x close

เพื่อไทย เตรียมสอบทีวีบลูสกาย สงสัยโยง ปชป.




อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          เพื่อไทย เตรียมสอบข้อเท็จจริงรายการพิเศษ อาสาประชาชน ว่ามี ส.ส.ใหญ่เป็นนายทุนให้หรือไม่ ชี้อย่าเล่นเกมการเมืองขณะที่ประชาชนยังเดือดร้อน

          วานนี้ (9 พฤศจิกายน) สืบเนื่องจากกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ออกรายการพิเศษเรื่อง อาสาประชาชน ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 42 บลูสกาย แชนแนล ที่ตามข่าวระบุว่า มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่เบื้องหลังนั้น ต่อเรื่องนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากรายการดังกล่าวทำโดยภาคเอกชนไม่เป็นไร แต่หากมี ส.ส.เป็นนายทุนใหญ่ก็อาจเข้าข่ายผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 48 ที่ห้ามผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเจ้าของกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ในนามของตัวเองหรือให้ผู้อื่นเป็นเจ้าของกิจการหรือถือหุ้นแทน

          จากเรื่องนี้ ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการตั้งคณะกรรมการการสอบข้อเท็จจริงว่า มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งหากมีจริงก็จะมีการดำเนินการถอดถอนต่อไป รวมทั้งจะตรวจสอบว่าเป็นสื่อสาธารณะที่เป็นกลาง หรือ จ้องแต่จะโจมตีรัฐบาลเท่านั้น

          ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรค กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดังกล่าวเป็นการประสานงานระหว่างนักการเมืองใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ขอให้คำนึงถึงสถานการณ์และความทุกข์ยากของประชาชนด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีข่าวออกมาว่า นักวิชาการใหญ่ของพันธมิตรก็เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อเรื่องนี้ว่า ก็รู้เท่าทันมาโดยตลอด แต่รอหลังน้ำลดก่อนก็ว่ากัน และกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นคนโง่แต่ขยันนั้น ก็ขอให้พิจารณาเสียใหม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯที่ประชาชนเลือกมา ซึ่งประชาชนคงไม่เลือกคนโง่มาเป็นผู้นำ และนายกฯก็กำลังแก้ไขปัญหาอย่างชัดเจนเป็นลำดับ ถ้าปัญหามันจะเกิด ก็คงเกิดจากบางฝ่ายที่หน้าด้านแต่ขยันมากกว่า

          ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ในเวลานี้น้ำท่วม ประชาชนเดือดร้อน ควรช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่ใช่พยายามมาใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาล ฟาดฟันทางการเมือง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการซ้ำเติมประชาชนให้เดือดร้อนหนักกว่าเดิมอีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เตรียมสอบทีวีบลูสกาย สงสัยโยง ปชป. อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:54:23 11,830 อ่าน
TOP