายแดง ชนสาวลาวจนศพขาด 2 ท่อน ว่า เจ้าของรถได้ติดต่อจะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ แต่ไม่ระบุเวลาว่าเมื่อใด ขอกลับจากเทศกาลเช็งเม้งก่อน ซึ่งหากเข้ามามอบตัวจริงก็จะสอบปากคำ และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตขับขี่ จากนั้นก็จะนำสำนวนคดีส่งฟ้องตามกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องค่าเสียหายก็ให้ผู้เสียหายและเจ้าของรถ ดำเนินการตามกระบวนการ

          "ขอยืนยันว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีปกติ ไม่มีการปิดบังซ่อนเร้น และการช่วยเหลือวิ่งเต้นทางคดี ตามที่หลายฝ่ายกังวลว่าเป็นลูกหลานของตระกูลดัง จะช่วยเหลือด้านคดี ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นความผิดเห็นชัดเจน ไม่มีการช่วยเหลือแน่นอน" พ.ต.อ.นิสากร กล่าว

          อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าเจ้าของรถตีนผีรายดังกล่าว จะเข้ามอบตัวในช่วงเย็นหรือค่ำวันนี้ พร้อมเฝ้าจับตาคดีดังกล่าวจะซ้ำรอยกับกรณี สาว17 ซิ่ง รถเก๋งซีวิคชนรถตู้ จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ หรือไม่

           ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเจริญ ทักษิณทวีทรัพย์ อายุ 50 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของหนุ่มขับปอร์เช่ ได้พาหลานชื่อนายพีรพล อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ชนสาวลาวเข้ามอบตัวแล้ว โดยนายพีรพล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ หญิงสาวคนดังกล่าวได้วิ่งข้ามถนน ขณะที่รถเมล์จอดอยู่ริมทางข้าม โดยรถของตนเองวิ่งมาด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ทันสังเกตุเห็น เบรกรถไม่ทัน จึงได้ชนร่างหญิงสาวกระทบกระจกหน้าแตก เป็นเหตุให้กระจกและขอบหลังคาตัดร่างขาด 2 ท่อน

           ทั้งนี้ นายพีรพล ยังได้ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมกล่าวว่า ตนตกใจมาก พร้อมยอมรับผิดทุกข้อหา และยินดีจะช่วยครอบครัวนางสาวคำใบ และหลังจากมอบตัวเสร็จแล้ว จะได้ดำเนินการเจรจากับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

           ด้านนายเจริญ กล่าวว่า ตนเองจะรับผิดชอบค่าสินไหมทดแทน และอีกส่วนจะให้ประกันช่วยเหลือ และผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งจะต้องประสานกับทางสถานทูตประเทศลาว ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนายพีรพลนั้น ไม่คิดจะหลบหนีแต่อย่างใด

            ขณะที่ พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถชนแล้วหลบหนี ก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องหาไปชั่วคราวโดยไม่ต้องมีการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง

ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาว ร่างขาด 2 ท่อน

ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาว ร่างขาด 2 ท่อน

ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาว ร่างขาด 2 ท่อน

ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาว ร่างขาด 2 ท่อน



[26 มีนาคม] คนขับปอร์เช่ป้ายแดงชนสาว เบี้ยวนัดมอบตัว

          เจ้าของรถปอร์เช่ป้ายแดงติดต่อขอให้ข้อมูลแล้ว ขณะที่คนขับเบี้ยวนัดมอบตัว อ้างติดเช็งเม้ง ตำรวจขู่ระวังหมายจับ

          วันนี้ (26 มีนาคม) พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า กรณีรถหรู ปอร์เช่ ขับรถชนนางสาวคำใบ อินทิลาส  สาวลาว วัย 17 ปี จนขาดสองท่อนอย่างสยดสยอง เมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทประกันภัยของรถคันดังกล่าว ได้ติดต่อขอให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของรถแล้ว โดยเบื้องต้น ผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายศุภชัย ทักษิณทวีทรัพย์ อายุ 58 ปี และได้ทำประกันภัยชั้น 1 กับบริษัทกรุงเทพประกันภัย

           ด้าน พ.ต.ท.บัญชา มีเลิศ สารวัตรเวรสอบสวน กล่าวว่า ได้ตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว แล้วพบเอกสารการเสียค่าหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยชื่อดังตกอยู่ในรถ จึงได้ตรวจสอบไปยังมหาวิทยาลัยดังกล่าว พบว่า ชื่อผู้ที่ลงทะเบียนหน่วยกิตไว้นั้น เป็นคนละคนกัน แต่เจ้าของรถมีบุตรหลายคน และคนผมยาวที่มีพยานเห็นว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ชนนางสาวคำใบ ก่อนจะนั่งแท็กซี่หลบหนีไป เป็นหนึ่งในบุตรเจ้าของรถด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นัดมามอบตัวในวันนี้เวลา 10.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับไม่มา แต่มีผู้ใหญ่นายตำรวจโทรมาขอเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าตัวอ้างว่าอยู่ในระหว่างการเดินทางไปเช็งเม้ง

          พ.ต.ท.บัญชา กล่าวอีกว่า เมื่อมีการนัดหมายแล้วไม่มาตนก็จะดำเนินการต่อไป โดยในวันจันทร์ที่ 28 มี.ค.จะไปขอให้ศาลจังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับคนขับรถมาดำเนินคดีต่อไป


[25 มีนาคม] ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาว ร่างขาด 2 ท่อน

          สยอง รถปอร์เช่ป้ายแดง ซิ่งชนร่างสาว ขาด 2 ท่อน หัวกระเด็นติดรถ กลางเมืองปทุมธานี ก่อนชิ่งหนี ตำรวจเร่งสกัดตามล่า

          วันนี้ ( 25 มีนาคม) เมื่อเวลา 14.30 น.  พ.ต.ท.บัญชา มีเลิศ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีรถเก๋งปอร์เช่ป้ายแดงชนหญิงสาวขณะข้ามถนนหน้าหมู่บ้านปาริชาติ ถนนสาย 345 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี จนร่างขาดสองท่อน ท่อนล่างตกลงไปในร่องกลางถนน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบท่อนล่างหญิงสาวตั้งแต่เอวลงมาสวมใส่กางเกงยีนส์ ขาหักพับอยู่ในร่องกลางถนน ส่วนท่อนบนยังไม่พบ

          ต่อมา ได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถตามหลังมาพบเห็นรถปอร์เช่ป้ายแดง ชนร่างหญิงสาวจนร่างขาดสองท่อน โดยท่อนล่างกระเด็นตกร่องกลางถนน ส่วนท่อนบนได้ติดไปกับรถ จึงได้ติดตามรถคันก่อเหตุไป พบว่า ได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้า อ.บางบัวทอง ก่อนที่จะมาจอดรถที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ ใน ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยห่างจุดเกิดเหตุกว่า 8 กิโลเมตร หลังจากนั้น คนขับได้ลงจากรถ ก่อนที่จะเรียกรถแท็กซี่หลบหนีไปทาง อ.บางบัวทอง

          เมื่อไปตรวจสอบยังจุดที่พลเมืองดีโทรมาแจ้งได้พบรถคันก่อเหตุจริง ทั้งยัง พบว่าท่อนบนของหญิงสาวกระเด็นมาอยู่ในรถ ตรงที่บริเวณเบาะนั่งด้านซ้ายคนขับ เชื่อว่า ร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวได้กระเด็นเข้าหน้ากระจกรถ จนทำให้กระจกหน้าแตกเป็นรูปคน ก่อนที่ร่างจะถูกขอบกระจกบาดขาดสองท่อน จนท่อนล่างทะลุออกกระจกหลังที่แตก    

          สำหรับชื่อผู้เสียชีวิตทราบว่าชื่อ นางสาวคำใบ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวลาว โดยก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาช่วยขายของหลังโรงเรียนปิดเทอม และได้เดินข้ามถนนไปอีกฟากหนึ่งก่อนถูกรถชนดังกล่าว


 

 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อคนขับปอร์เช่ช่วย 3 หมื่นญาติสาวขาด 2 ท่อน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2554 เวลา 18:01:39 521,503 อ่าน
TOP