x close

เจ้าฟ้าหญิงฯ ตรัส ในหลวง รับสั่งอีก 2 เดือนพ่อจะเดินให้ดู




         เจ้าฟ้าหญิงฯ ตรัส ในหลวง ทรงมีพระอาการดีขึ้นมาก รับสั่งอีก 2 เดือนจะเดินให้ดู และมีกำลังพระทัยที่ดีมากจากประชาชนชาวไทยที่เดินทางมาลงนามถวายพระพร

         วานนี้ (22 พฤษภาคม) สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ได้เสด็จไปยังโรงเรียนชุมชนบ้านสร้างค้อ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร เพื่อทรงเยี่ยมราษฎร และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ซึ่งไปตรวจสุขภาพและรักษาโรคแก่ราษฎรที่โรงเรียนชุมชนบ้านสร้างค้อ โดยมีกรรมการ อนุกรรมการ อาสาสมัคร พอ.สว.เฝ้ารับเสด็จ

         ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ทรงมีพระดำรัสถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้พระองค์รู้สึกสบายพระวรกายมากขึ้น ทรงเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น และทรงรับสั่งว่า "อีกประมาณ 2 เดือน พ่อจะเดินให้ดู" 

         เจ้าฟ้าหญิงฯ ตรัสเล่าต่อว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับสั่งว่า พระองค์มีกำลังพระทัยที่ดีมากที่ได้เห็นประชาชนชาวไทยเดินทางมาลงนามถวายพระพร และนำสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาทูลเกล้าฯ ซึ่งสิ่งของทุกชิ้นถึงพระหัตถ์ พระเนตรพระกรรณทั้งหมด 

         "ใครไม่รักพระเจ้าอยู่หัวก็น่าแปลก เพราะพระองค์ท่าน และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงงานหนักมาตลอด 60 ปี ดูแลทุก ๆ เรื่อง เสด็จพระราชดำเนินยังต่างจังหวัดไม่หยุด แม้เวลาพระกำลังถดถอย และเดือนธันวาคมนี้พระองค์จะมีพระชนมพรรษาย่างเข้า 84 ปีแล้ว"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าฟ้าหญิงฯ ตรัส ในหลวง รับสั่งอีก 2 เดือนพ่อจะเดินให้ดู อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:48:54 27,545 อ่าน
TOP