x close

ชาวปทุมตื่น! รอยเท้าลึกลับโผล่กลางถนน








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากYoutube.com โพสต์โดย TungstenPalm, รายการเรื่องเล่าเช้านี้


          ตื่น! รอยเท้าปริศนานับร้อยโผล่กลางซอยสุขสมบูรณ์ ย่านปทุมธานี ชาวบ้านจับกลุ่มวิจารณ์แซ่ด

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนเอราวัณพัฒนา ซอยสุขสมบูรณ์ หมู่ที่ 7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า พบรอยเท้าปริศนาคล้ายรอยเท้าของสิ่งมีชีวิตนับร้อยรอยอยู่บนถนนภายในซอย สร้างความแตกตื่นและประหลาดใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว ก็พบรอยเท้าปริศนานับร้อยรอยกินพื้นที่ยาวประมาณ 150 เมตรอยู่บนถนนในซอยจริงดังที่ได้รับแจ้ง โดยรอยเท้าดังกล่าวเริ่มต้นที่หน้าบ้านของนายชมพู พรหมน้อย อายุ 60 ปี ก่อนไปสิ้นสุดที่บริเวณปากซอยซึ่งเป็นทางโค้ง โดยลักษณะคล้ายรอยเท้าของสัตว์ เท้ามีความยาว 16 เซนติเมตร กว้าง 8 เซนติเมตร และมีส่วนเล็บออกมาจากอุ้งเท้าความยาว 5 เซนติเมตร

          โดยนางสมจิตต์ จิตสว่าง ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ช่วงเช้ามีเพื่อนบ้านมาบอกตนว่า เจอรอยเท้าประหลาดไม่ทราบว่าเป็นของสัตว์ชนิดใดอยู่บนพื้นหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกไปดู แล้วต้องประหลาดใจ เพราะรอยเท้าที่เห็นไม่ใช่รอยเท้าของสุนัขแน่นอน จึงได้ตามญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านในละแวกนั้นมาพิสูจน์กัน โดยลองใช้น้ำราดพื้นคอนกรีตบนถนนแล้วพยายามขัดรอยเท้าออก แต่รอยเท้าดังกล่าวกลับฝังแน่นอยู่บนพื้น ทำให้ชาวบ้านจับกลุ่มคาดเดาไปต่าง ๆ นานา ว่า เป็นรอยเท้าของสัตว์ชนิดใดกันแน่ อย่างไรก็ตาม มีเรื่องน่าสงสัยเกิดขึ้นในคืนก่อนที่จะพบรอยเท้า คือสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าหอนอย่างผิดปกติ เมื่อเวลาประมาณตี 1 แต่ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร

          ขณะที่นายเสน่ห์ ชะวัยเกตุ อายุ 65 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า รอยเท้าที่พบน่าจะเป็นรอยเท้าของสิ่งมีชีวิตที่มีน้ำหนักตัวมาก ซึ่งต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าประหลาดใจว่า พื้นคอนกรีตบริเวณที่รอยเท้าปรากฎคล้ายกับถูกโซดาไฟราดจนกัดกร่อน จนทำให้พื้นบริเวณใกล้เคียงดูขาวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

          ด้านนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาตรวจสอบรอยเท้าดังกล่าวแล้ว ระบุว่า รอยเท้าที่พบเป็นรอยเท้าที่มีน้ำหนักฝังลงไปในพื้นถนนปูน ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากการกระทำของมนุษย์ และได้ลองใช้ไม้เหล็กกระแทกพื้นดูก็ไม่สามารถทำให้พื้นเป็นรอยได้ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ธรณีวิทยาเข้ามาตรวจสอบต่อไปว่า เป็นรอยเท้าอะไรกันแน่

          ขณะที่นายมาโนชย์ ธนะโสธร นักวิชาการสัตวบาลชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ารอยเท้าดังกล่าวมีจำนวน 149 รอย และไม่น่าเป็นรอยเท้าของสัตว์ที่เดินปกติ แต่เป็นการเดินของสัตว์อะไรก็ยังไม่สามารถแยกแยะได้ เพราะมีรอยเล็บจำนวน 4 นิ้ว ขีดข่วนเป็นรอยอยู่ในพื้นปูนให้เห็นเหมือนคนเดินเป็นจังหวะ ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวปทุมตื่น! รอยเท้าลึกลับโผล่กลางถนน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2554 เวลา 15:58:40 40,214 อ่าน
TOP