x close

เหลือเชื่อ! ยายวัย 73 ตายแล้วฟื้นกลางงานศพ















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          คุณยายวัย 73 ปีตายแล้วฟื้นกลางงานศพ สร้างความตื่นตระหนกแก่บรรดาญาติ ๆ ก่อนเล่าเรื่องราวหลังความตาย

          วานนี้ (7 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นางแนบ สายกระสุน หญิงชราวัย 73 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านชุมแสง หมู่ 1 ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. แต่เกิดเรื่องน่าเหลือเชื่อขึ้น เมื่อนางแนบฟื้นขึ้นมาจากความตาย

          โดยก่อนหน้านี้นางแนบ ล้มป่วยด้วยโรคฝีพุพองตามร่างกายหรือโรคคุดทะราด ลักษณะคล้ายโรคท้าวแสนปมมานานหลายปี แพทย์แผนปัจจุบันหมดทางรักษา จนต้องปล่อยให้สิ้นลมหายใจไปเองในบ้าน ลูกหลานและญาติได้เตรียมจัดงานศพ และนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุลตามประเพณี โดยทำการมัดตราสังข์เอาไว้

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 04.00 ของวันที่ 7 กรกฎาคม ลูกหลานและญาติได้เปิดผ้ามัดตราสังข์ออกเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมบรรจุในโลงศพ แต่ปรากฏว่าศพกลับเคลื่อนไหวและขยับเขยื้อน แถมยังมีเสียงแหบแห้งของนางแนบเรียกหาลูกหลาน สร้างความแตกตื่นให้ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะลุกขึ้นนั่งได้ตามปกติ

          ทั้งนี้ นางแนบ ได้เล่าถึงเหตุการณ์หลังความตายว่า ตอนนั้นตนไม่รู้ไปยืนอยู่ที่ไหน แต่เจอพี่สาวชื่อ นางบึง ดาทอง ที่เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว ชวนให้ไปดูพระลูกชายที่กำลังผ่าตัดในโรงพยาบาลสงฆ์ ที่กรุงเทพฯ แต่ตนไม่ไปเพราะไม่มีเงินค่ารถ นางบึง ก็เลยชวนไปดูวัด 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บกระดูกของพี่สาวและญาติผู้ล่วงลับ เห็นคนนุ่งขาวห่มขาวนั่งปฏิบัติธรรมอย่างมีความสุข จากนั้นพี่สาวก็พาไปดูชุมชนหมู่บ้านหนึ่งที่ตนไม่รู้ว่าที่ไหน แต่คนส่วนใหญ่จะนั่งสมาธิ นุ่งขาวห่มขาวกันทั้งนั้น นานพอสมควรแล้ว ตนจึงขอพี่สาวกลับมาที่บ้านเพื่อร่วมงานบวชหลานชายคนโตในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าได้ตายไปแล้วกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ! ยายวัย 73 ตายแล้วฟื้นกลางงานศพ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:47:37 80,233 อ่าน
TOP