x close

ญาติสุดแค้น ตื้บมือฆ่าอดีต รมช.อนันต์ ขณะทำแผน


ญาติสุดแค้น ตื้บมือฆ่าอดีต รมช.อนันต์ ขณะทำแผน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจพิษณุโลก ทำแผน 2 คนร้าย ฆ่าชิงทรัพย์ อดีต รมช. "อนันต์ ภักดิ์ประไพ" ญาติผู้ตาย แค้น เตะเสยหน้า ล้มกองกับพื้น

          หลังจากที่มีการแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ นายอนันต์ ภักดิ์ประไพ อดีตรัฐมนตรีช่วยฯ ในสมัยรัฐบาลของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ไปแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวคนร้ายสองพี่น้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงแรมบ้านสวน ต.สมอแข อ.เมือง จ. พิษณุโลก ท่ามกลางชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมามุงดูกว่า 100 คน

          โดยผู้ต้องหา คือ นายศราวุฒิ แก้วเพ็ง หรือปิง อายุ 23 ปี และน้องชาย นายสถาพร แก้วเพ็ง หรือป๋อม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกันใน จ.พิษณุโลก สองพี่น้องร่วมกันฆ่า นายอนันต์ ภักดิ์ประไพ โดยใช้ท่อนไม้ทุบจนเสียชีวิต แล้วลากศพผู้ตายไปไว้ในห้อง เพื่อเป็นการอำพรางคดี ก่อนจะลงมือรื้อค้นทรัพย์สินภายในโรงแรมทีละห้องอย่างใจเย็น

          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ของกลางของผู้ตายที่ตรวจยึดคืนมาได้ ประกอบด้วย ไวโอลิน 1 ตัว อาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และปืนสั้นขนาด .22 อีก 2 กระบอก พระเครื่องจำนวน 21 รายการ โทรศัพท์มือถือผู้ตาย 3 เครื่อง และของผู้ต้องหาอีก 2 เครื่อง กรอบพระเครื่องทองคำ จำนวน 5 กรอบ ที่ถูกแกะพระเครื่องออกไปแล้ว เหรียญหลวงพ่อโสธร ประจำตระกูล "ภักดิ์ประไพ" ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด และเงินสดอีก 3,000 บาท ไม้ยูคาขนาดข้อมือยาวประมาณ 1.5 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุตีผู้ตาย พร้อมเสื้อผ้าของผู้ต้องหา ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุอีกด้วย

          ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการทำแผนได้รับความสนใจจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้องหา ขอขมากับญาติของผู้ตาย ด้วยการก้มกราบลงที่เท้า ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เนื่องจากมีญาติของผู้ตายรายหนึ่ง เดินปรี่เข้าไปเตะเข้าที่ใบหน้า และศีรษะของนายศราวุธ จนล้มลงไปกองกับพื้น ใบหน้าเป็นแผลแตกเลือดไหล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนผู้ต้องหาจะโดนรุมประชาทัณฑ์


รวบแล้ว 2 พี่น้องโหด ทุบอดีต รมช. ดับ

        จับได้แล้ว 2 พี่น้องฆาตกรโหด ทุบอดีต รมช.คมนาคม ดับอนาถ ก่อนหอบเงินหนีเข้ากรุงเทพฯ

        จากกรณีที่มีคนร้ายสังหาร นายอนันต์ ภักดิ์ประไพ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมท จนเสียชีวิต และนำศพไปหมกไว้ภายในห้องพักโรงแรมบ้านสวน ซึ่งเป็นโรงแรมของผู้ตาย ในพื้นที่หมู่ 1 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมทั้งชิงทรัพย์ผู้ตายจำนวนหลายรายการก่อนหลบหนีไป

        ล่าสุด วานนี้ (13 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พิษณุโลก ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 รายในคดีดังกล่าวแล้ว คือ นายศราวุฒิ แก้วเพ็ง อายุ 23 ปี และนายสถาพร แก้วเพ็ง อายุ 21 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ ขณะสองพี่น้องนอนกบดานอยู่ภายในบ้านพักที่ จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้ตายประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ ไวโอลิน อาวุธปืน 3 กระบอก และพระเครื่องกว่า 10 องค์

        จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่า เคยแวะเวียนมาใช้บริการห้องพักของโรงแรมดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง และพบว่าโรงแรมตั้งอยู่ในที่เปลี่ยว ปลอดผู้คน และมีผู้ตายซึ่งมีอายุมากอาศัยดูแลอยู่เพียงลำพัง จึงได้ชักชวนกันมาเพื่อก่อเหตุชิงทรัพย์ด้วยการตีผู้ตายด้วยท่อนไม้ที่เตรียมมาจำนวนหลายครั้งจนเสียชีวิต แล้วจึงขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักของผู้ตาย ก่อนเดินทางหลบหนีไปเที่ยวสถานบันเทิงหลายแห่งในกรุงเทพ จนกระทั่งเงินหมดจึงได้เดินทางกลับมาบ้าน เพื่อหวังนำทรัพย์สินของผู้ตายที่ยังซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักไปขายหาเงินใช้อีกรอบ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ภายในบ้านพัก


ข่าวอาชญากรรม

 

[11 มิถุนายน] ผลชันสูตรชี้ชัด อดีต รมช.คมนาคม ถูกฆาตกรรม

          จากกรณีที่พบศพนายอนันต์ ภักดิ์ประไพ อายุ 74 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาลของ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักหมายเลข 9 ของโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลกนั้น ล่าสุด มีผลพิสูจน์จากนิติเวชยืนยันว่า นายอนันต์น่าจะถูกฆาตกรรม

          โดยวานนี้ (10 มิถุนายน) พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากนำศพของนายอนันต์ส่งไปให้แพทย์ชันสูตรที่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร พบว่าที่กะโหลกศีรษะของผู้ตายแตก กระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ และม้ามแตก เชื่อได้ว่า ผู้ตายถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิต และน่าจะเป็นการฆาตกรรม เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และอาจเป็นฝีมือของกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่มาใช้บริการโรงแรมของผู้ตาย

          พ.ต.อ.สมชาย กล่าวต่ออีกว่า ได้สั่งการให้สายสืบลงพื้นที่หาหลักฐานในคดีนี้แล้ว พร้อมกับตรวจสอบมูลเหตุจูงใจทุกประเด็นที่นำไปสู่การฆาตกรรม อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ทำได้ยาก เพราะผู้ตายพักอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว จึงยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

          ด้านนายณรงค์ ภักดิ์ประไพ อายุ 69 ปี น้องชายนายอนันต์ กล่าวว่า พี่ชายพักอยู่เพียงลำพังในโรงแรมแห่งนี้ และไม่ได้มีปัญหากับคนในครอบครัวแม้จะไม่ค่อยได้ไปมาหาสู้กันเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ตนยังนึกไม่ออกว่าทำไมพี่ชายจึงถูกฆาตกรรม และกำลังตรวจสอบทรัพย์สินอยู่ว่ามีอะไรหายไปบ้าง



ข่าวอาชญากรรม


[10 มิถุนายน] อดีต รมช.คมนาคม ดับปริศนาคาเตียงโรงแรม

         อดีต รมช. คมนาคม ดับปริศนาคาเตียงโรงแรม เผยตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

         วานนี้ (9 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่ห้องพักหมายเลข 9 ของโรงแรมม่านรูดใน จ.พิษณุโลก เมื่อไปที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย นอนหงายบนเตียง สภาพขึ้นอืด มีเลือดไหลบริเวณจมูกและปาก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ตายคือ นายอนันต์ ภักดิ์ประไพ อายุ 74  ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

         นายกล้าณรงค์ ภักดิ์ประไพ อายุ 39 ปี หลานของผู้ตาย เปิดเผนว่า นายอนันต์ เป็นเจ้าของโรงแรมม่านรูดดังกล่าวมากว่า 10 ปี แล้ว โดยปกติจะพักอยู่ในบ้านพักในโรงแรม เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา มีตำรวจโทรแจ้งว่า ชาวบ้านเห็นโรงแรมดังกล่าวเปิดไฟทิ้งไว้ ทั้งกลางวันและกลางคืน และไม่พบเห็นนายอนันต์มา 2 วันแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบก็พบว่าทุกอย่างยังคงปกติ แต่ไม่พบนายอนันต์ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 9 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้กลับมาตรวจสอบอีกครั้ง และเมื่อตรวจสอบบ้านพัก ก็ได้กลิ่นเน่าโชยออกมา จึงได้ให้ช่างนำกุญแจห้องนอนมาไขเปิดให้ พบศพนายอนันต์ นอนเสียชีวิตบนเตียง โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นใด ๆ อีกทั้งทรัพย์สินและของมีค่ายังอยู่ครบ

         สำหรับ นายอนันต์ นั้นเป็นบุตรของ นายอรุณ ภักดิ์ประไพ ผู้ก่อตั้งกิจการรถเมล์บ้านเรา ที่เปิดบริการรถเมล์รอบเมืองพิษณุโลกมาเป็นเวลากว่า 50  ปี  ทั้งนี้ นายอนันต์ เคยเป็น ส.ส. พิษณุโลกปี 2518 และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาลของ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช

         นอกจากนี้ นายอนันต์ เคยร่วมกับ นายอุทัย พิมพ์ใจชน และนายบุญเกิด หิรัญคำ อดีต ส.ส. เป็นโจทก์ฟ้อง จอมพลถนอม กิตติขจร ให้เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในข้อหากบฎ เนื่องจากจอมพลถนอมทำรัฐประหาร 17 พฤศจิกายน 2514 จากนั้นจอมพลถนอม ได้สั่งจับกุมบุคคลทั้งสามและให้จำคุก นายอนันต์  เป็นเวลา 7 ปี และได้ถูกปล่อยตัวในรัฐบาลของ นายสัญญา ธรรมศักดิ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติสุดแค้น ตื้บมือฆ่าอดีต รมช.อนันต์ ขณะทำแผน อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2554 เวลา 18:00:03 20,562 อ่าน
TOP