x close

รู้จัก อนุสรณ์ อมรฉัตร หนุ่มผู้เคียงข้างยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


อนุสรณ์ อมรฉัตร สามียิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อนุสรณ์ อมรฉัตร สามียิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย, เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ตลอดเวลากว่า 40 วันที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย นำลูกทีมตระเวนหาเสียงทั่วประเทศ ก็ได้ส่งผลให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา และกำลังจะทำให้เธอก้าวขึ้นสู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยสมใจใครหลาย ๆ คน

          แต่ทว่าก็ยังมีอีกหลายคนกังขาถึงความเหมาะสมในตัวของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมองว่า "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เป็นเงาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย และเธอยังไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการเมืองเลย ทำให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ถูกคนวิพากษ์วิจารณ์กันไม่ใช่น้อย แต่ดูเหมือนว่า เธอเองก็ไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นกับกระแสใด ๆ เพราะมีสามีและลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอดนั่นเอง


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


          สำหรับสามีของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นั้น คือ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร หรือ ป๊อบ จบการศึกษาปริญญาโทจากสหรัฐอเมริกา และได้เข้ามาทำงานในเครือบริษัท ซีพี จนได้มาเจอกับ "ยิ่งลักษณ์" ที่สมัยนั้นยังทำงานที่ Yellow Pages และได้ติดต่อพูดคุยกันเรื่องงาน ก่อนจะถูกตาต้องใจและคบหาดูใจกันเรื่อยมา กระทั่งความรักเบ่งบาน "อนุสรณ์ อมรฉัตร" จึงได้ขอ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" แต่งงานเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยทั้งคู่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน คือ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ ปัจจุบันอายุ 9 ปี

          ด้านหน้าที่การงาน "อนุสรณ์ อมรฉัตร" เคยเป็นอดีตผู้บริหารในเครือบริษัท ซีพี ก่อนจะลาออกมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม ลิงก์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเจอข้อกล่าวหาความไม่โปร่งใสในการประมูลเกิดขึ้น จากกรณีที่บริษัท เอ็ม ลิงก์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมประมูลโครงการด้านการสื่อสาร และอินดัสเทรียล ปาร์ค ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อปี พ.ศ.2547-2549

          สำหรับด้านการเมืองนั้น ด้วยความที่ทั้ง "อนุสรณ์" และ "ยิ่งลักษณ์" เป็นนักธุรกิจ พวกเขาจึงไม่ได้เป็นที่รู้จักในแวดวงการเมือง และคนทั่วไปมากนัก นอกจากความที่ "ยิ่งลักษณ์" เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ ชีวิตครอบครัวนักธุรกิจต้องเปลี่ยนไป เมื่อ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ต้องรับภาระหน้าที่สำคัญในการนำพาพรรคเพื่อไทยลงแข่งเลือกตั้ง ทำให้ตัวสามีและลูกชายต้องพื้นที่ช่วยเหลือ "ยิ่งลักษณ์" หาเสียงให้พรรคเพื่อไทยด้วย และทำให้ตัวสามีและลูกชายกลายเป็นที่รู้จัก และมีคนให้ความสนใจมากขึ้น

          โดย "อนุสรณ์ อมรฉัตร" เคยให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตครอบครัวของเขาหลังจากภรรยาลงสู่สนามการเมืองว่า ชีวิตหลังจากนี้คงจะเปลี่ยนไปอีกมาก เพราะเมื่อคนในครอบครัวคนหนึ่งเข้าสู่การเมือง ความเป็นส่วนตัวจะหายไป และต้องทำใจให้หนักแน่น รวมทั้งระวังตัวมากขึ้น เพราะจะมีทั้งคนที่คิดดีและคิดไม่ดีกับครอบครัวของเขา อย่างไรก็ตาม "อนุสรณ์ อมรฉัตร" ก็ยืนยันว่า จะเป็นกำลังใจให้ภรรยาคนนี้ตลอดไป แม้หนทางที่รออยู่ข้างหน้าจะหนักและเหนื่อยอย่างไม่ต้องสงสัย

          และหลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ก็มีรายงานข่าวว่า นายอนุสรณ์ อมรฉัตร ได้ขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็ม ลิงก์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อได้ว่า สาเหตุที่ลาออกนั้นน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ภรรยา กำลังจะดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองนั่นเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก อนุสรณ์ อมรฉัตร หนุ่มผู้เคียงข้างยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:24:24 166,366 อ่าน
TOP