x close

ชูวิทย์ เตือนเพื่อไทย ระวังจะอยู่ไม่ถึง 6 เดือน


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ เตือนพท. ระวังอยู่ไม่ถึง6เดือน (ไอเอ็นเอ็น)

           หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เตือนพรรคเพื่อไทยตั้งครม.ควรคำนึงถึงความรู้ความสามารถ เชื่อไม่เอาเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี ลั่นไม่ยอมหากมีการนิรโทษกรรมคืนเงินให้ ทักษิณ พร้อมฟันธงรัฐบาลนี้อาจอยู่ไม่ถึง 6 เดือน

           นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยว่า อย่าเพิ่งดีใจและอย่าคัดเลือกโดยคำนึงถึงการแลกโควตากับพรรคร่วมรัฐบาล หรือนำนอมินีที่เป็นบุตร-ภรรยาเข้ามาเป็นรัฐมนตรี โดยจะต้องเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงาน ซึ่งตนจะจับตาดูคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล และเรื่องดังกล่าวจะเป็นภาระหน้าที่แรกที่ฝ่ายค้านจะดำเนินการ พร้อมกับเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย คงไม่นำแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้เห็นว่าเมื่อ พรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะแล้วก็ควรจะสลายมวลชนเสื้อแดง เพื่อแสดงความจริงใจในการสร้างความปรองดอง

           ส่วนเรื่องการนิรโทษกรรม และคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายชูวิทย์ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และอยากให้พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการทำความจริงเรื่องผู้เสียชีวิต 91 ศพจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองให้กระจ่าง เพราะเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยสมัยเป็นฝ่ายค้านเรียกร้องมาโดยตลอด ทั้งนี้ ยังเชื่อว่ารัฐบาลที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจอยู่ไม่ถึง 6 เดือน เพราะอาจไม่สามารถทำตามนโยบายที่ประกาศไว้ได้ และยืนยันว่าฝ่ายค้านจะตรวจสอบอย่างหนัก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เตือนเพื่อไทย ระวังจะอยู่ไม่ถึง 6 เดือน อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:25:18 32,040 อ่าน
TOP