x close

ชาวใต้ตื่น! ข่าวลือสึนามิจ่อถล่มช่วง 4-15 มิ.ย.


คลื่นยักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทำเอาชาวระนองแตกตื่นกันไปทั้งเมือง หลังจากพระกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน แห่งสำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด จังหวัดชุมพร ได้ทำหนังสือเวียนแจ้งเตือนชาวภาคใต้ให้ระวังภัยสึนามิครั้งใหญ่ ในช่วงระหว่างวันที่ 4-15 มิถุนายนนี้ เนื่องจากในช่วงนี้จะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในประเทศไทย
 
          ทั้งนี้ หนังสือเวียนของหลวงพ่อได้ระบุด้วยว่า ข่าวดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวใกล้ชิด ที่วงของผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนายอมรับและให้ความเชื่อถือสูง อีกทั้งแหล่งข่าวคนดังกล่าวยังเคยทำนายเหตุการณ์แผ่นดินไหวได้ถูกต้องมาแล้ว ไล่มาตั้งแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น
 
          สำหรับในประเทศไทยนั้น คนผู้นี้ยังได้ทำนายว่า จะเกิดแผ่นดินไหวและแผ่นดินยุบตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ ขณะที่ภาคใต้ของไทยในปีนี้จะเกิดแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ 3 ระลอก ซึ่งระลอกแรกจะเกิดในช่วงวันที่ 4-15 มิถุนายน พ.ศ.2554 โดยจะเกิดแผ่นดินไหวในทะเลอันดามันแถบประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ 5 ทุ่ม และจะเกิดคลื่นสึนามิที่รุนแรงกว่าที่เกิดเมื่อปี พ.ศ.2546 พัดพาเข้าสู่ชายฝั่งประเทศไทยเวลาประมาณ 02.50 นาที ส่งผลกระทบต่อ 6 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ภูเก็ต ตรัง พังงา สตูล และระนอง
 
          อย่างไรก็ตาม จากหนังสือเวียนดังกล่าวก็ได้สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวภาคใต้ โดยเฉพาะชาวระนองจำนวนมาก มีรายงานว่า หลายครอบครัวได้ขายที่แล้วอพยพไปอยู่จังหวัดอื่นแทน เพื่อหลบภัยดังกล่าว ซึ่งล่าสุด นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ก็ได้ออกมาขอร้องประชาชน และนักท่องเที่ยวอย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือดังกล่าวแล้ว เนื่องจากไม่มีใคร หรือเครื่องมือใดจะสามารถพยากรณ์เหตุแผ่นดินไหว และสึนามิล่วงหน้าได้
 
          ด้านนายชาสันต์ คงเรือง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า หากเกิดแผ่นดินไหวที่จะทำให้เกิดสึนามิตามมาจริง ๆ ทางส่วนกลางจะแจ้งให้จังหวัดทราบ เพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ให้ประกาศเตือนชาวบ้านผ่านวิทยุกระจายเสียง หอกระจายข่าว ซึ่งทาง ปภ.มีแผนรองรับเหตุ และเตรียมพร้อมเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก
 
          ขณะที่ในเฟซบุ๊ก "รวมพลังใจ ระนองวีดีโอ นพนนท์" ก็ได้โพสต์คลิปสกู๊ปข่าวที่ทีมงาน "ระนองนิวส์" เดินทางไปสืบเสาะเรื่องข่าวลือสึนามิถึงสำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด จังหวัดชุมพร แต่เมื่อทีมงานไปถึงสำนักสงฆ์กลับไม่พบพระจำพรรษาอยู่ในวัดเลยแม้แต่รูปเดียว เจอแต่เพียงผู้ใหญ่บ้านซึ่งไม่เคยได้ยินเรื่องข่าวลือสึนามิแม้แต่น้อย
 



คลิป ข่าวลือสึนามิ 1



คลิป ข่าวลือสึนามิ 2



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  , khuangsingha , facebook "รวมพลังใจ ระนองวีดีโอ นพนนท์"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวใต้ตื่น! ข่าวลือสึนามิจ่อถล่มช่วง 4-15 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2554 เวลา 10:19:50 46,373 อ่าน
TOP