x close

การเมืองเดือด! ไล่ยิงพี่ชาย อนงค์วรรณ เทพสุทิน

นายมนู พุกประเสริฐ
นายมนู พุกประเสริฐ

การเมืองเดือด! ไล่ยิงพี่ชาย อนงค์วรรณ เทพสุทิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           รวบมือไล่ยิงพี่ชาย อนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยาแกนนำพรรคภูมิใจไทย ขณะเล็งอาวุธปืนใส่

           เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน นายมนู พุกประเสริฐ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 สุโขทัย พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พี่ชาย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ซึ่งเป็นภรรยาของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้โทรศัพท์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ว่า ให้ช่วยสกัดจับรถของคนร้าย ซึ่งใช้อาวุธปืนเล็งใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้อย่างทันควัน

           จากการตรวจสอบพบว่า ภายในรถมี ส.อ.อภิชาติ ศรีปาน ทหารนอกราชการเป็นคนขับ และมี น.ส.ชนกานต์ ขวัญรุ่งโรจน์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ในสำนักงานของ นายอารยะ ชุมดวง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 สุโขทัย พรรคชาติไทยพัฒนา ตรวจค้นในรถพบปืนสั้นลูกโม่ .357 พร้อมกระสุนในลูกโม่ 6 นัด ปืนพกสั้นออโตเมติค ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน และเข็มขัดใส่กระสุนปืนลูกซองมีกระสุน 8 นัด

           โดย ส.อ.อภิชาติ ให้การว่า เพิ่งจะเข้ามาทำงานขับรถให้กับทีมหาเสียงของ นายอารยะ ได้ 2 วัน ซึ่งทีมหาเสียงใช้ให้ขับมาที่ อ.ศรีสัชนาลัย จึงขับมา โดย น.ส.ชนกานต์ ขอนั่งติดรถมาด้วย ส่วนอาวุธปืนกับกระสุนทั้งหมดไม่ทราบว่าเป็นของใคร

           ด้าน นายมนู ให้การว่า ถูกรถที่ ส.อ.อภิชาติ ขับติดตามมาตั้งแต่ออกจากบ้านพักจนมาถึงตัว อ.ศรีสัชนาลัย พบรถคนร้ายขับประกบ จึงโทรแจ้งรถที่ติดตามตนให้ขับประกบรถคนร้าย คนร้ายจึงไหวตัวรีบเร่งเครื่องหลบหนีแต่ด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักเบียดขอบทางเท้าจนยางล้อหน้าซ้ายรั่วลมออกหมด จากนั้นคนร้าย 4-5 คน พากันวิ่งลงจากรถหลบหนีไปในวัดหาดเลี้ยว แต่คนขับวิ่งกลับมาที่รถอีกครั้งเพื่อจะขับรถหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ส.อ.อภิชาติกับ น.ส.ชนกานต์ ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

           ขณะที่ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเมืองที่สุโขทัยไม่เคยมีเหตุรุนแรง แต่มาถึงวันนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น มีทั้ง้เหตุยิงบ้านหัวคะแนนของพี่ชาย จนมาถึงขับรถประกบหมายเอาชีวิต ตนจึงรู้สึกป็นห่วงผู้สมัครจากทุกพรรคการเมือง จึงอยากให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดหรือผู้อยู่เบื้องหลังมาลงโทษให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งและประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิ์ทุกคน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเมืองเดือด! ไล่ยิงพี่ชาย อนงค์วรรณ เทพสุทิน โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2554 เวลา 14:24:02 10,814 อ่าน
TOP