x close

2 หน่วยเลือกตั้งร้าง! ชาวบ้านเชียงรายประท้วงไม่ใช้สิทธิ



เลือกตั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พบ 2 หน่วยเลือกตั้งที่เชียงรายร้าง ไร้คนมาใช้สิทธิ เหตุต้องการประท้วงที่รัฐไม่สร้างถนน และทำไฟฟ้าเข้าหมู่บ้าน ทั้งที่ขอมากว่า 20 ปี 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์หน่วยเลือกตั้งร้าง เมื่อพบว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านห้วยแม่เหลี่ยม ม.3 และบ้านร่วมเย็น ม.11 ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่บนภูเขาสูงไม่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งแม้แต่คนเดียว แม้ว่าในพื้นที่ดังกล่าวจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 1,200 คน

          ทั้งนี้ สาเหตุที่ชาวบ้านไม่ออกมาสิทธิเลือกตั้งนั้น เป็นเพราะต้องการประท้วงภาครัฐที่ไม่ดำเนินการทำไฟฟ้าและถนนเข้าหมู่บ้านเสียที แม้ว่าชาวบ้านจะยื่นเรื่องขอไปนานกว่า 20 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนถึงวันเลือกตั้ง ชาวบ้านได้ออกมาขู่ว่าจะไม่ไปเลือกตั้งเพื่อแสดงถึงความไม่พอใจ

          โดยนายล่อจู อายุ 32 ปี หนึ่งในชาวบ้านห้วยแม่เหลี่ยม กล่าวว่า ชาวบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่มานานกว่า 100 ปีแล้ว จนถึงปัจจุบันกลับไม่มีไฟฟ้าใช้และถนนภายในหมู่บ้านก็ไม่ได้รับการก่อสร้างทั้งที่เรียกร้องมานานกว่า 20 ปี ทำให้ชาวบ้านทั้งหมดตัดสินใจไม่ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะเห็นว่าไม่มีประโยชน์อะไร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 หน่วยเลือกตั้งร้าง! ชาวบ้านเชียงรายประท้วงไม่ใช้สิทธิ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:13:03 30,100 อ่าน
TOP