x close

ผบก.น.1 ปัดเด้ง รอง ผกก.พญาไท ทำคดีหมอมุกอืด


วิชัย สังข์ประไพ

ผบก.น.1ปัดเด้งรองโชติยันคดีไม่ล่าช้า (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ปัดสั่งย้าย พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เซ่นคดีหมอมุก ย้ำคดีไม่ล่าช้า

          พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึง กรณีมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ไม่ได้มีสาเหตุเกิดมาจากการทำงานผิดพลาดหรือล่าช้าในการทำคดีของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ที่ถูกชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เป็นคำสั่งให้เข้ามาช่วยราชการงานสอบสวนในหน่วยงานเพิ่มเติม ทั้งนี้ พ.ต.ท.โชติ ยังคงดูแลรับผิดชอบการทำสำนวนคดีของหมอมุกอยู่ โดยมี พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง รักษาการแทน รองผู้กำกับการสืบสวน สน.พญาไท เข้ามาช่วยทำคดีด้วย

          ส่วนกรณีที่มารดาของหมอมุก ยังติดใจในเรื่องของคดีความนั้น ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้ทำอย่างเต็มที่ตามที่ทางผู้เสียหายร้องขอมาทุกประเด็น รวมถึงหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ทางเจ้าหน้าที่พยายามรวบรวมมาได้เท่าที่มีว่าคู่กรณีหลบหนีไปทางไหน ส่วนจะไปสิ้นสุดที่ไหนนั้น ถึงจะไม่มีภาพมาแสดงให้เห็นชัด แต่ก็สอดคล้องกับคำให้การทุกครั้งของคู่กรณี รวมถึงพยานในรถ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิชัย ระบุอีกว่า การทำคดีหมอมุกนั้น ไม่ได้ล่าช้าตามที่มีกระแสข่าวออกมา เนื่องจากคดีดังกล่าวมีพยานแวดล้อมจำนวนมาก




เด้ง รอง ผกก.พญาไท เซ่นคดี หมอมุก ล่าช้า (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบช.น. สั่งเด้ง รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เซ่นทำคดี หมอมุก ล่าช้า ตั้ง พ.ต.ท.บรรยง พงส.(สบ 3) ดูแลคดีแทน

          พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท ให้ปฏิบัติงานช่วยราชการที่กองกำคับการตำรวจนครบาล 1 และให้ พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง พนักงานสอบสวน (สบ 3) มาดำรงตำแหน่งรักษาการแทน เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 2554 โดยระบุถึงสาเหตุว่า เกิดจากการผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ ติดตามทำคดี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก เป็นไปด้วยความล่าช้า










แม่หมอมุก ติดใจคดี โชว์กะโหลกหายทั้งแถบ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          มารดาหมอมุก แถลงคดี พ.อ. ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ยังติดใจ ชี้แจงว่ารถก่อเหตุไปที่ใด วอนสังคมเห็นใจ หมอมุก กะโหลกหายทั้งแถบ

          พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก พร้อม นายสุรชัย เดชอัศวนง ทนายความ ร่วมกันแถลงต่อสื่อมวลชน ภายหลังทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า กับคู่กรณี คือ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยระบุว่า ยังติดใจถึงกรณีที่ทางพนักงานสอบสวน ไม่สามารถชี้แจงในรายละเอียดของรถที่ก่อเหตุ ว่า ภายหลังไปจอดสิ้นสุดที่ใด รวมถึงข้อหาการทำรายหลักฐานรถที่ใช้ก่อเหตุ อีกทั้งบุคคลอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ควรจะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบในคดีด้วย

          นอกจากนี้ มารดาของหมอมุก กล่าวอีกว่า ไม่มีความเห็นใด ๆ ที่ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณี รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท ถูกคำสั่งให้ช่วยราชการ กรณีดำเนินคดีล่าช้า อย่างไรก็ตามภายหลังการแถลงข่าว พญ.พรรณกร ได้นำตัว หมอมุก นั่งรถเข็นออกมา พร้อมกับเปิดหมวกโชว์กับสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม ว่า ถึงแม้ว่าอาการของ หมอมุก จะดีขึ้น แต่กะโหลกศีรษะซีกซ้ายของ หมอมุก หายไปทั้งแถบ จึงวอนให้ประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ หมอมุก ในทางที่เสียหาย ใช้จริยธรรมในการแสดงความคิดเห็น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบก.น.1 ปัดเด้ง รอง ผกก.พญาไท ทำคดีหมอมุกอืด อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:12:39 33,084 อ่าน
TOP