x close

แซ่ด! เหตุเด้ง ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เพราะวิจารณ์แก้น้ำท่วมนายกฯ


พีระศักดิ์ หินเมืองเก่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ผู้ว่าปทุม โดนสั่งเด้ง ลือแซ่ด สาเหตุเพราะวิจารณ์การทำงานรัฐบาล ด้าน รมว. มหาดไทย ตั้ง ขจรศักดิ์ สิงโตกุล รองอธิบดีกรมการปกครอง นั่งเก้าอี้แทน

            หลังจากที่มีคำสั่งให้ย้าย นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ไปช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย มีผลบังคับใช้ทันทีในวันนี้ (25 ตุลาคม) เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวปทุมธานี เป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดท่านนี้ ต้องฝ่าฟันสู้กับปัญหาน้ำท่วมอย่างเหน็ดเหนื่อยมากมายขนาดไหน แต่กลับต้องมาถูกสั่งย้ายด้วยความไม่เป็นธรรม ... ทั้งนี้ ชาวปทุมธานีต่างก็คาดการณ์ไปต่าง ๆ นานาว่า ที่ผู้ว่าปทุมธานีโดนสั่งย้ายนั้นเป็นเพราะไปวิจารณ์การทำงานของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บ้างก็ว่า เป็นเพราะไปแสดงความไม่พอใจที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ปล่อยข่าวอพยพมั่ว

            โดยวานนี้ (24 ตุลาคม) เวลา 21.30 น. มีหนังสือราชการส่งถึง นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า คำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 522/2554 เรื่องให้ข้าราชการช่วยราชการ ด้วยมีความจำเป็น และเพื่อประโยชน์ของทางราชการในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อันเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

            ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในการประสานราชการระหว่างกระทรวงมหาดไทย กับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)

           ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 24 ตุลาคม 2554 ลงชื่อ นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพีระศักดิ์ ได้กล่าวว่า ตนได้รับแฟ็กซ์เมื่อวานนี้แล้ว เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ส่วนสาเหตุของการโยกย้ายนั้น ตนก็ไม่ทราบ และก็ไม่อยากรู้ด้วย  และเมื่อออกเป็นคำสั่งอย่างนี้แล้ว ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาก็ต้องทำตาม ส่วนความรู้สึกของตนนั้น ตลอดระยะเวลา 32 ปี ที่ตนรับราชการมา การโยกย้ายเป็นเรื่องธรรมดาของการเป็นข้าราชการอยู่แล้ว ตนจึงไม่คิดอะไรมาก ถ้าถามว่า เรื่องที่ตนโดนย้ายเพราะไปวิพากวิจารณ์ หรือไปมีปัญหากับ ส.ส.บางเขตนั้น ตนไม่ขอลงรายละเอียด

            นายพีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากจะฝากความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชน และขอโทษที่ไม่สามารถยืนอยู่ข้าง ๆ คอยช่วยเหลือต่อไปได้อีกต่อไป ทั้งนี้ตนก็อยากให้ประชาชนทุกคนฟันฝ่า และต่อสู้กับวิกฤตินี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง และตนก็อยากจะขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน หรือว่าชาวบ้าน ที่ช่วยเหลือร่วมมือร่วมแรงกันมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ทั้งหมดที่ตนทำไป ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

            ถ้าถามว่าตนน้อยใจหรือไม่ ตนไม่เคยคิดถึงตรงนี้เลย เพราะทุกอย่างที่ตนทำ ตนถือว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว
ตนทุ่มเทมาโดยตลอด วางแผนป้องกันน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม แต่สิ่งที่เป็นห่วงต่อจากนี้คือ ประชาชนหลายหมู่บ้าน ยังไม่มีเรือ ของไปส่งไม่ถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเห็นใจ และน่าสงสารมาก ทุกคนลำบากกันหมด และเป็นสิ่งที่ชาวปทุมฯ ไม่เคยพบเจอ ทั้งนี้ ตนอยากให้ชาวบ้านหันหน้าเข้าหากัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะรอแต่ความช่วยเหลือ เพราะทุกคนต้องช่วยตัวเองให้ได้ การพึ่งตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้ ซึ่งหลังจากนี้ ตนคงไปพักผ่อน และทำธุระส่วนตัว หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากปัญหาน้ำท่วมมานาน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวปทุมธานี ได้ทราบข่าวดังกล่าว ก็แสดงความไม่พอใจ และเตรียมรวมตัวกันต่อต้านคำสั่งที่ไม่เป็นธรรมต่อไป

            ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกระทรวงมหาดไทย ได้แต่งตั้งให้ ขจรศักดิ์ สิงโตกุล รองอธิบดีกรมการปกครอง นั่งเก้าอี้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีแทน







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,




คลิปสัมภาษณ์ ท่าน พีระศักดิ์ หินเมืองเก่า กรณีโดนย้ายจากผู้ว่าปทุมธานี โพสต์โดยคุณ realmkii





[24 ตุลาคม] ผวจ.ปทุมรับคำสั่งเด้ง-ยันยังอยากทำงานต่อ (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยอมรับคำสั่งย้าย แต่ยังไม่รู้เหตุผล ชี้ ที่ผ่านมาทำเต็มที่แล้ว ยัน ยังอยากทำหน้าที่ต่อ

          นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งย้ายด่วน เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีผลในวัน 25 ต.ค. ว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่กระทรวงมหาดไทยจริง ซึ่งผู้บังคับบัญชาไม่ได้ระบุถึงเหตุผลที่มีคำสั่งย้าย แต่ทั้งนี้ ก็พร้อมน้อมรับกับคำสั่งและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย เนื่องจากตนทำงานเป็นข้าราชการ ซึ่งความจริงแล้วก็ยังอยากที่จะทำหน้าที่เดิมอยู่ เพราะที่ผ่านมานั้น การปฏิบัติหน้าที่กำลังเป็นไปได้ด้วยดี และได้ต่อสู้กับการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่ เปรียบเหมือนกับหนังที่กำลังดำเนินเรื่องไปได้ด้วยดี แต่ก็ต้องมาจบลงอย่างกะทันหัน ซึ่งตนไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แซ่ด! เหตุเด้ง ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เพราะวิจารณ์แก้น้ำท่วมนายกฯ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2554 เวลา 17:53:45 141,568 อ่าน
TOP