x close

นักดาราศาสตร์คาดพบมนุษย์ต่างดาวภายใน 20 ปี

UFO



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นักดาราศาสตร์ชาวรัสเซียเผย อีกไม่เกิน 20 ปี มนุษยชาติจะค้นพบอารยธรรมนอกโลกและเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาว

          รายงานระบุว่า ศาสตราจารย์อังเดร ฟินเกลสไตน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ของรัสเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา มีการค้นพบแกแล็กซี่ในห้วงจักรวาลมากมาย ซึ่งในนั้นก็ประกอบไปด้วยระบบสุริยะที่มีดาวเคราะห์โคจรรอบดวงอาทิตย์เช่นเดียวกับระบบสุริยะของเรา และ 10% ของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะอื่น ๆ ที่นักดาราศาสตร์เคยค้นพบมาก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับโลก ซึ่งถ้าหากมันมีน้ำบนดาวเคราะห์เหล่านี้ มนุษย์ต่างดาวก็ไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่อไร้สาระอีกต่อไป บนดาวเคราะห์ดวงอื่นก็มีสิ่งมีชีวิตอย่างแน่นอน

          จากประเด็นดังกล่าว ศาสตราจารย์อังเดร ฟินเกลสไตน์ คาดว่า อีกไม่เกิน 20 ปี เราจะค้นพบอารยธรรมนอกโลกของดาวดวงอื่น และมนุษย์ต่างดาวจะติดต่อกับมนุษย์โลก รวมถึงอาจปรากฎตัวให้มนุษย์โลกได้เห็น ซึ่งพวกเขาอาจจะมีอวัยวะที่คล้ายคลึงกับมนุษย์โลก คือ มี 2 แขน 2 ขา และมีศีรษะเช่นเดียวกับเรา แต่อาจจะมีลักษณะทางกายภาพ เช่น ขนาดร่างกาย และสีผิวที่แตกต่างออกไป ซึ่งมนุษย์โลกก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

          ทั้งนี้ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์น่าฉงนสงสัยขึ้นทั่วโลก และหลายปรากฎการณ์ถูกตั้งข้อสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของสิ่งมีชีวิตนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะปริศนา รหัสบนทุ่งหญ้าหรือไร่ และสิ่งแปลกประหลาดเหนือธรรมชาติที่ไม่อาจอธิบายได้อีกมากมาย ขณะที่นักดาราศาสตร์หลายคนก็ได้เปิดเผยเช่นเดียวกันตลอดมาว่า ความเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่นนั้นมีสูงมาก เพราะจักรวาลนี้กว้างขวางนัก และมีระบบสุริยะอื่นอีกมากมาย ดังนั้น โลกของเราก็คงจะไม่ใช่ดาวเคราะห์ที่มีสิ่งมีชีวิตหนึ่งเดียวในจักรวาลอย่างแน่นอน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักดาราศาสตร์คาดพบมนุษย์ต่างดาวภายใน 20 ปี อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2554 เวลา 09:40:25 18,938 อ่าน
TOP