x close

บทสัมภาษณ์น้องฟ้าใส


                


                  หากน้องๆคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา  และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกศึกษาในเส้นทางไหนแล้วล่ะก็  ลองอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างดูนะคะ  เผื่อจะเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งเส้นทาง  ของชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย  ลองอ่านกันดูนะคะ ....
  




  น.ส. อริยาภรณ์ นันทิพัฒน์พฤกษา (ฟ้าใส)  
นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการโรงแรม วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร



   ทำไมจึงเลือกเรียนสาขาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว
หรืออะไรคือแรงบันดาลใจในการเลือกเรียนสาขานี้ ?
:  โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบการเดินทาง ทำให้มีความสนใจเกี่ยวกับงานด้านนี้อยู่แล้วค่ะ แต่ว่าสมัยอยู่มัธยมปลายก็ยังสับสนกับการเลือกเรียนต่อ เพื่อนส่วนมากเลือกศึกษาต่อในคณะเกี่ยวกับ บัญชี บริหาร แต่ตัวเองไม่ค่อยถนัดเกี่ยวกับตัวเลขมากนัก จนกระทั่งวิทยาลัยนานาชาติศิลปากรได้มาจัดงานการศึกษาที่โรงเรียน เลยตั้งใจแต่แรกว่าจะต้องเข้าคณะนี้ให้ได้ 

   ทำไมจึงเลือกเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยศิลปากร ?
:  คุณพ่อคุณแม่อยากให้เลือกมหาวิทยาลัยที่เป็นอินเตอร์อยู่แล้วค่ะ ท่านเล็งเห็นถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษมาก พอได้บอกกับท่านว่าสาขานี้ใช้หลักสูตรของประเทศฝรั่งเศส โดยให้สื่อการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และที่สำคัญ ได้รับปริญญาสองใบ ทั้งจากทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร และประเทศฝรั่งเศส ท่านก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  ตอนไปฝึกงานที่ฝรั่งเศสก็สนุกมากๆ เลยค่ะ นอกจากได้ประสบการณ์การทำงานที่แตกต่างจากที่ไทยแล้ว เพื่อนร่วมงานก็น่ารัก พยายามพูด พยายามสื่อสารกับเรา เพราะเราก็พูดฝรั่งเศสไม่ค่อยชัด คนทางนู้นก็ฟังอังกฤษไม่ค่อยเข้าใจ สนุกจนไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ ความประทับใจเกี่ยวกับคณะนี้ คือ ความเป็นกันเองระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องค่ะ เนื่องจากนักศึกษาทุกคนจะต้องฝึกงานในภัตตาคารของมหาวิทยาลัย ทำให้รุ่นพี่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับรุ่นน้องเพื่อจะถ่ายทอดความรู้ต่างๆ ในกับน้องๆ น้องๆ ก็น่ารักกันทุกคน ให้ความเคารพนับถือพี่ๆ และมีความตั้งใจในการเรียนรู้กันทุกคน คิดว่าตัวเองเลือกมหาลัยและสาขาไม่ผิดจริงๆ ค่ะ

   วางแผนอนาคตไว้อย่างไร ?
:  หลังสำเร็จการศึกษาแล้ว สนใจการทำงานในสายการบิน อยากจะเป็นแอร์โฮสเตสซักพัก อาชีพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันเลยค่ะ นอกจากเงินจะดีแล้ว ยังได้ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ เปิดหูเปิดตา ที่สำคัญได้ฝึกภาษาอยู่ตลอด หลังจากเก็บเงินได้ซักก้อน ก็จะเรียนต่อปริญญาโทที่ต่างประเทศ โดยตั้งใจไว้ว่าจะใช้เงินตัวเองทั้งหมด ไม่อยากรบกวนคุณพ่อคุณแม่แล้วค่ะ 


เครือข่ายของเรา คลิ๊ก!

 



Email: suicbangkok@yahoo.com 
Website: http://www.suic.org  
Tel : 02 849 7522 , 02 880 8361-3   FAX: 0 2849 7524



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทสัมภาษณ์น้องฟ้าใส อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2554 เวลา 16:35:35 26,094 อ่าน
TOP