x close

ลือ! แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone4S พร้อม iPhone5




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ข่าวลือล่าสุด แอปเปิ้ลจะเปิดตัว iPhone4S พร้อม iPhone5 โดย iPhone4S จะเปิดตัวในราคาเพียง 10,500 บาทเท่านั้น

          หลังจากที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone5 ให้สาวกไอโฟนตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้มีการเผยข้อมูลว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 5 และ iPhone 4S พร้อมกันอย่างแน่นอน
           
          โดยนายคริส วิตมอร์ นักวิเคราะห์จากธนาคารดอยซ์แบงก์ กล่าวว่า ทาง Apple กำลังจะมีการเปิดตัว iPhone5 และ iPhone4S ออกมาในเร็ววันนี้ โดยความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่น ก็คือ iPhone4S จะถือได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นอัพเดทแก้ไขข้อผิดพลาดของ iPhone4 ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง ในขณะที่ iPhone5 นั้นจะมีการปรับโฉมหน้าตาไปจากเดิม ทั้งจากดีไซน์ภายนอกที่อาจจะใช้งานหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นและรูปทรงที่แปลกตาขึ้นเล็กน้อย

          และภายในเครื่อง iPhone5 ก็จะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น ด้วย CPU รุ่นใหม่ Apple A5 Dual-Core ที่จะทำเครื่องโหลดเร็วกว่าเดิม รวมถึงจะใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 5 อีกด้วย และที่ฮือฮากันมากที่สุด ก็คือ iPhone5 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล จากเดิมที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว


            สำหรับ iPhone4S ยังมีจุดขายที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่มีงบจำกัด นั่นก็คือ ราคาที่ถือว่าถูกกว่ารุ่นหลักอย่าง iPhone5 เพื่อเข้าไปตีตลาดในส่วนของผู้ที่ใช้มือถือราคาประหยัดทั้งหลาย โดยราคาของ iPhone4S ที่คาดการณ์เอาไว้นั่นน่าจะอยู่ที่ราว $349 หรือประมาณ 10,500 บาทเท่านั้นพร้อมกับแพ็คเกจค่าโทรหรือ data แบบ pre-paid ที่จะออกมาพร้อมกับผู้ให้บริการเครือข่ายแต่ละเจ้าอีกด้วย


[17 มิถุนายน] ลือ! iPhone 5 เปิดตัวกันยายนนี้ 

            หลังจากรอคอยกันมานานหลายเดือน คราวนี้สาวกไอโฟนคงจะได้เฮกันแล้ว เพราะมีข่าวแว่ว ๆ ออกมาแล้วว่า iPhone5 กำลังใกล้จะเปิดตัวและวางขายเต็มที โดยคาดว่าน่าจะเป็นเดือนกันยายนนี้

           โดยแหล่งข่าวด้านเทคโนโลยี อย่าง CNET และ 9to5Mac ได้เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ iPhone 5 จะเปิดตัวพร้อมวางขายทั่วโลกภายในเดือนกันยายนนี้ ขณะที่คุณสมบัติของเครื่องยังไม่มีการเปิดเผย แต่ก็มีการพูดกันในวงการเทคโนโลยี

            สำหรับเรื่องคุณสมบัติของ iPhone 5 นั้น มีการคาดการณ์กันว่าจะไม่มีการอัพเกรดให้ต่างไปจาก iPhone 4 มากนัก ซึ่งที่รู้ ๆ กันในแวดวงสาวกไอโฟนตอนนี้ก็คือ กล้องในตัวเครื่อง iPhone 5 จะยังคงความละเอียดที่ 5 ล้านพิกเซล และระบบ Facetime ที่หลายคนหวังว่ามันจะถูกพัฒนาให้ใช้งานผ่านระบบ 3G ได้ ก็เป็นอันต้องผิดหวังกันไป เพราะ iPhone 5 นี้ ยังคงใช้งาน Facetime ผ่าน WiFi เช่นเดิม

            ส่วนคุณสมบัติที่ถูกพัฒนาขึ้นมาหน่อยใน iPhone 5 ก็คือ การเพิ่มความสามารถเรื่องภาพและวีดีโอ ซึ่งการถ่ายวีดีโอนั้นจะมีการปรับปรุงให้สามารถบันทึกภาพในระดับ Full HD หรือ 1080p HD Video แทนอันเดิมที่มีความละเอียดสูงสุดเพียง 720p เท่านั้น และอีกคุณสมบัติหนึ่งที่เพิ่มเข้ามา คือ มีการเพิ่มลูกเล่นในเรื่องของ speech recognition ด้วย ซึ่งก็คงไม่ใช่สิ่งที่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นก็มีลูกเล่นนี้มาตั้งนานแล้ว

             สำหรับเรื่องรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับดีไซน์และคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามา ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด เพราะตอนนี้ทาง Apple ได้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับชนิดที่รั่วไหลได้ยากมาก หลังจากปีที่แล้วพลาดไปหน่อย มีการทำโทรศัพท์ iPhone 4 ตกหายในบาร์แห่งหนึ่งจนทำให้ตัวเครื่อง iPhone 4 ถูกนำขึ้นเว็บโชว์ก่อนที่ตัวจริงจะออก และการเปิดตัว iPhone 4 ตอนนั้นกลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าตื่นเต้นและติดตามเท่าที่ควร แต่ในปีนี้ ทางผู้บริหารได้มีความระมัดระวังกันมากขึ้น และแว่ว ๆ มาว่า ตอนนี้ทาง Apple ก็ได้นำ iPhone 5 แจกจ่ายให้กับผู้บริหารได้เอาไปทดลองใช้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

             อย่างไรก็ดี กำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone 5 ยังคงเป็นเพียงข่าวลือที่มีความเป็นไปได้สูงเท่านั้น ยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple แต่อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ คาดว่าจะมีการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้อย่างแน่นอน เอ้า.. งานนี้ต้องรอดูกันต่อไปจ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone4S พร้อม iPhone5 อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:01:50 184,756 อ่าน
TOP