x close

คลิป นายอำเภอสมเด็จ ปะทะกลุ่ม ผรท.

 


นายอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รับกระชากเสื้อม็อบจริง


 แกนนำ ผรท. เอาเรื่อง นอภ.สมเด็จ  (ไอเอ็นเอ็น)

        แกนนำกลุ่ม ผรท. นำสมาชิกกว่า 100 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายอำเภอสมเด็จ พร้อมนำคลิป ขณะถูกทำร้ายเป็นหลักฐาน ร้องผู้ว่าฯ ขับออกพื้นที่

        กรณีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท. (2) 4 ภาค กับนายอำเภอสมเด็จ ซึ่งอ้างว่า ได้เข้าขัดขวางการชุมนุม และมีพฤติกรรมเข้าทำร้ายร่างกายม็อบผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่กำลังทำการปิดถนนสี่แยกอำเภอสมเด็จ ระหว่างเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยในการประกอบอาชีพ

        ล่าสุดที่หน้า สภ.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นายบุญใส ก้อนดินจี่ แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (2) 4 ภาค พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม เกือบ 100 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุพรรณ ภูแล่นกี่ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.สมเด็จ ท้องที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีอาญากับ นายรักษ์ ลี้ทรงศักดิ์ นายอำเภอสมเด็จ อย่างถึงที่สุด 

        พร้อมกันนี้ แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (2) 4 ภาค ยังได้นำหลักฐานซีดีภาพเคลื่อนไหวพฤติกรรมของนายอำเภอ ที่พยายามทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมฯ พร้อมกับเปิดปราศรัยโจมตีนายอำเภออย่างรุนแรง จากนั้นได้ไปเปิดปราศรัยต่อที่หน้าว่าการอำเภอ แต่ในวันนี้มีเพียงแค่ นายพิบูลย์ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ประกาศที่จะติดตามผลคดีและเรียกร้องให้จังหวัด ย้ายนายอำเภอออกจากพื้นที่ ก่อนทำการสอบสวน 

        ด้าน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่เชื่อว่า นายอำเภอไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ชุมนุม และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ใจเย็น ๆ ซึ่งขณะนี้การชดเชยของรัฐบาล กำลังดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่
 

 

 


คลิปข่าวนายอำเภอฉุนต่อยม็อบ




[6 เมษายน] นายอำเภอสมเด็จ รับกระชากเสื้อม็อบจริง (ไอเอ็นเอ็น)
 
           นายอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รับกระชากคอเสื้อม็อบ ผรท. จริง แต่ไม่ได้ต่อย ฉุนเจรจาไม่ฟัง แถมยังด่าหยาบคาย

           นายรักษ์ ลี้ทรงศักดิ์ นายอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ยืนยัน กรณีเหตุการณ์กระชากคอเสื้อแกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ขณะที่รวมตัวปิดถนน บริเวณสี่แยกอำเภอสมเด็จ เพื่อประท้วงนายกรัฐมนตรี กรณีไม่พิจรณาเงินชดเชย วานนี้ ว่า ยอมรับ ตนก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้ยกเท้าพยายามจะถีบ หรือ ทำร้ายผู้ชุมนุม เหตุเกิดขึ้นขณะตนขับรถไปถึงสี่แยก และขอทางเพื่อจะไปขอจอดรถอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งตนจะไปประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่กลุ่มม็อบไม่ยอมให้ผ่าน ก็เลยลงจากรถไปเจรจา และถามว่า ทำไมมาปิดถนน และขอดูหน้า ก่อนกระชากตัวแกนนำ เพื่อจะรู้เป็นใคร ซึ่งการที่กระชากตัวแกนนำนั้น ก็เพราะกลุ่มผู้ชุม ด่าทอหยาบคายและยืนยันว่า ไม่ได้มีการชกต่อย หรือ ทำร้ายร่างกาย

           นายอำเภอสมเด็จ กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บังคับบัญชาเรียกไปสอบถาม หรือตำหนิแต่อย่างใด ซึ่งการชุมนุมนี้มีมานานแล้ว นายอำเภอ ก็ต้องมาแก้ไขปัญหา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่รับฟัง ส่วนเรื่องเงินชดเชยนั้น งบประมาณผ่านพิจารณาแล้ว แต่ก็มีขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งไม่สามารถกำหนดว่าเป็นเวลาใด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไม่ฟัง

           ทางด้าน นายบุญใส ก้อนดินจี่ แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่ถูกกระชากคอเสื้อ กล่าวว่า นายอำเภอ กระทำการจริง และมีการต่อยหมัดมาที่ตนเอง ซึ่งขณะนั้นกำลังปราศรัยอยู่ และการปิดถนนก็จะมีขั้นตอนเป็นลำดับ แต่ในขณะเกิดเหตุ ยอมรับว่า ปิดการจราจรทุกช่องทาง เนื่องจาก ไม่มีคำตอบในเรื่องดังกล่าว และการชุมนุมมีมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีคำตอบจึงต้องดเนินการ แต่ก็ไม่คาดคิดว่า นายอำเภอ จะก่อเหตุ


 

 

 

 

 





ขอขอบคุณภาพประกอบจากคลิปยูทูป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป นายอำเภอสมเด็จ ปะทะกลุ่ม ผรท. อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2554 เวลา 16:13:05 43,585 อ่าน
TOP