x close

แจกันลูกโป่ง เรียบง่ายแต่น่ารัก ตอบโจทย์คนขี้ลืม (เติมน้ำ)


แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase

แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase


แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase

แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase
แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase

แจกันลูกโป่ง The Corey Balloon Vase




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Working Class Studio  , collabcubed.com  , scad.edu


           ใครที่ชอบแต่งเติมประดับมุมต่าง ๆ ในบ้าน ด้วยแจกันดอกไม้ คงมีไม่น้อยที่เผลอลืมรดน้ำจนกว่าจะรู้ตัวดอกไม้สวย ๆ ก็เหี่ยวเฉาคอพับไปซะแล้ว แถมยังทิ้งคราบเอาไว้ด้านในแจกันให้ต้องหาแปรงมาถูทำความสะอาดกันให้ยุ่งยากอีกด้วยวันนี้เราก็เลยนำไอเดียน่ารัก ๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาลืมรดน้ำต้นไม้และการทำความสะอาดแจกันปากแคบ ๆ ด้วย "แจกันลูกโป่ง" หรือ "The Corey Balloon Vase" ของหนุ่ม "กรีน คอเรย์" จากวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบ Savannah สหรัฐอเมริกา มาฝากกัน

          โดยแจกันที่ว่านี้ถูกสร้างขึ้นมาจากคอนเซ็ปต์ "Happy homes make happy people" หรือบ้านที่น่าอยู่ทำให้คนมีความสุข ซึ่งสำหรับ กรีน เขาคิดว่าบ้านที่น่าอยู่คงเป็นบ้านที่มีสีสันของดอกไม้ในแจกันประดับเอาไว้ และมันคงน่าอยู่มากขึ้นไปอีก หากเจ้าของบ้านได้อยู่กับความสดใสของดอกไม้พวกนี้ได้นาน ๆ โดยที่ดอกไม้ไม่แห้งเหี่ยวไปเสียก่อน เพราะว่าขาดน้ำ

         เมื่อความคิดนี้จุดประกายขึ้น จึงกลายเป็นที่มาของเจ้าแจกันลูกโป่ง ที่ประยุกต์เอาลูกโป่งสีสด ๆ มาเป็นแจกันสำหรับปักดอกไม้ โดยวิธีการคือใส่น้ำไปในลูกโป่งก็จะทำให้ลูกโป่งเต่งตึงพองตัว และหากน้ำเริ่มแห้งเมื่อไหร่ลูกโป่งก็จะค่อย ๆ แฟ่บเหี่ยวลงตามไปด้วย เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าให้เติมน้ำได้แล้วนะ!!

         นอกจากแนวคิดแก้ปัญหาง่าย ๆ แต่ได้ใจแล้ว ดีไซน์ของเจ้าแจกันลูกโป่งนี้ยังมีหลากหลาย เพราะโครงร่างของแจกันที่ทำมาจากอะคริลิคใส ออกแบบเป็นแจกันทรงสูงต่ำแบบไหนก็ทำได้ง่าย ๆ ปากแจกันก็หลอมอะคริลิคให้บีบแคบลงสำหรับเป็นแป้นยึดปากลูกโป่งหลากสี แถมเจ้าลูกโป่งเหล่านี้หากใช้ไปจนเปื่อยก็เปลี่ยนอันใหม่มาแทนได้เรื่อย ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจ ถูกใจคนชอบแต่งบ้านเป็นที่สุดล่ะ

         ไอเดียง่าย ๆ ใช้งานได้จริง แถมยังน่ารักถูกใจขนาดนี้ เยี่ยมไปเลยจ้า !




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจกันลูกโป่ง เรียบง่ายแต่น่ารัก ตอบโจทย์คนขี้ลืม (เติมน้ำ) อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 11:00:55 10,868 อ่าน
TOP