x close

ยงยุทธ ยันไม่เอา นครรัฐปัตตานี


ยุทธ วิชัยดิษฐ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ



ยงยุทธ ยันไม่เอา นครรัฐปัตตานี (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยัน ไม่เอา นครรัฐปัตตานี เห็นด้วยกับอดีตนายกฯ "ชวน" แก้ความมั่นคง จะไม่ทดลองนโยบาย

          นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในนโยบายการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีใครต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น ความชัดเจนของรัฐบาลในนโยบายเรื่องนี้คือ รัฐบาลจะไม่ทำนโยบายนครรัฐปัตตานีอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่นโยบายของพรรค หรือ นโยบายของรัฐบาล นโยบายที่แท้จริง คือการกระจายอำนาจ ส่วนตัวคิดว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ น่าจะมีการเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยประชาชนเอง แต่เรื่องนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ส่วนกฎหมายศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ถือเป็นประโยชน์ต่อภาครัฐ มากกว่าภาคประชาชน จะมีองค์ประกอบ2 ส่วน คือ ภาคข้าราชการ จะเพิ่มความสำคัญในส่วนของเอกชน โดยอยากให้การตัดสินใจภาคประชาชน สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง แต่จะปฏิบัติเรื่องนี้อย่างรอบคอบ

          นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังเห็นด้วยกับ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ปัญหาความมั่นคง จะไม่ปฏิบัติในรูปแบบการทดลอง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ ยันไม่เอา นครรัฐปัตตานี อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2554 เวลา 15:55:44 7,366 อ่าน
TOP