x close

ยอดฮีโร่! สาวจีนวิ่งรับตัวหนูน้อย 2 ขวบตกตึก 10 ชั้น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุหวาดเสียวขึ้นในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อเด็กหญิงวัย 2 ขวบได้พลัดตกจากหน้าต่างของอพาร์ตเม้นท์ชั้นที่ 10 แต่โชคดีที่มีหญิงคนหนึ่งสังเกตเห็นและวิ่งไปรับไว้ได้ทัน จนทำให้หญิงสาวกลายเป็นฮีโร่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในจีนขณะนี้

        รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ชื่อว่า หนิว หนิว ที่อาศัยอยู่กับแม่ในอพาร์ตเม้นท์ชั้นที่ 10 ได้พลัดตกลงมาจากหน้าต่างของอพาร์ตเม้นท์ แต่ในวินาทีนั้นเอง หวู่ จูปิง สาวแม่ลูกอ่อนวัย 31 ปี ที่กำลังเดินอยู่บนถนนได้สังเกตเห็นพอดี จึงรีบถอดรองเท้าส้นสูงของตัวเอง วิ่งไปรับตัวหนูน้อยหนิว หนิว ทันที และโชคดีที่เธอสามารถรับไว้ได้ทัน ทำให้หนูน้อยพ้นจากเงื้อมมือมัจจุราช แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น หนูน้อยหนิว หนิว ก็ยังคงบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากตกลงมาจากที่สูงมากและได้รับการกระทบกระเทือนจนบอบช้ำมาก และมีเลือดออกภายในร่างกาย ส่วน หวู่ จูปิง  ฮีโร่ในเหตุการณ์นี้ ก็บาดเจ็บแขนหัก เพราะตัวหนูน้อยตกลงมากระแทกตัวเธอค่อนข้างแรง ซึ่งขณะนี้ทั้งหนูน้อยและ หวู่ จูปิง ก็รักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์ และปลอดภัยแล้ว

        จากเหตุการณ์ดังกล่าว แพทย์เจ้าของไข้ได้เปิดเผยว่า การที่ หวู่ จูปิง ตัดสินใจวิ่งไปรับตัวเด็กจากการหล่นสูงถึง 10 ชั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงชีวิตเป็นอย่างมาก เนื่องจากถ้าหากพลาดไปเพียงนิดเดียวแล้วเด็กหล่นลงกระแทกหัว หรือหลังของเธอ แรงกระแทกขนาดนั้นอาจทำให้เธอพิการหรือเสียชีวิตได้เลย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่โชคดีมากที่เธอปลอดภัยและแขนหักเท่านั้น ขณะที่ หวู่ จูปิง เองก็ได้เปิดเผยว่า เธอไม่รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ และเธอก็ไม่คิดว่าเธอตัดสินใจผิดเลย

        อย่างไรก็ดี ขณะนี้ หนูน้อยหนิว หนิว กำลังอยู่ระหว่างการรอติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางความหวังของใครหลาย ๆ คนว่า หนูน้อยจะหายดีในเร็ววัน ส่วน หวู่ จูปิง ตอนนี้กลายเป็นฮีโร่สาวในจีนไปแล้ว เพราะถ้าหากเธอไม่วิ่งไปรับตัวหนูน้อยวันนั้น หนูน้อยก็ไม่มีโอกาสรอดชีวิตอย่างแน่นอน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดฮีโร่! สาวจีนวิ่งรับตัวหนูน้อย 2 ขวบตกตึก 10 ชั้น อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:43:55 46,677 อ่าน
TOP