x close

บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎ FIFA






บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎ FIFA (ไอเอ็นเอ็น)

          นายก ส.ฟุตบอลไทย โต้ข้อกล่าวหา เรื่องงบโครงการโกล์ บนที่ดินย่านหนองจอก ยัน ส่งหนังสือตอบข้อซักถามฟีฟ่า ชัดแล้ว และมีหนังสือทางกฎหมายชัดเจน ขณะผิดหวัง ฟีฟ่า ไม่แสดงความกระจ่างในเรื่องนี้

         หลังจากที่ฟีฟ่า เตรียมจะสอบสวนหลังตั้งข้อสงสัยว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า อาจจะนำเงินสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลภายใต้โครงการโกล์ ของฟีฟ่า ไปใช้อย่างไม่เหมาะสม ซึ่งฟีฟ่า ระบุว่า ขณะนี้ ฟีฟ่ากำลังตรวจสอบหาความกระจ่างในโครงการนี้ในไทย และได้ส่งจดหมายไปยัง นายวรวีร์ โดยฟีฟ่า ตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใด นายวรวีร์ จึงได้นำเงินจำนวน 860,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26 ล้านบาท) ไปใช้สร้างสนามหญ้าเทียม และก่อสร้างอาคารอีก 3 หลัง ภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอก

         อย่างไรก็ตาม นาย วรวีร์ ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาว่า ตนเองได้ส่งหนังสือตอบข้อซักถามฟีฟ่าไปกระจ่างชัดแล้ว อีกทั้ง ยังมีหนังสือเอกสารทางกฎหมายชัดเจน ตนรู้สึกผิดหวังที่ฟีฟ่าไม่แสดงความกระจ่างในเรื่องนี้ จนทำให้ชื่อเสียงของตนเองเสียหาย หากพิจารณาตามกฎระเบียบของฟีฟ่า การขอรับการสนับสนุนโครงการต่างๆ ของฟีฟ่า รวมทั้งโกล์ โปรเจกต์ สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แห่งนี้ ดำเนินการของบประมาณมาจาก โกล์ โปรเจกต์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 โดยตนได้ทำหนังสือแสดงเจตจำนงยกที่ดินให้ฟีฟ่า และมีเอกสารมอบที่ดินให้ถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้ เซปป์ แบลตเตอร์ ก็ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่าอยู่ด้วย และฟีฟ่าก็รับทราบข้อเสนอทุกอย่าง มีการตรวจเอกสารเอกสารอย่างถูกต้องครบถ้วน ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของฟีฟ่าอย่างเข้มงวด

         นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า การที่ฟีฟ่า ขุดคุ้ยเรื่องนี้มาสอบสวน นายวรวีร์ น่าจะมีผู้ไม่หวังดีแอบส่งข้อมูลที่บิดเบือนไปยัง ฟีฟ่า เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของนายกสมาคมลูกหนังไทย





[15 กันยายน]  FIFAส่งจม.ถึงบังยีให้แจงงบพัฒนาบอลไทย


          ฟีฟ่า ส่งจม.ถึง นาย วรวีร มะกูดี ให้ชี้แจงเรื่องงบพัฒนาโครงการฟุตบอลไทยบริเวณพื้นที่หนองจอกที่ได้รับการสนับสนุนจากฟีฟ่าราว26 ล้านบาท หลัง นสพ. ธุรกิจสวิตเซอร์แลนด์ ได้รายงานออกไป


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ส่งจดหมายถึง นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และฐานะกรรมการบริหารของฟีฟ่างบ 860,000 ดอลลาร์ ที่ได้รับสนุนจากฟีฟ่าไปพัฒนาโครงการฟุตบอลไทย บนที่ดินที่แถบหนองจอก กรุงเทพฯ หลังมีหนังสือพิมพ์ธุรกิจของสวิตเซอร์แลนด์ฉบับหนึ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับปัญหาของงบนี้ออกไป โดย ในแถลงของฟีฟ่า ระบุว่า เราสามารถยืนยันได้ว่า ฟีฟ่ากำลังเร่งหาทางให้ นาย วรวีร์ มะกูดี ให้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหางบประมาณดังกล่าว กับการพัฒนาโครงการฟุตบอลไทยกลับมายังฟีฟ่า หากมีหลักฐานที่อาจเกิดขึ้นจากการละเมิดใด ๆ ของหลักจริยธรรม อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการด้านจริยธรรมหรือจรรยาบรรณ หรือการสืบสวนกับ นาย วรวีร์ซึ่งฟีฟ่า ระบุว่า เราไม่สามารถคาดการณ์ในขั้นตอนใด ๆ ในตอนนี้

          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวของฟีฟ่า คือ การนำเงินที่ได้รับจากโครงการ โกล์ ของฟีฟ่ารวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 860,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของ นาย วรวีร์ เอง โดยแบ่งเป็น 460,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ในการสร้างสนามหญ้าเทียมเมื่อปี 2004 และอีก 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ในการก่อสร้างอาคาร 3 หลังภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎ FIFA อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 09:13:36 13,434 อ่าน
TOP