x close

ไทยติดอันดับ 17 ประเทศน่าลงทุน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ธนาคารโลกประกาศ ผลการวิจัย ไทยติดอันดับ 17 ประเทศที่มีความสะดวกในการเข้าประกอบธุรกิจ ส่งผลให้นักลงทุนสนใจมาทุนลงในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายทศพร ศิรสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ออกมาเปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมกับธนาคารโลก จัดการประชุมรายงานผลการวิจัย ประเทศที่มีความสะดวกในการเข้าไปประกอบธุรกิจ ประจำปี 2555 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มายังธนาคารโลก ประจำประเทศไทย

          โดยผลการิจัยปรากฏว่าไทยติดอันดับ 17 ขึ้นจาก 19 ในการเป็นประเทศที่มีความสะดวกในการเข้าประกอบธุรกิจ จาก 183 ประเทศทั่วโลกและอยู่ในลำดับที่ 3 ของประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก รองจากสิงคโปร์และฮ่องกง

          ทั้งนี้สาเหตุของการถูกเลื่อนอันดับขึ้นมาของประเทศไทย มาจากการพัฒนาใน 3 ด้าน คือ ด้านเริ่มต้นธุรกิจ ที่มีอันดับดีขึ้นจากอันดับที่ 98 มาอยู่อันดับที่ 78 ด้านการได้รับสินเชื่อ จากอันดับที่ 72 มาอยู่อันดับที่ 67 และด้านการบังคับให้เป็นไปตามข้อตกลง จากอันดับที่ 25 มาอยู่อันดับที่ 24  ซึ่งมีผลต่อการดึงดูดให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงมาทุนในประเทศไทยมากขึ้น และทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยติดอันดับ 17 ประเทศน่าลงทุน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2554 เวลา 16:31:16 5,860 อ่าน
TOP