x close

ชาวบางพลัดเซ็ง! น้ำท่วมเริ่มเน่า ส่งกลิ่นเหม็นทั่ว


น้ำท่วม

น้ำท่วมเ

น้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          น้ำท่วมเขตบางพลัด ได้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านไปทั่ว แถมค่าเรือโดยสารพุ่งสูง ระยะทาง 500 เมตร ราคาเกือบ 100 บาท

          ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตบางพลัด นอกจากระดับน้ำที่ท่วมสูงร่วม 2 สัปดาห์ จนทำให้ผู้ประสบภัยใช้ชีวิตลำบากแล้ว ยังมีอีกปัญหาหนึ่งที่สร้างความรำคาญเหมือนกันนั่นคือ ปัญหาน้ำเน่าเสียและขยะลอยปุด ๆ เหนือน้ำ ซึ่งเกิดมาจากน้ำจากคลอง ซึ่งถ้าไม่ใช่คลองประปา น้ำจะเน่าเสียเกือบหมดไหลเอ่อท่วมขึ้นมานั่นเอง หรือไม่ก็ผู้ประสบภัยที่อยู่ในบ้าน ทิ้งขยะออกมาในจุดหนึ่ง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดมาเก็บ

          แต่ปัญหาคือ ในภาวะเช่นนี้ การเดินทางปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความลำบาก ทำให้เก็บขยะได้ช้ากว่าปกติ ส่งผลให้ขยะเหล่านี้ประสานงานกับน้ำที่เน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนพื้นที่โดยรอบเป็นทวีคูณ

          นอกจากปัญหาน้ำเน่าเสียแล้ว ยังมีปัญหาค่าเรือโดยสารที่พุ่งสูง ในระยะทางไม่เกิน 500 เมตร มีค่าบริการเกือบ 100 บาท จากปัญหาเหล่านี้นี่เอง ทำให้ชาวบางพลัดมีความหวังว่า ระดับน้ำจะลดลงโดยไว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[27 ตุลาคม] จรัญสนิทวงศ์ 72-80 น้ำเพิ่มสูง ยังซ่อมพนังไม่ได้

           ผอ.เขตบางพลัด เผยเพิ่มศูนย์พักพิง 18 แห่ง ขณะที่เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำชำรุด จรัญฯ 74/1 และ 80 ยากลำบาก

           วันนี้ (27 ตุลาคม) เวลา 00.30 น. น.ส.สุรีย์ วัชนะประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด เปิดเผยภายหลัง กรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศ เรื่อง สถานการณ์อุทกภัยกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางพลัดว่า การเตรียมความพร้อมในเรื่องของการอพยพประชาชนในเขตบางพลัดนั้น ขณะนี้ ได้เพิ่มศูนย์พักพิง จาก 11 แห่ง เป็น 18 แห่งแล้ว ซึ่งยังสามาถรองรับประชาชนได้ ส่วนจะมีการเพิ่มศูนย์อีกหรือไม่นั้น จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ จุดที่ถือว่าวิกฤติที่สุด ตั้งแต่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72-80 ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่อาศัยอยู่ ทยอยออกมาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีครัวเรือนที่ไม่ยอมอพยพออกมา เนื่องจาก มีที่พักอาศัย 2 ชั้น

           อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ บริเวณจรัญสนิทวงศ์ 74/1 และ 80 ที่ชำรุดนั้น เจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งการซ่อมเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะระดับน้ำสูงและไหลแรง







[26 ตุลาคม] บางพลัดน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง ปชช.ยังไม่ยอมอพยพ





บางพลัดน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง ปชช.ยังไม่ยอมอพยพ (ไอเอ็นเอ็น)

          สถานการณ์น้ำท่วมในเขตบางพลัด เช้าวันนี้ (26 ตุลาคม) ระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงไม่ยอมออกจากพื้นที่ ด้าน นายธวัชชัย อรรถมิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่คาดการณ์เอาไว้ว่าภายใน 1 - 2 วันนี้ ปริมาณจากแม่น้ำเจ้าพระยารวมถึงระดับน้ำทะเลหนุน จะส่งผลทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่อีกนั้น ขณะนี้ ทางสำนักงานเขตบางพลัด ได้มีการเตรียมแผนรับมืออยู่ตลอดเวลา โดยหากจะต้องมีการอพยพประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ก็คิดว่าจะสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์คงไม่รุนแรงมากจนเกินไป








[24 ตุลาคม] น้ำจากบางกรวยทะลักท่วม ถ.สิรินธร บางพลัด


น้ำท่วมบางพลัด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thonburi Flood Report

          น้ำจากบางกรวยทะลักท่วม ถ.สิรินธร เขตบางพลัดแล้ว ศปภ.ส่ง SMS แจ้งเตือนชาวบางพลัดเฝ้าระวัง เหตุเป็นที่รับน้ำต่อจากบางกรวย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ตุลาคม ได้มีมวลน้ำที่หลากมาจากอำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ และอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ตลบหลังกลับเข้ามาทางเขตบางพลัด กรุงเทพมหานครแล้ว โดยขณะนี้น้ำจากจังหวัดนนทบุรีได้ทะลักเข้าท่วมถนนสิรินธร เขตบางพลัด มุ่งหน้าแยกบางพลัดเกือบตลอดทั้งสาย โดยระดับน้ำบนถนนสูงกว่า 30 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด เนื่องจากรถต้องวิ่งเลนขวาสุด และเคลื่อนตัวไปได้ช้า

          นอกจากนี้ ภายในหมู่บ้านสมชาย และหมู่บ้านภาณุรังสี ในซอยสิรินธร 2 ระดับน้ำก็สูงราว 30 เซนติเมตรเช่นกัน ซึ่งเป็นที่กังวลกันว่า หากระดับน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง จะส่งผลให้น้ำทะลุออกไปยังซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 และเป็นเหตุให้น้ำท่วมถนนจรัญสนิทวงศ์ได้

          ส่วนที่ทางรถไฟสถานีบางบำหรุ ซึ่งอยู่ด้านหลังถนนสิรินธรนั้น ขณะนี้น้ำได้ท่วมเส้นทางเดินรถไฟแล้ว แต่รถไฟยังสามารถเดินรถได้เป็นปกติ แม้จะล่าช้าไปบ้าง เพราะต้องรอขบวนสับหลีกเส้นทาง

          ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศปภ.ได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังน้ำท่วม เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะเป็นทางผ่านของน้ำที่จะไหลมาจากอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี




คลิป น้ำทะลักบางพลัด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบางพลัดเซ็ง! น้ำท่วมเริ่มเน่า ส่งกลิ่นเหม็นทั่ว อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:27:07 95,095 อ่าน
TOP