x close

ลือ! เด็ก 14 เลียนแบบเรยา ด่าแม่จนน้อยใจโดดน้ำตาย




ดอกส้มสีทอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ช่อง 3

        ลือ! เด็กอายุ 14 เลียนแบบพฤติกรรมของ "เรยา" ในละครดอกส้มสีทอง ด่าแม่ จนน้อยใจกระโดดน้ำตาย ด้าน นิพิฏฐ์ ลั่น หากเป็นเรื่องจริง ทีมงาน และนักแสดงต้องไปทำบุญ

        หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์ วิจารณ์เกี่ยวกับความไม่เหมาะสมในตัวละคร เรยา ในละครดอกส้มสีทอง ทางกระทรวงวัฒนธรรมจึงได้ออกมาเตือน พร้อมจัดเรตติ้งละคร และจัดช่วงเวลาที่นำเสนอละครดังกล่าวให้เหมาะสม

        วานนี้ (7 พฤษภาคม) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) กล่าวว่า ตนขอชื่นชมกับผู้ผลิตละครดอกส้มสีทอง ที่ได้ปฏิบัติตามคำเตือนดังกล่าว โดยได้ขึ้นคำเตือน และตัดภาพที่มีความรุนแรงออกไป ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ละครเรื่องอื่น ๆ ว่า อย่านำเสนอฉากรุนแรง และวาบหวิวจนเกินไป  เพราะการขึ้นตัววิ่งคำเตือนตลอดเวลา อาจจะทำให้เสียอรรถรสให้การรับชม

        สำหรับเรต น.18+ ต่อไปนี้จะฉายหลัง 22.30 น. ส่วนเรต ฉ.20 จะฉายหลังเที่ยงคืนเท่านั้น ซึ่งเมื่อมีมาตรการดังกล่าวออกมา ทางทีมงานก็จะได้ไม่ต้องนั่งตัดฉากที่ไม่สมควรออกไป  อย่างไรก็ตาม เมื่อปรับย้ายละครให้ฉายหลัง 22.30 น. ก็จะไม่มีโฆษณา ตนจึงอยากให้ทางผู้จัดละครไม่ควรคำนึงถึงกำไรมากจนเกินไป เพราะไม่ว่าอย่างไร ถ้าคนชอบละครเรื่องนั้น ก็ต้องตามไปดูแน่นอน

       ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า เด็กอายุ 14 ปี ติดละครเรื่องดอกส้มสีทอง จนทำพฤติกรรมเลียนแบบ เรยา ก้าวร้าว และด่าทอแม่ จนแม่น้อยใจกระโดดน้ำตายนั้น ตนคิดว่า เมื่อเด็กเห็นว่า เรยาทำได้ เขาก็ทำได้เหมือนกัน แล้วเขาก็จดจำคำพูด และพฤติกรรมที่รุนแรงมาใช้ โดยไม่ทันยั้งคิด แล้วถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตนอยากให้ทางทีมงาน ผู้จัด และนักแสดงไปทำบุญให้แก่แม่ของเด็กผู้นั้น เพื่อขอขมาที่เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! เด็ก 14 เลียนแบบเรยา ด่าแม่จนน้อยใจโดดน้ำตาย อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:18:47 55,100 อ่าน
TOP