x close

หนุ่มใหญ่อังกฤษถูกฉลามกัดขาขาด หลังฝ่าคำเตือนลงเล่นน้ำ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mommysdirtylittlesecret.com

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายนว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในชายหาดแอฟริกาใต้เมื่อหนุ่มใหญ่รายหนึ่งถูกฉลามกัดขาขาดอาการปางตาย หลังฝ่าฝืนคำเตือนของชายหาด

          โดยหนุ่มใหญ่รายนี้ คือ นายไมเคิล โคเฮน วัย 43 ปี ชาวอังกฤษ ได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดฟิชฮอก ใกล้เมืองเคปทาวน์ แม้ว่าจะได้รับคำเตือนจากชายหาดให้นักท่องเที่ยวขึ้นจากน้ำ เพราะก่อนหน้านั้นมีผู้สังเกตเห็นฉลาม 3 ตัวว่ายวนเวียนอยู่บริเวณชายฝั่ง แต่ ไมเคิล โคเฮน ก็ยังคงฝ่าฝืน ลงไปว่ายน้ำท้าทายฉลาม ซึ่งแน่นอนว่า เขาเป็นคนเดียวที่กล้าลงเล่นน้ำในขณะนั้น







          หลังจากไมเคิลว่ายน้ำอยู่บริเวณชายฝั่งต่อไปอีกราวครึ่งชั่วโมง ก็มีชายคนหนึ่งที่กำลังทอดสายตาไปมองทะเล สังเกตเห็นว่าฉลามกำลังว่ายอยู่ไม่ไกลจากไมเคิลมากนัก เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปตะโกนบอกไมเคิลให้ขึ้นมาจากน้ำ แต่ก็สายไปเสียแล้ว เพราะวินาทีนั้น ไมเคิลก็ถูกฉลามเข้าทำร้ายจนน้ำทะเลกลายเป็นสีแดง ชายผู้เห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งเข้าไปดึงเขาออกมาจากในน้ำแล้วรีบติดต่อหน่วยฉุกเฉินนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเหลือทันที ผลปรากฎว่า ไมเคิลถูกฉลามกัดขาขาดไปข้างหนึ่ง จนขากุดเหลือแค่หัวเข่า และเสียเลือดมาก ซึ่งแพทย์ต้องใช้เลือดกว่า 7 ลิตรในการช่วยชีวิตเขาเลยทีเดียว

           อย่างไรก็ดี ขณะนี้ไมเคิลอยู่ระหว่างการรักษาและดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เขาเสียขาขวาจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขณะที่ขาซ้ายก็เป็นแผลเหวอะหวะเกือบขาด ซึ่งแพทย์กำลังพิจารณาวิธีที่จะรักษาขาซ้ายเขาไว้อยู่ในขณะนี้
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใหญ่อังกฤษถูกฉลามกัดขาขาด หลังฝ่าคำเตือนลงเล่นน้ำ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2554 เวลา 15:55:21 69,995 อ่าน
TOP