x close

ณัฐวุฒิ ชมทหาร ทำงานตามคำสั่งรัฐ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย fazhi2006

          ณัฐวุฒิ แถลง รัฐบาลไม่ได้ล้มเหลวในการจัดการน้ำ พร้อมกล่าวชมทหารที่ทำงานเพื่อรัฐบาล ช่วยประชาชน พร้อมออกป้อง นายกฯ ที่ร้องไห้เพราะเข้าใจความทุกข์ร้อนของประชาชน
 
         วานนี้ (11 พฤศจิกายน)  นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้แถลงต่อสภาว่า รัฐบาลไม่ได้ล้มเหลวในการจัดการปัญหาน้ำท่วม  และนี่ไม่ใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่ง หากเราจัดการน้ำไม่ได้ถือว่าคนไทยแพ้ด้วยกันหมด ทั้งนี้ รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานได้ 3 เดือน ใช้ระบบการจัดการเดิมทุกอย่างที่รัฐบาลชุดก่อนทิ้งไว้ให้ การที่ต้องตั้ง พล.อ.ประชา พรมนอก เป็น ผอ.ศปภ. ก็เหมือนกับที่รัฐบาลก่อนแต่งตั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เป็นประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (คชอ.) แต่หากให้นายสาทิตย์ไปลุยน้ำ ประชาชนอาจตกใจ
 
         นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้กล่าวชมเชยทหารว่า ทหารไม่ได้ทำงานแข่งกับรัฐบาล แต่ทำตามคำบังคับบัญชาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังนั้น หากทหารทำดี ตนก็พร้อมสนับสนุน และไม่อยากให้ใครใช้โอกาสนี้ แสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง พร้อมกับบอกว่า ให้ไปถามทหารที่ขนทรายว่า ระหว่างแบกสไนเปอร์ยิงประชาชนกับแบกกระสอบทราย อันไหนภูมิใจกว่ากัน
 
         ส่วนเรื่องการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน นาย ณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่มีความจำเป็น  หากคนไปแบกกระสอบทรายกัน 200 คนจะถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามคนชุมนุมเกิน 5 คน และตอนนี้ รัฐบาลก็มีหน่วยงานถึง 2 หน่วยดูแลปัญหาแล้ว หากรัฐบาลไม่พอใจก็สามารถจัดตั้งหน่วยงาน กกน. (คณะกรรมการกำกับน้ำ) ให้นายอภิสิทธ์เป็นประธานก็ได้
 
         ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิยังชี้แจงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลั่งน้ำตาออกสื่อ ตนเห็นว่า ผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะหลั่งน้ำตาหากเมื่อเห็นความทุกขร้อนของประชาชน แต่เผด็จการจะเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ชมทหาร ทำงานตามคำสั่งรัฐ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:37:52 18,793 อ่าน
TOP