x close

ทีวี กทม. เริ่มแพร่ภาพ 1 เม.ย.นี้




ทีวี กทม. เริ่มแพร่ภาพ 1เม.ย. (ไทยโพสต์)


           กทม.เปิดตัวสถานีโทรทัศน์แพร่ภาพครั้งแรก 1 เมษายนนี้ ทางทรูวิชั่นส์ 76 และดาวเทียมระบบ C-Band เน้นความหลากหลาย ทั้งข่าวสาร วาไรตี้ ประชาสัมพันธ์ผลงานผู้บริหาร พร้อมเปิดพื้นที่สื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมของเด็กเยาวชน และประชาชน เพื่อพัฒนากรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่


           ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 29 มีนาคมนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์กรุงเทพมหานคร : Bangkok City Channel จะออกอากาศอย่างเป็นทางการทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 76 และช่องสัญญาณดาวเทียมในระบบ C-Band ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป

           ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า กทม.ได้มอบให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการบริหารงานสถานี โดยร่วมกับคณะทำงานบริหารโครงการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภารกิจของ กทม.ทางช่องโทรทัศน์ กทม. ที่ กทม.แต่งตั้งขึ้น ซึ่งในระยะแรกจะออกอากาศตั้งแต่เดือน เม.ย.- ก.ย.2554 ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามรับชมรายการหลากหลายรูปแบบ ทั้งข่าวสาร รายการสนทนา รายการวาไรตี้ รายการเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนกรุงเทพฯ และนโยบายหรือโครงการของกรุงเทพมหานครที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

           ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า กทม.ในฐานะเมืองหลวงของประเทศได้จัดตั้งสถานีโทรทัศน์ของตนเองเพื่อเป็นช่อง การสื่อสารข่าวสาร นโยบายและการดำเนินงานของ กทม.ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง อีกทั้งเพิ่มทางเลือกในการรับชมรายการโทรทัศน์มากขึ้น โดยเฉพาะข่าวสาร ภารกิจของ กทม. ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการรับรู้ข่าวสารและมีส่วนร่วมในการพัฒนา กทม.ร่วมกัน และเป็นการเปิดพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการนำเสนอมุมมองและ ประเด็นต่าง ๆ เพื่อสร้างการเรียนรู้ รวมถึงเพิ่มช่องทางการรับฟังปัญหาและเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน นอกจากนี้ เด็กและเยาวชนยังได้มีส่วนในการแสดงความคิดเห็นและมีเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้และการศึกษาทั้งในระดับวิชาการและภูมิปัญญาท้องถิ่นของ คนในชุมชน

สำหรับรายการที่จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ Bangkok City Channel

รายการเวทีเสาชิงช้า

           เป็นการนำเสนอประเด็นที่อยู่ในความสนใจของคนกรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหาร กทม. ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องมาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

รายการคุยกันวันละเขตกับสภา กทม.

           เจาะลึกเรื่องราวระดับเขตกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร รวมถึงโครงการที่ต้องการจะประชาสัมพันธ์และรณรงค์เพื่อให้ประชาชนสนใจ กรุงเทพฯ มากขึ้น

รายการเสือหลงกรุง

           รายการสารคดีบันเทิงซึ่งนำเสนอผ่านมุมมองของนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่จะพา คุณผู้ชมสัมผัสเสน่ห์ทั้งสถานที่ วิถีชีวิต วัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ในแง่มุมที่งดงาม และค้นหาบางสิ่งที่แปลกและหายาก

รายการลานกีฬาคนกรุง

           เคล็ดไม่ลับด้านสุขภาพ กีฬา และนันทนาการ โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางร่วมไขปัญหา

รายการกรุง...ศิวิไลซ์ : เมืองงามได้ ถ้าใจคนงาม

           เรื่องเล่าความดี แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่ทางความรู้สึกและรับรู้ได้ด้วยรอยยิ้ม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีวี กทม. เริ่มแพร่ภาพ 1 เม.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2554 เวลา 12:05:27 12,061 อ่าน
TOP