x close

เรือห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก เทียบท่าอินเดีย













เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย Snehatv9news
               
           เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรือ เอ็ม. วี. โลกอส โฮป ซึ่งเป็นเรือห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้าเทียบท่าที่เมืองวิสาขาปัฏนัม  ของรัฐอานทรประเทศ ทางตอนใต้ของอินเดีย และจะอยู่ที่เมืองนี้ไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวอินเดียได้เลือกซื้อหนังสือน่าอ่านได้แต่ตามแต่ใจชอบ
 
            โดยเรือลำดังกล่าวเป็นเรือลำที่ใหญ่ที่สุดของ 1 ใน 4 เรือห้องสมุดขององค์กรการกุศลนานาชาติ GOOGLE BOOKS FOR ALL หรือ GBA ของเยอรมัน โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 40 ปีที่เรือขององค์กรดังกล่าวมาเยือนอินเดีย หลังจากที่เคยมาเยือนแล้วในปี 2515 โดยเรือเอ็ม.วี.โลโกส ที่เล็กกว่า และในปี 2549 โดยเรือเอ็ม.วี.โดโลส 
 
            อย่างไรก็ดี บนเรือลำนี้ มีหนังสือกว่า 5,000 คอลเลคชั่น ที่ครอบคลุมเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านวิทยาศาสตร์ กีฬา กิจกรรมยามว่างต่าง ๆ การทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เรือลำนี้ได้ทำการคัดเลือกลูกเรือและอาสาสมัครของ GBA ประมาณ 400 คน จาก 40 ประเทศทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศอันหลากหลายจากคนทั่วทุกมุมโลกที่จะมีโอกาสมาแสดงโชว์ในงาน International Night  ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ซึ่งงานดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกเรือและอาสาสมัครทั้งหลาย ได้แสดงศิลปวัฒนธรรมของประเทศตนให้ผู้อื่นได้ชม เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง ความคิดต่าง ๆ ในการดำรงชีวิตในยุคปัจจุบันนั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก เทียบท่าอินเดีย อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2554 เวลา 10:31:22 9,196 อ่าน
TOP