x close

กูเกิล พลัส เปิดให้บริการแล้ว หวังแข่งเฟซบุ๊ก


google +

google +


คลิป The Google+ project: A quick look

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก plus.google.com

         กูเกิล เปิดให้บริการ "กูเกิล พลัส" เว็บไซต์สังคมออนไลน์แล้ว หวังแข่งกับ เฟซบุ๊ก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 500 ล้านราย

         โดยบริการ "กูเกิล พลัส" (Google+) จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถแบ่งปันภาพถ่าย ข้อความ แสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งรวมถึงบริการแผนที่ หรือ กูเกิล แม็ป และภาพเข้าไว้ด้วยกัน แต่ก็ยังใช้บริการอื่น ๆ ของ กูเกิล ได้เช่นเดิม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ภายในกลุ่มได้อย่างง่ายดาย

         สำหรับ กูเกิล พลัส จะมีบริการหลัก ๆ ทั้งสิ้น 5 ประเภท ประกอบด้วย "Circles" (หรือการแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ กับบุคคลใกล้ชิด), "Hangouts" (บริการพูดคุยผ่านระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์), "Huddle" (การแชทเป็นกลุ่มในครั้งเดียว), "Instant Upload" (บริการอัพโหลดภาพและวิดีโอส่วนตัวของคุณ) และ "Sparks" (บริการแบ่งปันวิดีโอและบทความ)

Google+

Google+

Google+

Google+

Google+

Google+

         ทั้งนี้ ทาง กูเกิล ครองส่วนแบ่งตลาดเซิร์ช เอ็นจิ้น มากกว่าสองในสามของสหรัฐฯ และพยายามหาทางแข่งขันกับ เฟซบุ๊ก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความพยายามก็ประสบความล้มเหลว หลังบริการ กูเกิล เวฟ และ กูเกิล บัซ ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการมากนัก

         นอกจากนี้ นักวิเคราะห์บางราย ระบุว่า กูเกิล ได้นำเนื้อหาบางส่วนของ เฟซบุ๊ก มาออกแบบเสียใหม่ โดยเพิ่มบริการวิดีโอแชท หรือการพูดคุยผ่านวิดีโอเพิ่มเติมเท่านั้น และ กูเกิล อาจไม่สามารถทำให้สาวกของเฟซบุ๊กเปลี่ยนใจมาใช้บริการใหม่นี้ได้ เนื่องจากผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ส่วนใหญ่ก็จะมีสังคมของตนเองอยู่แล้ว อีกทั้ง บริการ กูเกิล พลัส ยังเปิดให้ใช้ในวงจำกัดเท่านั้น แม้ว่าในอนาคตจะมีแผนที่จะเปิดให้ผู้ใช้ในวงกว้างเร็ว ๆ นี้ ดังนั้น การที่ กูเกิล จะชักจูงให้ผู้ใช้เหล่านั้นหันมาสนใจบริการกูเกิล พลัส จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

 
คลิป The Google+ project: Circles

คลิป The Google+ project: Sparks

คลิป The Google+ project: Hangouts

คลิป The Google+ project: Instant Upload

คลิป The Google+ project: Huddle



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิล พลัส เปิดให้บริการแล้ว หวังแข่งเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:57:26 69,074 อ่าน
TOP