x close

แรงงานเขมร 500 คน ก่อจลาจลล้อมโรงงาน







แรงงานเขมร 500 คน ก่อจลาจลล้อมโรงงานชลบุรี (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           คนงานชำแหละไก่ชาวกัมพูชากว่า 500 คน ก่อจลาจล ล้อมโรงงานที่จังหวัดชลบุรี หลังเตะฟุตบอลกัน เผยพังรถตำรวจยับ จนท.ต้องยิงปืนขู่ หนีเอาตัวรอด ก่อนจะยุติลง หลัง ส.ส. และเจ้าของเจรจา

           เมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม) พ.ต.ท.ณัฎฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุคนงานชาวกัมพูชา ประมาณ 500 คน ก่อจลาจล ล้อมรถตำรวจและคนไทยไว้ภายในหอพัก ที่เป็นของบริษัท ชำแหละไก่ในพื้นที่ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ แรงงานกัมพูชาและแรงงานไทย ที่พักในอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งเป็นหอพักมีแรงงานทั้งไทยกัมพูชา ประมาณ 2,000 - 3,000 คน พักอาศัยอยู่ และได้เตะฟุตบอลกันขึ้น จนมีเหตุทะเลาะวิวาทกันในระหว่างการเตะฟุตบอล ทำให้แรงงานกัมพูชาไม่พอ ใจแรงงานไทย ล้อมกรอบเอาไว้จำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม ทราบเหตุ จึงรุดมาระงับเหตุ แต่งานแรงงานกัมพูชาไม่พอใจ กล่าวหาว่าตำรวจเข้าข้างคนไทยด้วยกัน จึงก่อจลาจลล้อมตำรวจไว้ และได้มีการทำลายรถสายตรวจโดยการพลิกคว่ำ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และได้ออกมาตั้งหลักที่หน้าหอพักดังกล่าว โดยเรียกระดมกำลังมาเสริมจำนวนมาก ยิ่งทำให้แรงงานกัมพูชาฮือรวมตัวกันมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของโรงงาน และผู้จัดการมาเจราจากับแรงงานกลุ่มดังกล่าวแล้ว

           ต่อมา พ.ต.ท.ณัฎฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ยุติลงแล้ว หลังมีการเจราจาระหว่างเจ้าของโรงงาน และ ส.ส. ในพื้นที่ โดยทางแรงงานกัมพูชายอมกลับเข้าที่พักแต่โดยดี และไม่ติดใจแรงงานไทย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในระหว่างเตะฟุตบอล

           ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายนั้น ทางเจ้าของโรงงานจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ ด้านทางคดี ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร เพราะคนจำนวนมาก จำหน้าคนที่ก่อเหตุไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงงานเขมร 500 คน ก่อจลาจลล้อมโรงงาน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2554 เวลา 15:46:48 29,702 อ่าน
TOP