x close

จำคุก 6 เดือน แซม โชติบัณฑ์ ซุกยาเค แต่รอลงอาญา 2 ปี



ศาลจำคุก6เดือนแซมโชติบัณฑ์พร้อมแฟนสาวซุกยาเค-รออาญา2ปี (ไอเอ็นเอ็น)

           ศาลอาญา รัชดา พิพากษา จำคุก 6 เดือน ดารานักแสดงและนายแบบดัง "แซม โชติบัณฑ์" และแฟนสาว ในความผิดฐานร่วมกันมีโคคาอีนไฮโดรคลอไรด์ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

           วันนี้ (2 กุมภาพันธ์) ศาลอาญา รัชดา นัดสืบสอบฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแซมมวล เบิร์น หรือ แซม โชติบัณฑ์ อายุ 29 ปี นักแสดงและนายแบบ กับ น.ส.กัลยรัตน์ สว่างพงษ์ อายุ 21 ปี แฟนสาว เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมีโคคาอีนไฮโดรคลอไรด์ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

           สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 จำเลยทั้ง 2 คน ถูกตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปะฉะดะ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ขอตรวจค้น ขณะขับรถยนต์ผ่านมาบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 5 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง และขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการเรียกรถนั้น แซม โชติบัณฑ์ ได้ขับรถยนต์หลบหนี และเจ้าหน้าที่ติดตามสกัดจับได้บริเวณปากซอยประชาอุทิศ 24 แขวงและเขตห้วยขวาง เมื่อตรวจค้นพบเฮโรอีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 น้ำหนัก 0.20 กรัม ในกระเป๋าถือของ น.ส.กัลยรัตน์ 

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศาลพิเคราะห์การสืบเสาะพฤติการณ์ของจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 2 กระทำผิดตามฟ้องจริงลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 15,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพมีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 6 เดือน ปรับ 7,500 บาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา เป็นเวลา 2 ปี และให้จำเลยรายงานตัวต่อพนักงานคุมความประพฤติ 4 เดือนต่อครั้ง เป็นเวลา 1 ปี








[16 พฤศจิกายน 2554] รวบ แซม โชติบัณฑ์ ซิ่งฝ่าด่านตรวจ-ครอบครองยาเค











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร Lips, นิตยสาร IMAGE, นิตยสาร Hi!, นิตยสารเพื่อนเดินทาง, magazinedee.com

          จับแซม โชติบัณฑ์ พร้อมแฟนสาว ซิ่งฝ่าด่านตรวจ ก่อนจะถูกจับได้ พร้อมยาเค

          ช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าตำรวจชุดสายจู่โจม บกน.1 ร่วมจับกุม 2 ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดคือ นายแซม เบรินซ์ หรือ แซม โชติบัณฑ์ อายุ 29 ปี นายแบบและพรีเซ็นเตอร์ และแฟนสาว น.ส.กัลยารัตน์ สว่างพงษ์ อายุ 21  ปี ดารานักแสดงจากละครเรื่องนิมิตมาร ทางช่อง 3 พร้อมของกลางคือ เศษยาเคตามีน บรรจุซองพลาสติกสีขาวขนาดเล็ก และอุปกรณ์การเสพ

          โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 5 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง จากนั้นพบผู้ต้องหาทั้งสองคนขับรถผ่านด่านตรวจด้วยท่าทีพิรุธ จึงได้แสดงตัวตรวจค้น และในระหว่างนั้น นายแซมได้เร่งเครื่องฝ่าด่านตำรวจหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พร้อมโยนของกลางไว้ข้างทาง ทางตำรวจจึงวิทยุขอกำลังเพิ่ม และสกัดจับได้ที่บริเวณหน้าสวนอาหารนาทอง ปากซอยประชาอุทิศ 24

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายแซม เบรินซ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับแฟนสาวที่ย่านห้วยขวาง และในระหว่างนั้นมีเพื่อนคนหนึ่งนำกระเป๋าที่บรรจุของกลางมาฝากไว้ ซึ่งพอขับรถมาเจอเจ้าหน้าที่ จึงตกใจเร่งเครื่องหลบหนี และโยนกระเป๋าทิ้ง  แต่ก็พลาดท่ามาถูกตำรวจจับเสียก่อน ทั้งนี้ตนไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายเช่นนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก และอยากจะขอโทษแฟน ๆ ทุกคนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

          อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจได้พาผู้ต้องหาทั้งคู่ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด แต่ก็ไม่พบว่าผลตรวจเป็นสีม่วงแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อหาร่วมมีสารเสพติดไว้ในครอบครองเพียงเท่านั้น และทางตำรวจจะสืบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

          สำหรับ แซม โชติบัณฑ์ หรือ ชื่อจริงคือ แซมมูเอล เบิร์นส์ อายุ 29 ปี เป็นดารานายแบบลูกครึ่งไทย - อังกฤษ ที่ผ่านมาเคยมีผลงานการแสดงมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์เรื่อง แมนเกินร้อยแอ้มเกินพิกัด , ละครเรื่องในเรือนใจ  ทางช่อง 7, ละครเรื่องผู้หญิงชั้นหนึ่ง ทางช่อง 3  ,ละครเรื่องนิมิตมาร ทางช่อง 3 และงานถ่ายแบบโฆษณาอีกเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงในวงอินดี้ที่มีชื่อว่า "kid insane" เมื่อปี 2552 ซึ่งแซมอยู่ตำแหน่งนักร้องนำ และมือกีต้าร์



























อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 6 เดือน แซม โชติบัณฑ์ ซุกยาเค แต่รอลงอาญา 2 ปี อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:55:57 139,317 อ่าน
TOP