x close

พ.ต.ท.ปัดวุ่น! ยันไม่รู้จักครอบครัวอเล็กซ์ เมาท์ซี่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3 , รายการ ข่าว 3 มิติ

 
         พ.ต.ท. นวกฤต ยืนยันไม่รู้จักครอบครัวอเล็กซ์ ด้านสมุนอเล็กซ์เผย เดือน ก.ค. อเล็กซ์เพิ่งมายืมปืนลูกซอง ด้านภรรยาชาวสวิส ร้องไห้ขอให้ตำรวจช่วยตามลูก หลังหายตัวไปกับแก๊งแว้นอุดร

            ความคืบหน้าล่าสุด สำหรับกรณีที่มีชาวบ้านมาร้องทุกข์ ผ่านรายการข่าว 3 มิติ ว่ามีแก๊งเม้าซี่ แก๊งค์มอเตอร์ไซค์แว้นที่จังหวัดอุดร สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน และเมื่อไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ อ้างว่าหลักฐานไม่ครบ  อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่ามี นายตำรวจยศสูงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของอเล็กซ์ หัวหน้าแก๊งเม้าท์ซี่ เป็นผู้หนุนหลังให้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท. นวกฤต นวการพาณิชย์ สารวัตร สภ.เมืองอุดรธานี นายตำรวจที่โดนกล่าวหา ได้สัมภาษณ์ว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้รู้จักหรือเกี่ยวข้องกับครอบครัวของ อเล็กซ์ เม้าท์ซี่ ทุกเรื่องที่ตนได้รับร้องเรียน ตนได้ดำเนินการตามเหตุการณ์อย่างครบถ้วน และล่าสุดตนก็ได้ประสานไปยังครอบครัวของอเล็กซ์ได้ให้อเล็กซ์ยอมมอบตัว ส่วนทางครอบครัวของอเล็กซ์ ก็เห็นใจตนที่มีชื่อเข้ามาเกี่ยวพัน และกังวลกลัวว่า อเล็กซ์จะถูกวิสามัญ



         นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สภ.เมืองอุดรธานี ได้จับกุมตัว นายศักดิ์ดา ปัญญาพิบูลย์ เด็กแว้นจังหวัดอุดร สมุนของอเล็กซ์ เม้าท์ซี่ โดย นายศักดิ์ดา กล่าวว่า เมื่อสองปีก่อนตนได้อยู่ในแก๊งค์เม้าท์ซี่ แต่หลังจากที่ตนแต่งงานก็ได้ถอนตัวออกมา ทั้งนี้ตนกับอเล็กซ์ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่ ล่าสุดวันที่ 18 กรกฎาคม อเล็กซ์ ได้เดินทางมาพบตน โดยขอยืมปืนลูกซอง แต่ตนก็ไม่รู้ว่า อเล็กซ์เอาปืนของตนไปทำอะไร แล้วนำไปก่อคดีอะไรบ้าง



         ขณะเดียวกัน มีนางรำไพ จันทร์พิบูลย์ ภรรยาของชาวสวิตเซอร์แลนด์ อาศัยอยู่ในจังหวัดอุดรธานี มาร้องไห้ให้เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาลูกสาว ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี  ซึ่งหายตัวไปกับ นายบี (นามสมมติ) แก๊งค์แว้นอุดร อายุ 15 ปี โดยนางรำไพกล่าวด้วยเสียงสะอื้นว่า อยากให้ลูกกลับมา ตนอยากได้ลูกคืน คุณเป็นใคร ทำไมต้องมาทำร้ายของครอบครัวของตนให้พังแบบนี้ ตนไปทำอะไรให้

        อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ และจะติดตาม ด.ญ. เอ พร้อมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด











[25 สิงหาคม] อเล็กซ์ เมาท์ซี่ เข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

        จากกรณีที่ครอบครัวข่าว 3 นำเสนอข่าวแก๊งแว้นซิ่ง "อเล็กซ์ เมาท์ซี่" โดยมี นายอเล็กซ์ โจเซฟ ซิลคอส หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 21 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่มซิ่งป่วนเมืองในพื้นที่ จ.อุดรธานี นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม นางอรทัย หงษ์วิลัย อายุ 48 ปี แม่ของ อเล็กซ์ เมาท์ซี่ ได้พาตัวลูกชายเข้ามอบตัวต่อตำรวจ จ.อุดรธานี โดยเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

        ทั้งนี้ พล.ต.ต.บุญจันทร์ นวลสาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และ พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ได้นำตัว อเล็กซ์ เมาท์ซี่ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมกับระบุว่าพฤติกรรมของ นายอเล็กซ์ ถูกกล่าวหาในหลายข้อหา และเกี่ยวข้องกับแก๊งเด็กแว้นขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง โดยเฉพาะล่าสุดได้ทำร้ายร่างกาย นายสุริยา จันทร์สะอาด อายุ 35 ปี ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนอุดรธานี-สกลนคร

        ทางด้าน นายอเล็กซ์ ในเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าถูกอ้างชื่อในการก่อคดี โดยระบุว่าเขาย้ายไปอยู่ที่พัทยาและจะกลับมาอุดรธานีเฉพาะมาขึ้นศาล หรือมารายงานตัวเท่านั้น อีกทั้งหากเขาเป็นคนลงมือ คงไม่จำเป็นต้องประกาศตัวให้คนรู้ เชื่อว่ามีคนนำชื่อเขาไปแอบอ้างมากกว่า เพราะคนรักเขาก็มี และคนเกลียดเขาก็มีเช่นกัน ที่สำคัญอาจเพราะเขาเป็นลูกครึ่งเพียงคนเดียวในกลุ่ม จึงเป็นจุดเด่นและซวยจนกลายเป็นคดีความ

        นอกจากนี้ นายอเล็กซ์ ยังยืนยันว่าเขาไม่ได้ตั้งแก๊งป่วนเมืง แต่เป็นเพียงการรวมกลุ่มของวัยรุ่นชื่อ “กลุ่มเม้าท์ซี่” เท่านั้น ซึ่งการรวมตัวของกลุ่มก็จะใช้วิธีขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนน จากนั้นจะโทรให้ออกมาตามจุดนัดที่เขาอยู่ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน เพราะเด็กวัยรุ่นในอุดรธานีรู้จักตนดี อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ตอนกลางคืน ให้เลิกพฤติกรรมก่อนจะมีสภาพเหมือนเขา

        ขณะเดียวกัน นางอรทัย ได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว และนายตำรวจยศพันตำรวจโทที่ถูกเชื่อมโยงไปด้วยว่าให้การช่วยเหลือ เพราะไม่ได้สนิทสนมอย่างที่เป็นข่าว พร้อมกับยืนยันว่าคดีที่ถูกกล่าวหาล่าสุดทุกคดี ลูกชายไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้มาที่อุดรธานีช่วงที่่เกิดเหตุ

        อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.บุญจันทร์ ระบุว่าเบื้องต้นคงไม่ให้มีการประกันตัว นายอเล็กซ์ อย่างแน่นอน เพราะเกรงว่าออกมาจะทำให้พยานหลักฐานยุ่งเหยิง หรือหลายคดีอาจจะหลบหนี อีกทั้งยังยืนยันจะให้ความธรรมกับทุกฝ่าย โดยล่าสุดได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้ายนายตำรวจยศพันตำรวจโทที่มีชื่อเกี่ยวข้อง ไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว








[24 สิงหาคม] อเล็กซ์ เมาท์ซี่ เข้ามอบตัวแล้ว ปัดทุกข้อกล่าวหา

          แม่หัวหน้าแว้นซิ่ง อเล็กซ์ เมาท์ซี่ ขอความเป็นธรรม ยันช่วงเกิดเหตุป่วนเมืองอุดรฯ 30 ก.ค. ลูกชายอยู่บ้านที่พัทยา พร้อมปัดข่าวได้มรดกพันล้าน ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว ปัดทุกข้อกล่าวหา

          หลังจากที่ครอบครัวข่าว 3 ได้นำเสนอข่าวแก๊งแว้นซิ่ง "อเล็กซ์ เมาท์ซี่" โดยมี นายอเล็กซ์ โจเซฟ ซิลคอส หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 21 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่มซิ่งป่วนเมืองในพื้นที่ จ.อุดรธานี นั้น ล่าสุด นางอรทัย หงษ์วิลัย อายุ 48 ปี แม่ของ อเล็กซ์ เมาท์ซี่ ซึ่งพักอาศัยอยู่ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าลูกชายของตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงและปาระเบิดใส่คู่อริเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงนั้นลูกชายของตนพักอยู่ที่พัทยา

          นางอรทัย กล่าวต่อว่า ระยะหลังมานี้ตนและลูกมาพักอยู่ที่บ้านน้องสาวในพัทยา และจะมีบินไปกลับอุดรธานีเฉพาะช่วงที่ต้องไปรายงานตัวจากคดีฆ่าคนตายเท่านั้น ซึ่งศาลพิพากษาให้จำคุก 13 ปี 4 เดือน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ส่วนกรณีข่าวมรดกพันล้านที่ อเล็กซ์ เมาท์ซี่ จะได้จากพ่อผู้จากไปนั้น ตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง สามีของตนเสียชีวิตไป 12 ปีแล้ว และเงินที่ได้จากเขาก็เป็นเงินจากการทำประกันเดือนละประมาณ 50,000 บาท 

          แม่ของ อเล็กซ์ เมาท์ซี่ กล่าวต่อไปว่า ทุกวันนี้ตนยังอาศัยบ้านน้องสาวอยู่ และยังต้องกู้ยืมเงินมาใช้จ่ายในการประกันตัวบุตรชาย ซึ่งต้องเสียค่าดอกเบี้ยกับเงินต้นประจำทุกเดือน ส่วนลูกชายตนนั้น เวลานี้ได้หนีเตลิดไปอยู่บ้านเพื่อนชั่วคราว เนื่องจากข่าวที่นำเสนอออกไป ซึ่งทาง พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ก็กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปได้ว่า อเล็กซ์ เมาท์ซี่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ค.54 หรือไม่ เนื่องจากแก๊งนี้มีลูกน้องเป็นร้อยคน จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีวัยรุ่นบางกลุ่มแอบอ้างชื่อเสียงไปทำการก่อเหตุก็เป็นได้

          และล่าสุด แม่และญาติได้พาตัวนายอเล็กซ์ โจเซฟ ซิลคอส เข้ามอบตัวต่อตำรวจ จ.อุดรธานีแล้ว เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา









[23 สิงหาคม] ผกก.อุดรฯ เต้น! สั่งจับตาย อเล็กซ์ เม้าท์ซี่ แก๊งแว้นป่วนเมือง
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3

         ผกก.อุดรธานี สั่งจับตาย อเล็กซ์ เม้าท์ซี่ แก๊งแว้นป่วนเมือง เผยเป็นลูกเศรษฐีมีแบ็กดี ก่อคดีมาแล้วนับไม่ถ้วนทั้ง ฆ่าคนตาย พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกาย โดยมีลูกน้องกว่า 200 คน อีกทั้งยังข่มขู่ชาวบ้านถ้าหากให้ข่าวเดือดร้อนแน่

         หลังจากที่มีชาวบ้าน จ.อุดรธานี ได้ร้องเรียนไปยังข่าว 3 มิติ ให้เสนอข่าวแก๊งแว้นป่วนเมืองอย่างแก๊ง "เม้าท์ซี่" ซึ่งมีหัวหน้าแก๊งค์คือ อเล็กซ์ โจเซฟ ซิวคอส อายุ 21 ปี และมีสมาชิกกว่า 200 คน ซึ่งมักจะก่อเหตุวุ่นวายอยู่เป็นประจำ แต่ดูเหมือนว่าทางตำรวจจะไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะนายอเล็กซ์ มีคดีติดตัวมานับไม่ถ้วน ซึ่งบางคดีตำรวจก็ไม่รับแจ้งความ โดยอ้างว่าหลักฐานไม่ครบ ทั้งนี้ชาวบ้านคาดว่า นายอเล็กซ์นั้นจะมีคนหนุนหลังเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่

       ตามรายงานข่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่งเกือบ 100 คัน เข้าปิดล้อมปาระเบิด และยิงใส่ห้องพักของช่างซ่อมรถคนหนึ่งที่มาเช่าอาศัยเปิดร้านในห้องแถว ในชุมชนแสงทอง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งได้บันทึกเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ แต่ไม่กล้าที่จะถ่ายคลิป เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งในคลิปเสียงดังกล่าว มีทั้งเสียงปืน และระเบิดดังสลับกันไปมาอยู่เวลา แต่ทั้งนี้เมื่อชาวบ้านนำหลักฐานไปแจ้งกับตำรวจ ว่าแก๊งแว้นดังกล่าวสร้างความเดือดร้อน และทำลายทรัพย์สิน กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจ

        โดยทางตำรวจอ้างว่า หลักฐานไม่เพียงพอ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเชื่อว่า พ่อบุญธรรมของนายอเล็กซ์ จะเป็นผู้หนุนหลังในเรื่องนี้ เพราะพ่อแท้ ๆ ของนายอเล็กซ์ เป็นเศรษฐีพันล้าน เพิ่งจะเสียชีวิตไปไม่นานมานี้ และอีก 4 ปีข้างหน้า นายอเล็กซ์ ก็จะได้รับมรดกทั้งหมด และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้พ่อบุญธรรมต้องดูแลนายอเล็กซ์ให้พ้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมดก็เป็นได้


         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยข้อมูลของ นายอเล็กซ์ หัวหน้าแก๊งแว้น "เม้าท์ซี่" ว่า นายอเล็กซ์ ชื่อจริงคือ โจเซฟ ซิวคอส อายุ 21 ปี เป็นลูกครึ่งไทย - อังกฤษ (บิดาเป็นคนอังกฤษ มารดาเป็นคนไทย) ก่อคดีมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ฆ่าคนตาย พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกาย แต่ก็ยังสามารถลอยนวล ป่วนเมืองอยู่ได้ในขณะนี้ โดยคดีแรกเป็นคดีฆ่าคนตาย ตั้งแต่อายุ 17 ศาลได้ตัดสินให้ติดคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ หลังจากนั้นอีก 2 ปี ก็ก่อคดีพยายามฆ่า และอีกหลายคดี ซึ่งสร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

         ล่าสุดทาง พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมือง อุดรธานี ได้ออกหมายจับ และให้ไล่ล่าตัวนายอเล็กซ์อย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะเด็กอายุ 21 ปี แต่ก่อคดีมานับไม่ถ้วน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างมากมาย โดยคาดว่า นายอเล็กซ์ น่าจะหลบหนีออกนอกจังหวัดแล้ว ทั้งนี้ถ้าหากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือเคยถูกแก๊งดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้ก็ขอให้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และไม่ต้องกลัวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่รับแจ้งความ เพราะก่อนหน้าที่มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่า มีตำรวจยศสูงนายหนึ่ง ที่มีความสัมพันธ์พิเศษกับมารดาของ นายอเล็กซ์ไม่รับแจ้งความ ซึ่งในเรื่องนี้ ตนก็จะพยายามสอบสวนอย่างเร่งด่วน ถ้าพบว่า นายตำรวจคนนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมนายอเล็กซ์นั้น ถ้านายอเล็กซ์มีการขัดขืนก็จะจับตายทันที

         นอกจากจะมีแก๊งเม้าท์ซี่ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวอุดรธานีแล้ว ยังมีแก็ง ร็อซซี่ บ้านหนองเตาเหล็ก โดยมีสมาชิกในแก๊งดังกล่าวประมาณ 150 คัน ซึ่งก็สร้างความเดือดร้อนไม่แพ้กัน ล่าสุดก็ได้รุมทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งที่ถ่ายภาพ แก๊งร็อซซี่ ขณะป่วนเมือง ซึ่งเมื่อพบชายคนนั้นกำลังถ่ายภาพก็ลงไปถามว่าถ่ายทำไม และทำการรุมสกัมทันที จนชายคนนั้นต้องหนีเข้าไปในร้านเซเว่น แต่แก๊งกล่าวก็เข้าไปรุมปาก้อนหิน พร้อมเอาไม้ตีจนชายคนดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นตำรวจได้ทำการจับกุม สมาชิกแก๊งร็อซซี่ที่เข้าทำร้ายได้ทั้งหมด จำนวน 5 คน โดยหัวหน้าแก๊งชื่อ นายกะปิ อายุ 17 ปี และลูกน้องอีก 4 คน อายุ 14 ปี

         อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านคนหนึ่งยังได้เปิดเผยว่า มีกลุ่มวัยรุ่น มาข่มขู่ โดยกล่าวว่า ถ้าหากใครไปแจ้งความ หรือให้ข้อมูลกับตำรวจ และสื่อมวลชน จะต้องเดือดร้อนอย่างแน่นอน

 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3chonburinews.com,  รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท.ปัดวุ่น! ยันไม่รู้จักครอบครัวอเล็กซ์ เมาท์ซี่ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2554 เวลา 10:15:09 350,407 อ่าน
TOP