x close

การรถไฟเปิดเดินรถฟรี ช่วงเชียงใหม่ - นครสวรรค์



 
รถไฟ



 
ร.ฟ.ท. เปิดเดินรถสายเหนือ ช่วงสั้น (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สถานีรถไฟ จ.ลำปาง ยังคึกคัก หลัง การรถไฟเปิดเดินรถฟรี ในช่วงสั้น ๆ เชียงใหม่ - นครสวรรค์

          วันนี้ (15 ตุลาคม) นายพนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟ นครลำปาง เปิดเผยว่า บรรยากาศที่สถานี รถไฟลำปาง ยังคงมีประชาชนผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการอย่างหนาตา เพื่อเดินทางไปกับขบวนรถไฟฟรี หลัง การรถไฟ ได้เปิดวิ่งในระยะทางสั้น ๆ โดยมีขบวนรถไฟฟรี ซึ่งเป็นขบวนรถเร็ว 2 ขบวน ซึ่งเปิดเดินรถจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ ไปยังปลายทาง สถานีรถไฟชุมแสง จ.นครสวรรค์

          อย่างไรก็ตาม ประชาชนบอกกกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องคอยติดตามฟังข่าวสารของการประกาศเดินรถไฟทุกวัน ในช่วงที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ ลงไป ส่วนใหญ่ประชาชน ยังคงต้องการเดินทางกับการรถไฟ เพราะยังเชื่อว่าการเดินทางกับรถไฟนั้น เป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด ถึงแม้ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์น้ำท่วมรางรถไฟในหลายพื้นที่ แต่ประชาชนก็ยังต้องการเดินทางด้วยรถไฟ








[8 ตุลาคม] รถไฟเหนือหยุดทุกขบวน-ใต้ถึงแค่ทุ่งสง (ไอเอ็นเอ็น)


          รถไฟสายเหนือยังหยุดเดินทุกขบวน , สายใต้ เดินทางได้ถึง สถานี ทุ่งสง ด้าน สายอีสาน เดินทางได้ตามปกติ
          การรถไฟแห่งประเทศ แจ้งว่า ยังปิดให้บริการ ขบวนรถทางสายเหนือทุกขบวน เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมรางรถไฟ และฝนยังตกอย่างหนักต่อเนื่อง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังสามารถเดินทางได้ ตั้งแต่ สถานีหัวลำโพง ถึง ลพบุรี แต่ตอนนี้ไม่สามารถเดินทางได้ เพราะปัญหาดังกล่าว

          ด้านสายใต้ให้บริการเดินทางได้ถึง แค่สถานีทุ่งสง เนื่องจากยังซ่อมรางรถไฟสถานีนครศรีธรรมราชไม่เสร็จ และยังไม่มีกำหนดการว่าจะเสร็จเมื่อไหร่แต่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมอย่างต่อเนื่อง

           ขณะที่สายอีสานสามารถเดินทางได้ตามปกติ โดยการรถไฟจึงแจ้งประชาชนที่ต้องการเดินทางและใช้บริการมาให้ทราบ ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามการเดินรถไฟได้ 24 ชม. ที่ สายด่วน 1690








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การรถไฟเปิดเดินรถฟรี ช่วงเชียงใหม่ - นครสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2554 เวลา 12:02:05 14,468 อ่าน
TOP