x close

ประจักษ์ชัย ลาออกจาก ปชป. หลังลูกชายถูกจับค้ายา



ประจักษ์ชัย ลาออกจาก ปชป. หลังลูกชายถูกจับค้ายา (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ตำรวจนครบาลห้วยขวางจับลูกชายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลักลอบค้ายาเสพติด หลังสืบพบว่า เป็นเครือข่ายเดียวกับที่เพิ่งจับได้ก่อนหน้านี้ และมีการสั่งยาเสพติดจากเรือนจำ

          เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้จับกุม นายสรธร ณ สงขลา และ น.ส.ทานตะวัน อุดมธนานันท์ ขณะเตรียมนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัชดา 10 พร้อมด้วยยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 60 กรัม มูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมด้วยซองบรรจุ และโมเด็มอินเทอร์เน็ต ที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด 

          โดยการเข้าจับครั้งนี้ ตำรวจได้ขยายผลจากการเข้าจับ น.ส.พิมม์ลภัล อัครเศรษฐนันท์ แฟนสาวของ นายสรธร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และพบว่า นายสรธร มีส่วนรู้เห็นด้วย ซึ่งจากการติดตามพบว่า ยังคงมีการลักลอบค้ายาเสพติดอยู่ โดยจะนำยาเสพติดที่สั่งซื้อมาจากผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และชาวต่างชาติผิวดำ มาขายต่อให้กับ น.ส.ทานตะวัน ในราคากรัมละ 2,000 บาท จากนั้น น.ส.ทานตะวัน จะนำไปจำหน่ายต่อในราคากรัมละ 2,500 - 3,000 บาท และในครั้งนี้ นายสรธร ได้นำยาไอซ์มาส่ง โดยซุกซ่อนมาในโมเด็มอินเทอร์เน็ต กว่า 40 กรัม ขณะที่ภายในห้องพักของ น.ส.ทานตะวัน พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในซองขนาดเล็กอีกกว่า 20 กรัม เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครอง และจำหน่ายยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย

          ทั้งนี้ นายสรธร เป็นลูกชายของ นายประจักษ์ชัย ณ สงขลา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 94 พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายประจักษ์ชัย ณ สงขลา ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 94 ของพรรค ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากส่งผลกระทบต่อนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล

          นอกจากนี้ นายแพทย์บุรณัชย์ ยังยืนยันอีกด้วยว่า การลาออกของนายประจักษ์ชัย จะไม่ส่งผลกระทบต่อลำดับผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค เพราะหากได้คะแนนเสียงลำดับที่ 94 ก็สามารถเลื่อนลำดับผู้สมัครรายถัดไปขึ้นมาแทนได้





ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประจักษ์ชัย ลาออกจาก ปชป. หลังลูกชายถูกจับค้ายา อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2554 เวลา 14:11:30 39,725 อ่าน
TOP