x close

ไต้ฝุ่นโรคีพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 6 ราย

พายุไต้ฝุ่นโรคี



ดับแล้ว 6 ราย หลัง พายุโรคีถล่มญี่ปุ่น (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พายุไต้ฝุ่นโรคี พัดถล่ม เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 6 ราย

          กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นโรคี ที่เคลื่อนขึ้นฝั่งใกล้กับ เขตฮะมะมัตสึ จังหวัดชิซุโอะกะ ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเลาประมาณ 14.00 น. วานนี้ (21) ก่อนจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านเกาะฮอนชู โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ไต้ฝุ่นโรคี เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีความเร็วใกล้ศูนย์กลาง 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อิทธิพลของพายุส่งผลให้มีฝนตกหนัก ทั้งในกรุงโตเกียวและปริมณฑล ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ต่อจากนี้ไปจนถึงวันพฤหัส โดยบางพื้นที่ สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 300 มิลลิลิตร

          ล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ในจังหวัดไอจิ, จังหวัดเอะฮิเมะ ที่เมืองซางะ และจังหวัดนางาซากิ บริเวณแม่น้ำในนาโกย่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ ประชาชนกว่าหนึ่งล้านคน ถูกสั่งให้ อพยพ ออกจากพื้นที่ และถือเป็นครั้งแรกของประชาชน ในเขตนาโกย่า ตอนกลางของญี่ปุ่น

          นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบิน ภายในประเทศกว่า 451 เที่ยวบิน และมีการยกเลิกรถไฟระหว่างเมืองอีก เป็นจำนวนมาก





[21 กันยายน] ไต้ฝุ่นโรคีพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ญี่ปุ่นเร่งรับมือ พายุไต้ฝุ่นโรคีเข้าพัดถล่ม ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย สูญหายอีก 2 ราย

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นโรคีกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะมุ่งหน้าขึ้นฝั่งที่ภาคกลางของญี่ปุ่นหรือบริเวณรอบ ๆ กรุงโตเกียว โดยนายโอซามุ ฟูจิมุระ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีแถลงว่า ขณะนี้ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ในการรับมือกับฝนที่ตกหนักและคลื่นสูงที่ภาคตะวันตกจนถึงภาคเหนือของญี่ปุ่น

          โดยเมื่อวานนี้ (20 กันยายน) อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโรคีนี้ได้ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงแล้วในหลายจุดของเมืองนาโกย่า และอีกหลายเมืองในจังหวัดไอจิ โดยในบางพื้นที่ ระดับน้ำท่วมสูงถึงหัวเข่า ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลทะลักเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนราว 750 หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เรือยางอพยพประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านอย่างเร่งด่วน ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย สูญหายอีก 2 ราย

          อย่างไรก็ตาม เดิมทีทางการญี่ปุ่นได้สั่งให้ประชาชนในพื้นที่ตอนกลางและตะวันตกของประเทศ ราว 1.3 ล้านคน อพยพออกจากบ้านไปอยู่ค่ายที่พักผู้ประสบภัยชั่วคราว แต่ล่าสุด ทางการได้ยกเลิกคำแนะนำดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีแนวโน้มที่น้ำในแม่น้ำจะล้นท่วมลดลง

          และสำหรับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ที่เกิดความกังวลว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จะทำให้น้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีล้นออกไปผสมกับน้ำทะเลและน้ำในดินได้นั้น ทางโฆษกของโรงไฟฟ้าก็ออกมายืนยันด้วยเช่นกันว่า ระบบหล่อเย็นของเตาปฎิกรณ์อยู่ในการควบคุมและจะไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นพัดถล่มครั้งนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้ฝุ่นโรคีพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 6 ราย อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2554 เวลา 08:34:36 13,911 อ่าน
TOP