x close

ส.ส.เพื่อไทยอีสานกร้าว จอง รมต.10 เก้าอี้


เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์

เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย


          ส.ส.เพื่อไทยภาคอีสานลั่นควรได้นั่ง รมต.อย่างน้อย 10 เก้าอี้ เหตุได้รับเลือกตั้งมากที่สุด บอก ส.ส.อุดรธานี ควรได้แน่ ๆ อย่างน้อย 1 คน

          เป็นที่จับตากันอย่างมากว่า การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล "ปู 1" ที่นำโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร เพราะหลังจากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งไม่กี่วัน ก็มีรายงานข่าวว่า เกิดปรากฏการณ์ฝุ่นตลบหลายก๊ก หลายฝ่ายพากันแย่งเก้าอี้ รมต.กันวุ่นวายภายในพรรค ทำเอาคนระดับสูงของพรรคปวดหัวไม่น้อย อย่างล่าสุด ส.ส.กลุ่มอีสาน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวกดดันขอโควตารัฐมนตรีอย่างน้อย 10 ตำแหน่งด้วยกัน

          โดยนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ว่าที่ ส.ส.อุดรธานี กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ชัยชนะของพรรคเพื่อไทยภาคอีสานถือว่ามีส่วนสำคัญ เพราะได้ ส.ส.มา 104 ที่นั่ง อย่างที่จังหวัดอุดรธานี พรรคเพื่อไทยก็สามารถชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด ได้ส.ส.มา 9 คน ดังนั้นภาคอีสานก็ควรมีโควตา รมต.อย่างน้อย 10 ตำแหน่ง ไม่ควรน้อยกว่านี้ 

          นายเกียรติอุดม ยังกล่าวต่อว่า คนที่ควรจะได้รับเลือกเป็น รมต.มากที่สุด ก็คือ นายวิเชียร ขาวขำ อดีต ส.ส.อุดรธานี หลายสมัย และเป็นแกนนำคนเสื้อแดง เพราะเป็นผู้ที่อาวุโสมากที่สุด เป็นอดีต ส.ส.หลายสมัย และที่จังหวัดอุดรธานีเองก็คงต้องมี รมต.อย่างน้อย 1 เก้าอี้ เพราะในเลือกตั้งครั้งที่แล้วสมัยพรรคพลังประชาชน จังหวัดอุดรธานีก็ได้รับชัยชนะยกจังหวัดเช่นกัน และครั้งนั้น นายธีระชัย แสนแก้ว ก็ยังได้เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ๊ มารอบนี้ก็ควรเป็นอย่างนั้น

          นายเกียรติอุดม ระบุอีกว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ไม่ได้มีส่วนสำคัญมากที่ทำให้จังหวัดอุดรธานี และหลายจังหวัดในภาคอีสานชนะการเลือกตั้ง แต่ตนคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังช่วยพรรคมากกว่า ทั้งการวางแผนเลือกตั้ง การปราศรัยหาเสียงเกือบทุกจังหวัด สำหรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เท่าที่ดูแล้วนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ หัวหน้าทีมขอนแก่นก็เหมาะสมที่สุด เพราะมีประสบการณ์

          ด้าน ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ว่าที่ ส.ส.หนองคาย ในฐานะหัวหน้าทีมหนองคาย-บึงกาฬ กล่าวว่า อยากฝากไปถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่า ควรให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับภาคอีสานมากหน่อย เพราะเรามี ส.ส.มากที่สุด โดยกระจายไปยังโซนตัวจังหวัดอย่างทั่วถึง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.เพื่อไทยอีสานกร้าว จอง รมต.10 เก้าอี้ อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:27:50 38,940 อ่าน
TOP