x close

อภิสิทธิ์ ลั่น! จะพาประเทศข้ามผ่าน ทักษิณ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva 

          อภิสิทธิ์ ออกสื่อ NHK ที่ญี่ปุ่น หวังพาประเทศข้ามผ่าน ทักษิณ ด้านยิ่งลักษณ์ วอนให้มองการปรองดองก่อนนิรโทษกรรม

          วานนี้ (6 มิถุนายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว NHK ของประเทศญี่ปุ่น ว่า จากการที่ตนลงพื้นที่มา ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี ส่วนในนโยบายของพรรคนั้น เรื่องการประกันรายได้เกษตร คงจะตรงใจกับประชาชน พร้อมทั้งยืนยันว่า นโยบายของพรรคคือ มุ่งเดินหน้าแก้ไขปัญหา และนอกจากจะพาประเทศเดินหน้าแล้ว ตนมั่นใจว่าจะข้ามผ่านความขัดแย้งทางการเมือง และคนที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ไปให้ได้

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กไว้ว่า "ถ้าผมจะมีความผิดก็คงมีแค่ประการเดียว คือผมเป็นนายกฯ ในระบบสภาฯ คนแรกหลังปี 2550 ที่คุณทักษิณสั่งไม่ได้" 

          สำหรับกรณี เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษคอรัปชั่นทักษิณ ที่นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้ออกมากล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมทั้งได้เปิดเฟซบุ๊กในชื่อ "กล่าวโทษปู...หยุดกฎหมู่ชินวัตร" เพื่อคัดค้านการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ได้ออกมากล่าวว่า เรื่องที่คนอื่นมองว่า มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับคดีนิรโทษกรรม และจะฟอกตัวให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ตนไม่อยากให้ทุกคนมุ่งประเด็นไปที่คำว่านิรโทษกรรม แต่อยากให้ทุกคนเห็นความสามัคคีปรองดองทีเกิดขึ้นในชาติมากกว่า แต่ถ้ามีการนิรโทษกรรมจริง ๆ ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่คนเดียวที่จะได้รับ เพราะทุกคนต้องได้รับความเสมอภาคเท่าเทียมกันทุกฝ่าย แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย และหลักนิติธรรม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ลั่น! จะพาประเทศข้ามผ่าน ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2554 เวลา 16:05:00 17,540 อ่าน
TOP