x close

เฮ! คลังเตรียมแถลงเดินหน้า บ้านหลังแรก - รถคันแรก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เตรียมเฮ! รมว.คลัง เตรียมออกแถลงมาตรการ นโยบายลดภาระผ่อนบ้านหลังแรก - ผ่อนรถป้ายแดงแล้ว

          นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง กล่าวถึงนโยบายหาเสียงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทรวงการคลังว่า ขณะนี้นโยบายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการลดภาระผ่อนบ้านหลังแรก โครงการผ่อนรถ จะเริ่มเดินทันทีหลังจากที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว

          รมช.คลัง กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการลดภาระผ่อนบ้านหลังแรก ซึ่งมีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะดำเนินการผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งทางเราจะประกาศอีกครั้งว่าจะให้ผ่อน 0% เป็นเวลากี่ปี และทั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ธนาคารพาณิชย์เข้าร่วมโครงการด้วย

          ส่วนโครงการลดภาษีรถยนต์คันแรกราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทนั้น เป็นการสนับสนุนผู้ที่เริ่มทำงาน และมีรายได้ไม่มาก อีกทั้งจะช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ โดยจะลดราคาด้วยการลดภาษีสรรพสามิตไม่เกินคันละ 100,000 บาท หรืออาจลดภาระการผ่อนต่องวดในเรื่องเงินต้น

          สำหรับรถยนต์คันแรกนั้น จะต้องเป็นรถยนต์ใหม่ป้ายแดงเท่านั้น และราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท และไม่จำกัดว่าจะเป็นรถยนต์ประเภทใด จะเป็นรถยนต์นั่ง หรือรถกระบะที่ใช้เชิงพาณิชย์ก็ได้ แต่ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นเจ้าของให้ครบ 5 ปี โดยห้ามโอนซื้อ หรือขายต่อ ซึ่งถ้าหากขายรถยนต์ออกไปก่อนกำหนดเมื่อไรจะถูกตัดสิทธิ์ และจะต้องคืนเงินทั้งหมดให้กระทรวงการคลัง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮ! คลังเตรียมแถลงเดินหน้า บ้านหลังแรก - รถคันแรก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2554 เวลา 15:53:44 82,561 อ่าน
TOP