x close

Facebook จับมือ Skype เปิดตัววีดีโอแชทบนเว็บแล้ว







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook.com/videocalling

           หลังจากออกมาแง้มว่าเฟซบุ๊กกำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์สุดเจ๋งให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ใช้กันเมื่อสัปดาห์ก่อน ในที่สุด วันนี้ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอหนุ่มวัย 27 ปีแห่งเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊ก ก็ได้ออกมาเฉลยพร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งฟีเจอร์ที่ว่านี้ก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดไว้ นั่นคือ ฟีเจอร์วีดีโอคอลบนเฟซบุ๊ก

           โดยงานนี้ ทางเฟซบุ๊ก ได้จับมือกับโปรแกรมวีดีโอคอลยอดนิยมอย่าง Skype ในการจับเอาฟีเจอร์วีดีโอคอล หรือการคุยกันแบบเห็นหน้าผ่านกล้อง มาวางไว้ในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ใช้งานวีดีโอคอลผ่านทางหน้าเว็บบราวเซอร์ได้เลย โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเสริมใด ๆ เลย  นอกจากลง Plug-in เท่านั้น ซึ่งผู้ที่ต้องการใช้งาน Facebook Video Calling สามารถเข้าไปเปิดใช้งานครั้งแรกได้ที่ http://www.facebook.com/videocalling




            สำหรับการใช้งานวีดีโอคอลในเฟซบุ๊กนั้น ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ผู้ใช้คลิกปุ่ม Call ที่ปรากฎบนโปรไฟล์ของเพื่อน หรืออีกทางหนึ่งคือคลิกที่เครื่องหมายกล้องวีดีโอที่ปรากฎบนหน้าต่างแชท ก็จะเชื่อมต่อระบบวีดีโอคอลและปรากฎใบหน้าของคู่สนทนาของเราขึ้นมาในเว็บบราวเซอร์ โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างใหม่ งานนี้รับรองว่าถูกอกถูกใจขาแชทที่ชอบเล่น Skype อย่างมากมายเลยทีเดียวล่ะ เพราะจะได้เล่น Facebook และ Skype พร้อมกัน ไม่ต้องเปิดโปรแกรมแยกกันอีกต่อไป



           
            และนอกจากนี้ ทางเฟซบุ๊กยังมีการปรับปรุงฟีเจอร์แชทอีกนิดหน่อย นั่นคือ ให้ผู้ใช้สามารถแชทคุยกันเป็นกลุ่มได้แล้ว ก็เรียกว่าต่อจากนี้ไป ผู้ใช้เฟซบุ๊กอยากจะลากเพื่อนคนไหนมาแชทกันก็สามารถทำได้อย่างสบายมาก

            ทั้งนี้ ฟีเจอร์วีดีโอคอลบนเฟซบุ๊ก ได้เปิดตัวหลังจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ Google+ เปิดให้ใช้งานกันไปเมื่อเดือนก่อนและใน Google+ ก็มีฟีเจอร์วีดีโอคอลด้วย ทำให้ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ต้องรีบเข้าไปลองสมัครใช้และพบว่า Google+ มีแววจะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของเฟซบุ๊กเลยทีเดียว ดังนั้น มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก จึงต้องเร่งเพิ่มฟีเจอร์นี้ลงในเฟซบุ๊กบ้าง เพื่อต่อกรกับ Google+ นั่นเอง

            โอ้โห.. ยิ่งนานวันยิ่งพัฒนาจนออพชั่นครบครันซะขนาดนี้ คาดว่าอีกไม่นานโปรแกรมแชทเจ้าอื่น หรือแม้แต่ Skype เอง ก็คงจะต้องถูกโบกมือบ๊ายบายกันแล้วล่ะงานนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Facebook จับมือ Skype เปิดตัววีดีโอแชทบนเว็บแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:58:51 35,774 อ่าน
TOP