x close

เหมาะสมไหม? คำถามร้อน วู้ดดี้ สัมภาษณ์ น้องจ๊ะ คันหู



วู้ดดี้เกิดมาคุย ตอน น้องจ๊ะ คันหู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย, Pantip.com

          จากกระแสเพลง คันหู ของวงเทอร์โบ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างถล่มทลาย การันตีด้วยยอดเข้าชมคลิปสูงถึงกว่า 10 ล้านครั้ง นี่เองจึงเป็นที่มาให้รายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย เชิญเจ้าของเพลงนามว่า "วงเทอร์โบ" มานั่งพูดคุยถึงประเด็นร้อนเพลง คันหู ที่มีท่าเต้นแรง เสียงร้องยั่ว ที่ใคร ๆ ก็มองว่าไม่เหมาะสม มานั่งคุยสะท้อนมุมมองของวงให้สังคมได้รับรู้

          ทว่าการดำเนินรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ก็เป็นไปอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะในส่วนของคำถามที่ถาม น้องจ๊ะ นักร้องสาวประจำวงวัย 20 ปี ออกแนวดุเดือด และค่อนข้างแรงในความคิดของใครหลายคน อาทิ ไม่ อายบ้างหรอ? เป็นโสเภณีหรือเปล่า? ทำอย่างนี้พ่อแม่ไม่ว่าหรอ? และอีกหลายคำถามที่เจาะลึกแบบตรงไปตรงมา อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญ 2 ท่าน อย่าง ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่  ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงลูกทุ่ง และ สมศักดิ์ อ่อนศรี ผู้บุกเบิกวงการโคโยตี้ มาร่วมนั่งพูดคุย

          ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ชาวเน็ตที่ได้นั่งดูรายการต่างพากันตั้งกระทู้ถามถึงความเหมาะสมของคำถามต่าง ๆ และวิจารณ์การดำเนินรายการของ วู้ดดี้ ว่า ไม่ต่างอะไรกับการพา น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ มานั่งต่อว่า เพราะนอกจากการตั้งคำถามในเชิงรุนแรงแล้ว สีหน้า น้ำเสียง และท่าทางที่แสดงออกของพิธีกร ล้วนเข้าข่ายไม่ให้เกียรติแขกรับเชิญทั้งสิ้น

          และในเพียงชั่วข้ามคืน ประเด็นดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็นร้อน ขึ้นกระทู้แนะนำ ในห้องเฉลิมไทย เว็บไซต์ pantip.com มากมายหลายกระทู้ ซึ่งมีทั้งกระทู้ที่ต่อว่า วู้ดดี้ ในฐานะพิธีกรของรายการ และให้กำลังใจ น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ บ้างก็ให้กำลังใจ วู้ดดี้ โดยบางคนตั้งข้อสังเกตในแง่ของการตลาดว่า การที่เทปสัมภาษณ์ตอน จ๊ะ คันหู กลายมาเป็นประเด็นร้อน ก็จะทำให้ทั้งรายการ และทางฝ่ายเจ้าของเพลง ได้ประโยชน์ทั้งคู่ เพียงแต่ในแง่ของความรู้สึกนั้น วู้ดดี้ อาจไม่อยากให้แฟนรายการของเขา ต้องรู้สึกแย่กับการดำเนินรายการเช่นนี้ก็เป็นได้

          ตัวอย่างหัวข้อกระทู้ร้อน วู้ดดี้ - น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ในเว็บไซต์ pantip.com

        "(ขออนุญาตหยาบคาย) อยากถีบทีวี เพราะรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย"
        "วู้ดดี้สัมภาษณ์ได้เสื่อมมาก"
        "คุณแย่มากรู้ตัวไหมครับวู๊ดดี้"
        "รายการวันนี้ วู้ดดี้ เป็นตัวอย่างของการ "เหยียบหัวคนอื่น เพื่อทำให้ตัวสูงขึ้น" อย่างชัดเจน"
        "รายการเขาไม่ได้ชื่อ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" แต่ชื่อ "วู้ดดี้เกิดมาด่า" ต่างหากล่ะ"


จ๊ะ คันหู


          ขณะเดียวกันในหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊ก รายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ก็โดนกระหน่ำต่อว่าต่อขานถึงการดำเนินรายการและการใช้ภาษาของพิธีกร รวมทั้งมีการเรียกร้องให้ วู้ดดี้ มิลินทจินดา ออกมาขอโทษ น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ พร้อมกับแขกรับเชิญอีก 2 ท่านด้วย

          โดยในส่วนของ ครูเทียม ก็โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าตัวเมื่อทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ตนไป พูดในรายการ ตนแค่อยากจะบอกว่าเพลงไม่ผิด มันผิดที่ท่าเต้น ตนอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมานาน เพลงสองแง่สองง่ามก็มีมานานแล้วเช่นกัน แต่เพลงคันหูที่เป็นข่าวนั้น ท่าทางการแสดงออกระหว่างร้องเพลง มันดูแรงเกินไป ตนแค่แนะนำถึงความเหมาะสมไม่เหมาะสมเท่านั้น เพราะแต่ละท่าที่น้องเขาแสดงออกมามันสื่อออกไปในทางยั่วยุ

          ครูเทียม ยังกล่าวต่อว่า ที่ตนออกมาพูดนั้น ตนไม่ได้ด่าหรือว่า หรือไปโทษเขาเลย เพียงแค่ตนแสดงทัศนคติถึงสังคมในสมัยนี้ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของตนในรายการนั้นก็คงไม่ถูกใจใครทุกคน แต่ตนยืนยันว่าตนทำตามหน้าที่ ส่วนตัวตนกับน้องจ๊ะเองก็ไม่ได้มีอะไรโกรธกัน หลังถ่าย เสร็จน้องจ๊ะยังเดินเข้ามากอดเข้ามาขอถ่ายรูปอยู่เลย อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้ก็คงแล้วแต่วิจารณญาณในการฟังของแต่ละบุคคลแล้วกัน

          และนี่ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ต และผู้ชมรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย อีกจำนวนไม่น้อย กำลังทวงถามความเหมาะสมในฐานะพิธีกรของ วู้ดดี้ มิลินทจินดา ซึ่งทางเจ้าตัวก็ยังคงไม่ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด

          ....แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้างเอ่ย ?

      



    วู้ดดี้เกิดมาคุย "คลิปฉาว คันหู" Unseen! (ที่ถูกตัดออกเพราะเวลาจำกัด)



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[5 กันยายน] เปิดใจ น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ กับข่าวฉาวเพลง คันหู

  
วู้ดดี้เกิดมาคุย ตอน น้องจ๊ะ คันหู


             หลังจากที่คลิปแสดงสดเพลง "คันหู" ได้ถูกอัพโหลดผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ไปเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ก็สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก เพราะเพลงดังกล่าว มีเนื้อเพลงที่สองแง่ สองง่าม ส่อไปทางเรื่องทะลึงตึงตัง อีกทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และท่าเต้นประกอบเพลงยังดูยั่วยวนจนเกินงาม ทำให้หลายคนที่ได้ดูคลิปนั้นต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "แรง!"

           และผู้หญิงที่เป็นนักร้องในเพลงนั้น  ก็โด่งดังในช่วงข้ามคืน และฮอตที่สุดบนโลกออนไลน์ ด้วยการมีผู้คนเข้าชมคลิปของเธอสูงกว่า 10 ล้านคน แต่การโด่งดัง และเป็นที่รู้จักของเธอนั้น กลับต้องแลกกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง อีกทั้งยังโดนสังคมประณามอย่างเอาเป็นเอาตาย ถึงความไม่เหมาะสมกับสิ่งที่เธอทำ ... เมื่อคืนนี้ (4 กันยายน) รายการวู้ดดี้ได้นำนักร้องสาวที่อยู่ในคลิปมาพูดคุยกันแบบเปิดอก เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ และเชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับ... "น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ"

         "วงเทอร์โบ" ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ด้วย ไผ่ เทอร์โบ หัวหน้าวงที่บอกว่า วงของเค้านำเสนอวาไรตี้ทุกรูปแบบ ทั้งสนุก ตลก และเซ็กซี่ แบบครบวงจร เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับบรรดาลูกค้า ได้เลือกสรรกันตามใจชอบ แต่แล้ว ไผ่ เทอร์โบ ก็พยายามหาช่องทางขายงานของเขาได้เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ โดยการโพสต์คลิปการแสดงสดคันหู ซึ่งเขาไม่รู้เลยว่า หลังจากที่โพสต์คลิปดังกล่าวไปแล้ว จะมีฟีดแบ็กทางลบขนาดนี้ แต่ในทางกลับกันเหล่าลูกค้าต่าง ๆ ก็ติดต่อกันมาอย่างมาก เรียกได้ว่า วงเทอร์โบ กลายเป็นวงที่ฮอตที่สุดในโลกไซเบอร์เลยก็ว่าได้

         สำหรับนักร้องสาวหุ่นสวย เสียงดี เอนเตอร์เทนเยี่ยม อย่าง "จ๊ะ เทอร์โบ" นั้น เธอเพิ่งมีอายุเพียงแค่ 20 ปี เป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่้งเมื่อคลิปของเธอได้ถูกปล่อยออกไปก็มีกระแสรอบข้างถาโถมเข้ามาหาเธออย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทำอย่างนี้ไม่อายบ้างหรอ? ทำไมถึงกล้า? พ่อแม่ไม่สั่งสอนเลยหรอ? หรือคำถามที่แรงสุด ๆ อย่าง "เป็นโสเภณีหรือเปล่า?" นั้น สร้างความทุกข์ให้เธออย่างมหาศาล

          โดยเธอได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า เธอเป็นผู้หญิงที่อยากแบ่งเบาภาระพ่อแม่เท่านั้น เธอทำงานที่สุจริต ไม่ได้เดือดร้อนใคร ทุกวันนี้เธอต้องหาเงินเพื่อมาส่งตัวเองเรียน และช่วยเจือจุนครอบครัว เพราะถ้าเธอไม่ทำอย่างนี้ก็ไม่มีกิน หลายคนอาจจะบอกว่า เธอสามารถเลือกที่ร้องเพลงแนวอื่น หรือแสดงออกอย่างอื่นก็ได้ แต่ทุกวันนี้การแข่งขันมันสูง เธอต้องหาจุดเด่นให้กับตนเอง เพราะไม่เช่นนั้นก็จะไม่มีใครจ้าง ทุกวันนี้เธออยู่ได้ก็เพราะเงินจากการร้องเพลงเท่านั้น จริง ๆ แล้วในวงเทอร์โบ เธอก็แสดงได้หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้า เพลงซึ่ง หรือเพลงตลก ซึ่งรูปแบบการแสดงของตนก็จะเป็นไปตามเพลง  อย่างเพลงคันหู ถ้าตนไม่แต่งตัวเซ็กซี่ เต้นเซ็กซี่ จะมีใครมาสนใจเธอไหม ตอนแรกที่เธอร้องเพลงนี้ ในท่อนคันหู เธอก็เอามือมาเกาที่หู แต่คนดูนั่งกินข้าวกันนิ่งมาก ๆ ไม่มีใครสนใจ เธอเลยเปลี่ยนท่าทำเป็นเกาตรงอวัยวะเพศ ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮา อีกทั้งยังมีทิปจากคนดูมากมาย

          ถ้าถามว่า เธอเป็นโสเภณีหรือไม่ เธอขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่แน่นอน สิ่งที่เธอแสดงบนเวที นั้นไม่ใช่ตัวตนของเธอเลย เวลาปกติเธอก็เหมือนผู้หญิงทั่วไป เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ยาไม่เล่น และไม่ได้เซ็กซี่ยั่วยวนเหมือนบนเวที ไปเรียนเธอก็แต่งตัวเรียบร้อย และตั้งใจเรียนมาก ๆ เพราะกว่าเธอจะหาเงินได้มาแต่ละบาท ต้องแลกกับความอดทน แลกกับการนอนไม่พอเพราะเลิกแสดงก็ดึกแล้ว ส่วนคำวิจารณ์ที่ทำให้เธอนั้นต้องเสียน้ำตาก็คือ การพาดพิงถึงพ่อแม่ว่าไม่สั่งไม่สอนลูก ทุกวันนี้พ่อแม่ของเธอรู้เพียงว่า เธอทำงานร้องเพลงกลางคืนเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าเธอโดนวิพากษ์วิจารณ์ทางอินเทอร์เน็ตเสีย ๆ หาย ๆ อย่างนี้ เธออยากจะฝากบอกพ่อแม่ว่า สิ่งที่เธอทำไป เป็นเพียงการแสดงเท่านั้น ตัวเธอเป็นอย่างไรพ่อแม่ก็รู้จักดี

        "หนูเลือกเกิดไม่ได้ ถ้าเลือกเกิดได้หนูคงไม่ทำแบบนี้ หนูทำอาชีพที่สุจริต ไม่ได้ขายตัว ทำไมต้องมาว่าหนูกันขนาดนี้ ทุกอย่างเป็นการแสดง หนูรู้ตัวว่าหน้าตาไม่ดี เสียงไม่ดี หนูจำเป็นที่จะต้องหาจุดเด่นให้ตัวเอง" น้องจ๊ะ นักร้องวงเทอร์ โบกล่าว

        แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่เพลงคันหูสองแง่สองง่ามอย่างไร มีท่าเต้น ยั่วยวนแค่ไหน เพราะวงต่างประเทศ หรือวงอื่น ๆ ที่โชว์ตามต่างจังหวัด ก็มีหลายวงที่ทั้งยั่ว ทั้งโป๊ยิ่งกว่านี้ เพียงแต่ว่า วงเทอร์โบ มีอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือที่นำพากระแสต่าง ๆ เข้ามา ซึ่งอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อเปิดที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และไม่มีการเซ็นเซอร์ ใครใคร่อยากจะเสพสิ่งใด อินเทอร์เน็ตก็มีให้ทุกอย่าง ทั้งนี้ ทางรายการวู้ดดี้ จึงได้นำสองแขกรับเชิญ เพื่อมาหาทางออกให้กับสังคมเกี่ยวกับ เพลงดังกล่าว และอิทธิพลของสื่อ ว่า ถ้าอนาคตข้างหน้า สังคมไทยต้องเจออะไรที่ "แรง" กว่าเพลงคันหู วงเทอร์โบ จะต้องทำอย่างไร และมีวิธีสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคมอย่างไรบ้าง

วู้ดดี้เกิดมาคุย ตอน น้องจ๊ะ คันหู

       โดยแขกรับเชิญท่านแรกคือ ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ผู้เชี่ยวชาญในวงการลูกทุ่ง และเป็นผู้คิดค้นท่าเต้นให้กับนักร้องชื่อดังมาอย่างมากมาย ซึ่งครูเทียมกล่าวว่า ตนขอยอมรับในความเอนเตอร์เทนของน้องจ๊ะ เพราะเธอสร้างความสนุกให้กับคนดูจนต้องคลิกเข้ามาชมกันถึง 10 ล้านกว่าครั้ง  แต่ทั้งนี้ เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมก็มีมากมาย ครั้งแรกที่ตนดูคลิป ตนก็ว่าแรงแล้ว แต่เมื่อมาอ่านคอมเมนต์ของแต่ละคนแล้ว ตนถึงกุมขมับ เพราะแต่ละคนนั้นวิจารณ์กันสาดเสียเทเสียมาก

      ครูเทียม ยังกล่าวอีกว่า เพลงคันหู เป็นเพลงที่มีมานานแล้ว แต่ไม่ดังเพราะเขาไม่ได้สื่อท่าทางออกมาในลักษณะนั้น ตนอยากจะบอกว่าเพลงไม่ผิด เพลงลูกทุ่งมีวิวัฒนาการมาจากเพลงฉ่อย ลำตัด ต่าง ๆ ซื้อเนื้อหาของแต่ละการแสดงมันสองแง่สองง่ามอยู่แล้ว และทุกวันนี้เพลงแนวนั้นก็มีมากมาย แต่เขาเลือกที่จะสื่อท่าทางออกมาแบบไม่แรงมาก เอาแค่พอสนุก แต่ไม่อนาจารขนาดนี้  เป็นไปได้ไหมถ้าน้องจ๊ะ ลองเปลี่ยนท่าเต้น จากเกาตรงนั้น ก็ทำเป็นกระมิดกระเมียน บิดไปบิดมาแทน เพราะแค่เสื้อผ้าหน้าผมของน้องจ๊ะ ไม่ต้องเต้นก็กินขาดอยู่แล้ว

     อย่างไรก็ตาม เมื่อปัญหาดังกล่าวมันเกิดขึ้นในสังคมแล้ว ก็ไม่อยากให้แอนตี้ แต่ให้ยอมรับมันให้ได้มากกว่า และเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องนี้ สิ่งที่ตนกลัวในวันข้างหน้าคือ เมื่อตนจัดเวทีการประกวดร้องเพลงแล้ว เด็ก  ๆ เยาวชนจะนำเพลงนี้มาร้อง

     ทางด้าน สมศักดิ์ อ่อนศรี ผู้บุกเบิกวงการโคโยตี้ และเป็นเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดัง ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้การแสดงเช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาในสังคม ถือว่าเป็นการสร้างสีสัน สร้างความสนุกให้กันคนดูในผับ แต่ทั้งนี้คลิปเพลงดังกล่าวมันไปปรากฏในบ้าน เด็ก ๆ ที่ไม่มีวุฒิภาวะ อาจจะเข้าชมก็เป็นได้ ตนจึงอยากให้สังคมครอบครัวช่วยขัดเกลา ในเมื่อห้ามสื่อไม่ได้ ก็ต้องห้ามที่ตัวลูกของเราเอง แต่ไม่ใช่ห้ามโดยไม่มีเหตุผล เพราะมันจะเป็นการยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ เลิกปิดหูปิดตาลูก แต่ควรเปิดใจยอมรับ  พร้อมทั้งสอนและเตือนสติไม่หลงใหลไปกับสิ่งยั่วยุต่าง ๆ ได้

       .... สื่ออินเทอร์เน็ตก็เปรียบเสมือนดาบสองคม ถึงแม้ว่าจะมีสิ่งไม่ดี ไม่เหมาะสมเข้ามา แต่ถ้าเรามีสติ มีวิจารณญาณในการรับชม สิ่งเหล่านั้นก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้ จริงไหมคะ


วู้ดดี้ เกิดมาคุย น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ตอนที่ 1


วู้ดดี้ เกิดมาคุย น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ตอนที่ 2


วู้ดดี้ เกิดมาคุย น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ตอนที่ 3


วู้ดดี้ เกิดมาคุย น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ตอนที่ 4

วู้ดดี้ เกิดมาคุย น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ ตอนที่ 5










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมาะสมไหม? คำถามร้อน วู้ดดี้ สัมภาษณ์ น้องจ๊ะ คันหู อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2554 เวลา 11:12:10 397,094 อ่าน
TOP