x close

อลังการงานสร้าง จีนเปิดสวนน้ำใหญ่ที่สุดในโลก







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           อลังการงานสร้างตามสไตล์ประเทศจีน เมื่อจีนได้ประกาศเปิดสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นให้เป็นสถานที่คลายร้อนของชาวปักกิ่งที่ใหม่

          สวนน้ำดังกล่าวมีชื่อว่า "แฮปปี้ เมจิค วอเทอร์ พาร์ค" มีเนื้อที่ถึง 206 ไร่ จุคนได้ 3 หมื่นคน ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีประชาชนชาวจีนและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการแล้วประมาณ ประมาณ 350,000 คน ทั้งนี้ สวนน้ำดังกล่าว กำลังฮอตฮิตเป็นอย่างมากสำหรับหน้าร้อน เพราะประชาชนต่างมาคลายร้อนกันที่นี่ เพื่อจะหนีอุณหภูมิที่สูงถึง 35 องศาเซลเซียส





          สำหรับอัตราค่าเข้าสวนน้้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นตกคนละประมาณ 200 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 900 บาท ซึ่งในสวนน้ำดังกล่าวมีทั้งชายหาดเทียม พร้อมคลื่นขนาดยักษ์ นอกจากนี้ยังมีสไลด์เดอร์ได้เลือกเล่นกว่า 50 อัน รวมเครื่องเล่นอื่น ๆ กว่า 18 ชุด

         อย่างไรก็ตาม สำหรับการสร้างสวนน้ำดังกล่าวนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเป็นจำนวนมากว่า เป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองน้ำโดยไม่จำเป็น เพราะในแต่ละวันจะต้องใช้น้ำอย่างน้อย 8,000 ตัน ทั้ง ๆ ทางกรุงปักกิ่งยังต้องประสบปัญหาภัยแล้งอยากหนักติดต่อกันถึง 12 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางผู้จัดการของสวนน้ำ ได้ออกมากล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะได้นำเอาเทคโนโลยีซีไซเคิลที่ล้ำสมัยเพื่อมาช่วยนำน้ำกลับไปใช้ใหม่ได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลังการงานสร้าง จีนเปิดสวนน้ำใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2554 เวลา 16:06:44 24,125 อ่าน
TOP