x close

เผยเทปสุนทรพจน์ของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ล่วงลับ



สตีฟ จ็อบส์


steve job สตีฟ จ็อบส์


 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yaseen.co.za
 

          หากจะพูดถึงบุคคลที่ได้รับความสนใจและทั่วโลกต่างร่วมกันไว้อาลัยมากที่สุดในขณะนี้ คงจะเป็นใครอื่นไม่ได้ นอกจาก สตีฟ จ็อบส์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิ้ล ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และหลังจากการเสียชีวิตของเขา ทำให้ผลงานหลาย ๆ ชิ้น ที่เขาเคยทำไว้ตลอดช่วงเวลา 56 ปีที่มีชีวิตอยู่ ถูกหยิบขึ้นมาชื่นชมและระลึกถึงอีกครั้ง

          และอีกหนึ่งผลงานที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ในขณะนี้ นอกจากจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติการก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล หรือการคิดค้นเทคโนโลยีตระกูลไอแล้ว สุนทรพจน์ที่เขากล่าวในงานรับปริญญาบัตรของนักศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ประจำปีการศึกษา 2005 ซึ่งถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ได้จบปริญญาเหมือนกับนักศึกษาเหล่านั้น แต่คำพูดของเขานั้นกลับมีพลังและเป็นแรงบันดาลใจให้นักศึกษาที่จบปริญญาตรีได้ก้าวเดินบนเส้นทางของชีวิตต่อไปอย่างคนที่มีความฝัน มีจุดหมาย และมีพลัง ได้อย่างดีเลยทีเดียว

          กระปุกดอทคอมวันนี้ ก็เลยไม่พลาดขอนำวิดีโอบันทึกสุนทรพจน์นี้มาฝากกัน และเชื่อว่า คำพูดของผู้ชายที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่คนนี้ จะทำให้คุณทึ่ง และมีพลังในการดำเนินชีวิตมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ





คลิปสุนทรพจน์  สตีฟ จ็อบส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเทปสุนทรพจน์ของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ล่วงลับ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 09:11:49 11,175 อ่าน
TOP